Đòn phép trong cuộc đời nhiều điên đảo

Chào các bạn,
guardian angle
Điều khôn ngoan chung ở đời đôi khi chúng ta được nghe là: Giang hồ hiểm hóc. Thiên hạ có đủ đòn phép ma đạo. Cho nên nếu muốn khá trong xã hội bạn phải rành thủ đoạn và đòn phép hơn thiên hạ. Phải cao tay ấn.

Đương nhiên là loại tư tưởng đó các bạn có thể thấy thịnh hành nhất trong những băng đảng xã hội đen. Đòn phép ma đạo cao hơn người khác là quy luật hành xử của xã hội đen.

Nhưng chúng ta sống trong xã hội trắng, hoặc nếu không trắng thì cũng xam xám chứ không đến nỗi đen, cho nên các quy luật của xã hội đen chẳng ích lợi gì cho xã hội của chúng ta.

Trong xã hội của chúng ta, đòn phép ma đạo không sống lâu—một lúc nào đó thì cũng mất hết bạn, có cả lô kẻ thù, mất chức, đi tù… Thường thì người ta chỉ ma đạo được một lúc.

Người hiền lành thành thật thường được tôn trọng, yêu mến, giúp đỡ của mọi người chung quanh. Và người hiền lành luôn tạo ra năng lượng tích cực rất lớn, tạo ra nhiều điều tích cực cho chính mình, lạ lùng đến mức mà người ta thường dùng các từ tâm linh để diễn tả như “trời giúp”, “Chúa cho”, “Phật hỗ trợ”…

Cho nên, thử thách của người trẻ tuổi là chống cự lại các giáo dục “lõi đời”, không để mình bị cuốn hút vào các kiểu “khôn ngoan” đó.

Kiên nhẫn.

Người ma đạo thường không kiên nhẫn—Tôi phải cho hắn gục ngay để lấy thị phần của hắn, tôi phải thanh toán hắn ngay để rửa nhục…

Người hiền hậu thường kiên nhẫn chờ năng lượng tích cực của mình hành động, đôi khi phải nhiều tháng nhiều năm trước khi mình có thể nhận thấy kết quả. Và người hiền hậu kiên nhẫn được vì luôn thoải mái, tin vào Trời Phật luôn lo cho đời sống giản dị không tính toán không dối gạt của mình. Không stress thì có thể kiên nhẫn lâu.

Nếu bạn thành thật dịu dàng, thực sự là bạn không làm việc chỉ một mình, Chúa Phật luôn làm việc với bạn. Bạn chẳng cần cao tay ấn, vì Chúa Phật của bạn cao tay ấn hơn tất cả đại ma đầu.

Đây là điều người của xã hội đen không biết: Người hiền hậu không làm việc một mình.

Chúc các bạn luôn kiên nhẫn.

Mến,

Hoành

© copyright 2013
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

5 thoughts on “Đòn phép trong cuộc đời nhiều điên đảo”

  1. Cám ơn anh Hoành,

    Em đang thực hành điều này, và lấy ngắn nuôi dài. Lấy những niềm vui nhỏ trong cuộc sống làm thức ăn. Lấy những thành công nhỏ trong cuộc sống làm thức uống. Lấy những thất bại trong cuộc sống làm gia vị. Bạn bè ngày càng nhiều, chưa ai bỏ mình, phản bội mình, nên cứ kiên nhẫn, không stress. Mình chợt nhận ra có rất nhiều người đồng hành với mình, cả hữu hình và vô hình. Mình còn làm cho cả ma đạo trở thành đồng hành, chứ mình không trở thành đồng bọn của họ.

    Cuộc sống là một mùa vụ, có ngày gieo, và chăm sóc, thì sẽ có ngày trở về trong bội thu. Chưa bao giờ khác như vậy.

    Like

  2. Trồng dưa được dưa, trồng đậu được đậu.
    Mưu sâu gặp họa sâu, oán vay có oán trả.
    Nếu mà chưa thấy trả. Vì là chưa đến thời.

    “Dục hữu tương lai, mạc tác thất đức”. Muốn có tương lai, đừng làm điều thất đức.

    Like

Leave a comment