Học viên Pháp Luân Công lãnh 3 năm tù

bbc
Ông Vũ Đức Trung
Ông Vũ Đức Trung được cho là có nhân thân tốt

Ông Vũ Đức Trung, một học viên Pháp Luân Công ở Hà Nội, vừa bị Tòa án TP Hà Nội kết án 3 năm tù giam vì tội Đưa trái phép thông tin lên mạng viễn thông.

Anh rể ông, ông Lê Văn Thành, bị tòa kết án 2 năm tù giam vì cùng tội danh.

Có lẽ đây là án tù đầu tiên cho học viên Pháp Luân Công liên quan tới hoạt động của môn phái này tại Việt Nam.

Ông Trung, nguyên giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa, và ông Thành bị bắt từ tháng 6/2010.

Phiên tòa dự định xử hai ông hôm 06/10 đã bị hoãn vào phút chót. Từ hôm đó tới nay, các học viên Pháp Luân Công tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều cuộc thiền tập thể để kiến nghị chính quyền trả tự do ngay lập tức cho hai đồng môn.

Bà Lê Thị Thu Hòa, vợ ông Vũ Đức Trung, cho BBC hay rằng tại phiên tòa, chồng bà tỏ ra mạnh khỏe và rắn rỏi, “trả lời mạch lạc các câu hỏi của tòa”.

Bà cũng cho hay mẹ đẻ của ông Trung không được phép vào bên trong tham dự phiên xử vì ‘không có tên trong danh sách’.

Theo bà Hòa, “trong cáo trạng có rất nhiều tình tiết giảm nhẹ cho chồng tôi, như nhân thân tốt, không có tiền án tiền sự, có học thức vv.. thế nhưng bản án đưa ra vẫn là mức cao nhất”.

“Tôi cho rằng đây là điểm không hợp lý và không công bằng.”

Hai ông Trung và Thành đã bị bắt khẩn cấp ngày 10/06/2010 vì cáo buộc vi phạm điều 226 ‘đưa lên mạng những thông tin trái pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng’.

Cục Tần số Vô tuyến điện Bộ Thông tin và Truyền thông đã thu giữ ba hệ thống máy phát sóng và các phương tiện kỹ thuật “phục vụ việc phát sóng trái phép” đặt tại hai địa chỉ ở ngoại thành Hà Nội.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nói qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định rằng vào khoảng giữa năm 2007, ông Trung “trở thành hội viên một môn phái bị cấm tại nước ngoài”.

Theo Viện Kiểm sát, việc phát sóng đã được thực hiện từ tháng 4/2009 cho đến khi bị phát hiện là tháng 6/2010 với thời lượng từ 5h đến 23h hàng ngày.

Ân xá Quốc tế lên tiếng

Hôm 08/11, một nhóm 30 học viên Pháp Luân Công đã tọa thiền khoảng một tiếng đồng hồ trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội với một trong các yêu sách là trả tự do vô điều kiện cho hai ông Vũ Đức Trung và Lê Văn Thành.

“Trong cáo trạng có rất nhiều tình tiết giảm nhẹ cho chồng tôi, như nhân thân tốt, không có tiền án tiền sư, học vấn cao vv.. thế nhưng bản án đưa ra vẫn là mức cao nhất. Tôi cho rằng đây là điểm không hợp lý và không công bằng.”

Bà Lê Thị Thu Hòa, vợ bị cáo Vũ Đức Trung

Họ cũng cáo buộc hai ông đã bị bắt dưới áp lực của Trung Quốc, vì nội dung phát sóng của hai ông là thông tin Pháp Luân Công bằng tiếng Trung và phát vào đất Trung Quốc.

Phong trào Pháp Luân Công bị cấm tại Hoa lục.

Cuộc tọa thiền tập thể ngày 08/11 đã bị công an giải tán.

Một hôm sau đó, tổ chức nhân quyền có uy tín Ân xá Quốc tế (Amnesty International) ra thông cáo cáo buộc chính phủ Việt Nam ‘đánh đập và bắt giữ’ nhóm học viên đã tọa thiền.

Tổ chức nhân quyền đặt trụ sở ở London dẫn lời nguồn tin từ Pháp Luân Công nói ban đầu công an “tạt bẩn lên người biểu tình”.

“Khi người phản đối không di chuyển, có tin nói họ đã bị đấm đá trong lúc bị đẩy vào xe cảnh sát đưa họ đến trại.”

“Các nhân chứng Pháp Luân Công tố cáo công an tập trung hành hung những học viên có camera ghi hình.”

Bà Donna Guest, Phó Giám đốc vùng châu Á của Ân xá Quốc tế, tuyên bố: “Việc nhà chức tránh Việt Nam đàn áp học viên Pháp Luân Công là vi phạm quyền tự do ngôn luận và tụ họp hòa bình.”

“Chúng ta cần thực sự hỏi vì sao giới chức Việt Nam lại nhắm vào Pháp Luân Công theo cách này.”

Đại diện của Ân xá Quốc tế nói tiếp: “Thật quá đáng khi đánh đập và kéo lê người biểu tình đang tọa thiền phi bạo lực trên lề đường.”

“Công an Việt Nam cần thả người hoặc truy tố họ với tội danh mà người ta có thể công nhận.”

Bà Donna Guest cũng nói về việc truy tố ông Trung và Thành “là một phần của sự đàn áp rộng lớn hơn với truyền thông ở Việt Nam”.

Hiện chưa rõ gia đình hai ông có quyết định kháng án hay không.

21 thoughts on “Học viên Pháp Luân Công lãnh 3 năm tù”

  1. Hi anh Hoành,

    Em xem trên internet về Pháp Luân Công và thực sự vẫn chưa hiểu tại sao môn này bị cấm ở Trung Quốc và Việt Nam? có phải do nguy cơ chính trị?

    Và về mặt tu tập thì môn này có giống Khí công mà anh Hoành đang tập không ạ? Có tốt cho sức khỏe như các môn khí công và thiền khác không ạ?

    Em Huấn.

    Like

  2. Hi Huấn và Sống Đẹp,

    Về Pháp Luân Công, anh không practice mà chỉ đọc thông tin nên các ý kiến của anh có thể rất trật đưởng ray. Nếu ai bất đồng ý kiến với anh, anh sẽ không tranh cãi vì anh cũng chẳng chắc chắn 100% là ý kiến anh chính xác đến mức nào. Nhưng anh vẫn có ý kiến, vì anh nghĩ là nhiều bạn trong Vườn Chuối thắc mắc và mong chờ ý kiến của anh.

    Pháp Luân Công là một môn khí công như Thái cực quyền (Taichi), nhưng có mùi tôn giáo, cũng như Thái cực Quyền mấy trăm năm về trước. Thái cực guyền xưa kia tin rằng khi mình ngồi tập khí công (giống như là ngồi Thiền) thì mình luyện “khí” (năng lực) của mình, nhưng đồng thời cũng luyện “thần” (linh hồn của mình). Khi thần của mình mạnh, thì thần của mình sẽ trưởng thành và sẽ đi ra từ điểm trên trán giữa hai con mắt của mình (khi mình đang ngồi luyện khí công) và rong chơi bên ngoài. Đến khi thần mình rất mạnh mình có thể đạt trường sinh bất tử. Đối vói anh lý thuyết về thần và tôn giáo kiểu đó đơn giản là stupid vì người ta không hiểu quả tim linh thiêng của con người (tâm linh). (Anh không đủ thời gian giải thích mọi chi tiết lúc này, cho anh hoãn đến khi khác. Nhưng tóm tắt là anh tin rằng thể dục và tâm linh, dù có liên hệ chút đỉnh, không thể là 1 điều như thế).

    Pháp luân công có vẻ như là nhập nhằng khí công và tôn giáo như thế.

    Vì sao Pháp luân công bị cấm ở Trung quốc? Anh không biết chắc 100%. Nhưng vì tôn giáo là chuyện lớn (nó có thể làm cho người ta cuồng tín) và chính phủ TQ không cảm thấy tốt về tư tưởng tôn giáo của Pháp Luân công nên họ cấm. Hơn nuwaxm TQ sợ tôn giáo, dù chính hay tà.

    (Anh cũng không feel good về tư tưởng tôn giáo hay tâm linh của Pháp Luân Công–anh cho đó là tà đạo, vì không hiểu khoảng cách giữa thể dục và tâm linh. Nhưng nếu anh là lãnh đạo thì anh không cấm. Cái gì không hay thì tự nó sẽ bị đào thải theo thời gian. Không cần phải cấm. Tuy nhiên, dân TQ hiên nay có mức độ hiểu biết tâm linh rất thấp, nên từ góc độ tâm linh, anh có cảm tưởng chính phủ TQ không hẳn là sai trong việc bảo vệ dân trước các tư tưởng tà đạo ). Tuy nhiên dùng luật lệ thế nào lại là một chuyên khác. Nhà nước không thể cấm một hành động chỉ vì không thích, mà phải dùng luật quốc gia để làm việc. Nhưng, anh cũng không rành luật TQ. Các quý vị chính trị gia phương Tây, cứ lấy hiểu biêt luật Tây phương của mình để phê phán các nước khác là vừa dốt vừa kiêu căng kiểu ếch ngồi đáy giếng)

    Còn về vụ án này thì theo ý anh là thế này: Việt Nam không nên là vùng đất để mọi người dùng nó để chống các chính phú láng giềng. Cứ như là nhà bên cạnh nhà em nuôi một mớ người tối ngày bắc loa chửi bới em. Đó là bất lịch sự và ngu dốt. Anh không đồng ý việc cho ai dùng đất của Việt Nam như là vùng an toàn để chống phá các nước láng giềng. Đó chính là làm hại ngoại giao của nước Việt Nam.

    Còn nhà nước Vn dùng luật gì để cấm đoán việc dùng đất VN để chống phá láng giềng, anh chưa thể có có ý kiến, vì thực ra anh không rành luật VN đến mức đó. Nhưng anh tin rằng nhà nước VN có đủ luật để cản trở việc đó nếu VN muốn.

    Anh nghĩ là trong vụ này, nếu bị cáo và luật sư khôn ngoan, chỉ cần xin lỗi nhà nước, hứa không tái phạm, hứa không làm hại chính sách ngoại giao của VN, và xin tòa khoan hồng, có thể bản án sẽ được sửa lại rất thấp.

    Like

  3. Em cảm ơn anh Hoành nhiều ạ.

    Em học được rất nhiều từ những comment của anh.

    Em Huấn.

    Like

  4. Em cũng là học viên Pháp Luân Công (PLC). Trước khi đến với PLC, em cũng từng nghiên cứu một số tôn giáo lớn, khí công, yoga, thể dục dưỡng sinh, và cả…khoa học tâm linh, huyền bí, cũng có tập qua một số môn khí công, nhân điện, cảm xạ…Nên em nghĩ mình cũng có chút hiểu biết khi quyết định lựa chọn Pháp Luân Công là môn pháp tu tập hiện nay.

    Em đã đọc rất nhiều tài liệu liên quan đến PLC, kể cả tình hình, diễn biến liên quan đến PLC trên thế giới. Khi xem nhận xét của anh Hoành, em có đôi lời muốn chia sẻ, tính viết một bài dài, nhưng cuối cùng nhận thấy rằng trên Internet đã có rất nhiều tài liệu về PLC rồi, em chỉ xin trích dẫn vài link cho bạn đọc tham khảo thôi. Mọi người sẽ tùy duyên và tùy sức hiểu của mỗi người mà sẽ hiểu về PLC như thế nào, theo mặt nào?

    Anh Hoành sống ở Mỹ, có thể hiểu biết rất nhiều, kiến thức sâu rộng, công phu tu tập cũng ko nhỏ, nhưng cũng ko có nghĩa là anh Hoành biết rõ mọi chuyện. Và như anh nói, anh cũng ko dám chắc 100% về các ý kiến của mình. Nhưng anh Hoành có uy tín và ảnh hưởng lớn đối với một nhóm đối tượng độc giả. Nên em nghĩ mình cũng cần lên tiếng đôi lời, để giúp độc giả có thêm cơ hội nhìn nhận vấn đề từ nhiều mặt hơn, khách quan hơn hơn.

    Mời các bạn tìm hiểu thêm về Pháp Luân Công qua các đường link, trong đó có giải thích rõ PLC có phải là tôn giáo? có giống Thái Cực Quyền?.v.v…:

    http://vi.wikipedia.org/wiki/Pháp_Luân_Công

    Trang chính của PLC (đa ngôn ngữ): http://minhhue.net
    Ngoài ra, một số trang web chính (tiếng Việt):
    http://phapluan.org/
    http://chanhkien.net/
    http://vietsoh.com

    Forum: http://chinhphap.org

    Khi đã tìm hiểu kỹ rồi, thì có thể hiểu được tại sao 2 anh Trung, Thành trên lại làm thế. Vì ĐCS TQ phong tỏa thông tin, tận dụng phương tiện báo chí, truyền thông để tung những tin đồn thất thiệt nhằm bôi nhọ PLC đối với người dân trong nước và kể cả thế giới, bằng cả con đường ngoại giao; người dân TQ ko thể tiếp cận được thông tin để biết được sự thật. Cho nên, các học viên kiên định theo PLC trong TQ và học viên PLC khắp nơi trên thê giới đã và đang tìm cách giảng rõ sự thật cho mọi người trên thế giới, nhất là người dân TQ, biết rõ sự thật. Họ dùng rất nhiều cách khác nhau như: thỉnh nguyện ôn hòa trước lãnh sự quán TQ ở các quốc gia khác nhau, phát tờ rơi, diễn lại các cảnh tra tấn khốc liệt các học viên PLC ở TQ, gọi điện thoại giảng rõ sự thật, yêu cầu thả các học viên vô tội bị bắt vô cớ và đang bị tra tấn trong các nhà giam, trại cải tạo..v.v..

    Đối với anh Hoành, PLC là tà đạo, nên anh ủng hộ chính phủ TQ cấm nó, nhưng nếu thực sự PLC là chính đạo thì sao? lúc đó anh có phản đối chính quyền TQ chăng? TQ cũng đã và đang đàn áp Tây Tạng khiến đức Đạt Lai Lạt Ma và nhiều tu sĩ, dân Tây Tạng khác phải sống lưu vong ở nước ngoài mười mấy năm trời. Nhiều người trên thế giới cũng đang nỗ lực tìm cách để kêu gọi thế giới chú ý đến sự kiện này.

    Các bạn theo dõi thời sự đều biết chính quyền TQ như thế nào? Ngang nhiên xâm phạm chủ quyền Việt Nam rất nhiều lần, nhưng khi phát biểu lại phủ nhận tất cả! TQ xâm hại VN rất nhiều mặt, cho nên “quan hệ láng giềng” giữa Việt Nam và Trung Quốc rất là mâu thuẫn!

    Cho nên, khi chúng ta nhìn mặt này thấy vấn đề này là vô lý, nhưng nhìn mặt khác lại thấy có lý, chẳng qua là chúng ta đang nhìn vấn đề ở góc độ nào, hiểu biết về vấn đề đó của ta đến đâu mà thôi.

    Vài dòng chia sẻ.
    Quang Dung

    Like

  5. Cảm ơn Quang Dung đã thêm thông tin cho các bạn Các bạn cứ tự tìm hiểu rôi tự có câu trả lời về Pháp luân công.

    Tuy nhiên, về vấn đề Pháp Luân công muốn dùng VN làm vùng an toàn để chống TC vì Pháp luân công bị cấm ở TQ thì anh không chấp nhận. Chính phủ VN không nên và không thể dùng Vn làm làm đất an toàn cho người ta chống các quốc gia láng giềng–dù đó là TQ, Thái Lan hay Kampuchia. Quan hệ quốc tế không thể được thực thi với thái độ như thế.

    Hơn nứa, Pháp luân công càng chú tâm vào các hành vi chính trị để chống chính phủ TQ (hoặc VN) là yếu tố quan trọng để các bạn kết luận là Pháp luân Công là tà đạo hay chính đạo.

    Chinh đạo lấy quả tim linh thiêng của mỗi người là việc chính, tu tập của mỗi cá nhân là việc chính. Tà đạo lấy tập thể, tổ chức, chính trị, quyền lực… là việc chính.

    Like

  6. Chào anh Hoành,

    Lúc đầu em mới tìm hiểu về PLC, có rất nhiều vấn đề làm em cũng thắc mắc như nhiều người chưa biết khác. Nhưng dần dần tìm hiểu thì em mới hiểu được những nguyên nhân và sự kiện liên quan đã và đang diễn ra. Nếu muốn giải thích lại cho người mới, thì cũng thật khó vì cũng phải suy nghĩ nhiều trước khi giải thích, nhất là khi người mới có những thành kiến riêng của họ.

    Em cũng đồng tình về nhận xét ở mặt “ngoại giao” của anh Hoành. Nhưng lời nói và hành động của một cá nhân, 1 nhóm đôi khi ko thể dại diện cho 1 tổ chức, một môn phái nào đó. PLC ko phải là một tổ chức có hệ thống, chỉ có một bộ phận gọi là “tổ chức” như một hình thức để đại diện cho PLC. Còn lại phần lớn là các nhóm tự nguyện của các học viên PLC trên thế giới.

    Kể từ khi PLC truyền rộng ra trong XH TQ, rất nhiều người theo tập vì tác dụng cải thiện sức khỏe, thân tâm, nâng cao tâm tính của nó. Đạo đức xã hội và sức khỏe người dân TQ được nâng cao. Được chính quyền hết lời khen tặng và công nhận. Kể cả khi thầy Lý ra nước ngoài truyền pháp, PLC cũng được nhận bằng khen ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, với số học viên quốc tế theo tập ngày càng tăng.Tại sao đột nhiên TQ sau đó lại cho PLC là tà pháp, tà giáo, dàn dựng những điều ko phải là sự thật để xuyên tạc PLC, mà sau này đã bị vạch trần, phân tích cho thấy đó là những vở kịch giả dối được dựng lên bởi chính quyền. Như vậy thì tạm gọi ai chính ai tà?

    Khi các Tôn giáo lớn như Thiên chúa, Phật giáo.. bị bức hại, các Mục sư, con chiên, Sư sãi, Phật tử tìm cách biểu tình để phản đối cuộc bức hại, thì liệu có thể cho rằng đó là tà đạo được chăng?

    Những điều học viên và cả những người ủng hộ PLC trên thế giới đang làm chính là “giảng rõ sự thật”. Sự thật muốn giảng rõ ở đây là gì? là cho thế giới thấy và biết được bản chất và sự thật đen tối nằm sau chính quyền của ĐCS TQ, nó đã dùng chiến dịch với khẩu hiệu “bôi nhọ thanh danh, vắt kiệt tài chính và hủy hoại thân thể” để áp bức các học viên PLC đang cố gắng sống và tu luyện theo nguyên lý “Chân, Thiện, Nhẫn”. Nó đã tự phá vỡ luật pháp để tự ý bắt bớ, tịch thu tài sản và đánh đập tra tấn rất dã man hàng triệu học viên PLC trên toàn TQ, dùng những thủ đoạn, cực hình rất tàn khốc đối với các học viên. Thậm chí, chúng còn bí mật mổ cắp nội tạng các học viên PLC còn sống để bán kiếm lời, rồi hỏa thiêu xác, thủ tiêu bằng chứng, Đã có ngày càng nhiều các học viên thoát ra khỏi các nhà tù, trại cải tạo tiết lộ những tội ác kinh tởm trong nhà tù của hệ thống chính quyền. Đã có những cuộc điều tra của các tổ chức thế giới, công bố những kết quả điều tra khẳng định sự vi phạm nhân quyền trầm trọng, nhất là trong chiến dịch đàn áp PLC. Nhưng chính quyền TQ luôn tìm cách che dấu thông tin, sử dụng mọi phương tiện có thể để xuyên tạc sự thật: truyền hình, báo chí..thậm chí gây áp lực ngoại giao đối với các quốc gia khác trong vấn đề liên quan đến PLC, Tây Tạng…

    (Các bạn cứ vô Google, gõ những từ “mổ cắp nội tạng” “Pháp Luân Công” là sẽ có rất nhiều kết quả cho các bạn tham khảo và biết thêm thông tin về tội ác kinh khủng này của chính quyền TQ. Mình chỉ đưa 1 số link tham khảo:

    http://www.tindachieu.com/news/2010/08/bang-chung-moi-ve-viec-thuc-trang-mo-cap-noi-tang-cua-cstq-o-nhat-ban.html

    http://vietdaikynguyen.com/v2/opinion/269-phap-luan-cong-trai-qua-mot-thap-ky-bi-khung-bo-o-trung-quoc)

    Là một người tu luyện theo PLC, chẳng lẽ người đó lại làm ngơ, chỉ chú trọng lo tu cho chính mình, ko quan tâm đến việc Pháp mình đang tu đang bị bức hại? Cho nên, cách học viên và những người đã biết rõ sự thật này, đã và đang tìm cách lên tiếng, kêu gọi cho thế giới, kêu gọi ủng hộ yêu cầu chấm dứt cuộc bức hại các học viên PLC trong TQ. Nhưng cũng có nhiều người cho rằng đó làm làm chính trị, liên quan đến chính trị! Khi học viên PLC ở TQ đối mặt với sự bắt bớ vô lý và phi pháp của cảnh sát, kể cả trong tù, phần lớn họ vẫn kiên định, bất bạo động, tìm cách giảng rõ sự thật cho cả cảnh sát, quản tù và cả các quan chức. Cũng đã có nhiều cảnh sát, quan chức nhận ra được sự thật, biết rõ PLC là tốt và thôi bắt bớ các học viên.

    Em nghĩ anh Hoành chỉ đọc và nhìn qua các sự kiện thể hiện như thời sự, chưa tìm hiểu và xem Pháp Luân Công dạy gì, như thế nào, nội dung ra sao, nên mới nghĩ PLC ko chú trọng tu Tâm chỉ tập trung vào các hoạt động chống chính quyền. Em xin anh thử một lần đọc qua quyển Chuyển Pháp Luân.(có thể tải ở http://phapluan.org). Sẽ biết được PLC thực sự chú trọng đến điều gì, có như anh đã từng nghĩ hay chăng?

    Hãy thông cảm cho em, em ko có ý định tranh luận. Nhưng em nghĩ mình nên làm những việc cần làm. 🙂

    Thân chào,
    Quang Dung

    Like

  7. Hi Quang Dung và cả nhà,

    Anh cũng không muốn tranh cãi vì thực sự là người đã tập Pháp luân công rồi mới có cái nhìn chính xác hơn người chưa tập như anh.

    Nhưng như là một người đứng ngoài nhìn vào, với cái nhìn có thể rất phiến diện,anh có nhiều quan ngại về PLC.

    — Về khí công: Đó là một môn khí công rất tốt, phối hợp các vận động của cơ thể với cách ăn uống và các hành xử đạo đức. Đó là một môn khí công trọn vẹn như các truyền thống khí công lớn của thế giới–Phật giáo, thái cực quyền, Yoga…

    — Về tôn giáo thì hệ thống tư duy có vẻ như là tổng hợp của Phật giáo, Lão giáo và triết lý âm dương. Nhưng đó là một trường phái tư duy riêng. Không có căn bản lý luận chặt chẽ. và cũng không có các hình thức lễ bái. Nên PLC sẽ không bao giờ mạnh như là một tôn giáo.

    — Ở TQ vấn đề của PLC là ông Lý Hồng Chí không bằng lòng cho PLC trở thành một đoàn thể nằm dưới sự chỉ đạo của đảng CSTQ. Đây là một bất đồng chính trị của hai bên.

    — Nhưng tất cả mọi vấn đề PLC gặp ở Trung quốc đến nay thì luôn luôn được đề cập như là “đàn áp tôn giáo” trên báo chí thể giới.

    — Ở VN thì người PLC nói PLC chỉ là tập khí công nhưng không phải là tôn giáo.

    — Ở Trung Quốc biểu tình chống nhà nước thì không nói chi, ở vN thì cũng biểu tình chống TQ, và có thể gây phiền toái cho vấn đề ngoại giao ở VN. và nếu chính phù Vn không đồng ý thì lại trở thành vấn đề nhân quyền cho VN. (Theo anh nghĩ, các môn đồ Pháp Luân Công nên quan tâm đến các vấn đề của nước mình trước và các chuyện bên Trung quốc sau).

    — Về tổ chức, Pháp luân công rất decentralized nên nói như Quang Dung cũng đúng, đó chỉ là việc của một nhóm người Pháp Luân Công. Nhưng cũng đại diện cho tất cả Pháp Luân Công vì không ai nói đây không phải là đại diện Pháp Luân Công.

    – Cũng về tổ chức, Pháp Luân Công chỉ có một quyền lực thực sự là thầy Lý Hồng Chí, chẳng có committee nào làm việc theo kiểu dân chủ để cân bằng quyền lực của lãnh đạo cả.

    Cho nên nếu lấy hoạt động bên ngoài để định giá thì người ta thấy PLC nói đằng nào cũng được–khí công, tôn giáo, chính trị, nhân quyền, không có lãnh đạo nhưng chỉ có một lãnh đạo tối cao, ai nói gì về PLC cũng không là đại diện nhựng vẫn là đại diện cho PLC. Tùy theo mỗi chỗ mỗi tình huống mà thay đổi biến hóa. Rất khó mà nắm bắt.

    Chính vì vậy mà đây là vấn đề phiền toái cho nhà nước và cho cả những thành viên PLC. Nếu anh có con anh sẽ khuyên con anh muốn học khí công PLC thì mua sách về học nhưng không nên đứng chung với người khác để lấy tên PLC. Khí công học một mình ở nhà cũng được.

    Đây là các quan tâm rất nghiêm chỉnh về PLC và anh nghĩ là các bạn PLC nên suy nghĩ về nó, vì khi người ta thấy mình như thế thì người ta thấy mình như thế, không phải lỗi của người ta mà có thể là cách xuất hiện của mình làm người ta thấy mình như thế.

    Like

  8. Cảm ơn anh đã chia sẻ thẳng thắng! Để em được biết thêm người ngoài như anh nghĩ thế nào về PLC, Em cũng sẽ tỉnh tâm nhìn nhận lại các vấn đề và nhận xét như anh đã nêu, đó là những điều đáng để suy nghĩ và tham khảo, dù có những điều e biết những học viên PLC như em sẽ nghĩ rằng đó là do người ngoài chưa …”tiếp cận đầy đủ” :D. Nhưng em xin tạm dừng thảo luận ở đây, e nghĩ thế cũng đủ rồi, còn lại sẽ “tùy duyên” các bạn. 🙂

    Chúc anh công phu ngày càng thâm hậu! 😀
    Quang Dung

    Like

  9. LUẬT SƯ TRIỂN “LẠC ĐỀ”, PHÁP LUÂN CÔNG BỊ LỢI DỤNG

    Tình hình hiện nay đã diễn ra theo tình huống bất lợi nhất cho hai anh Vũ Đức Trung và Lê Văn Thành.

    Theo nhận định của chúng tôi thì hai anh đã bị kết tội vi phạm điều 226 Bộ Luật Hình Sự sửa đổi bổ sung 2009 “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet” theo khoản 2, điểm a là phạm tội “có tổ chức” với khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù giam.

    Anh Thành được hưởng mức nhẹ nhất là 2 năm tù giam và anh Trung là 3 năm. Như vậy hội đồng xét xữ đã tính đến các tình tiết giảm nhẹ.

    Các Luật gia là học viên Pháp Luân Công nhận định rằng Luật sư (LS) Trần Đình Triển không nắm rõ luật và hoàn toàn không bảo vệ được thân chủ của mình. LS Triển đã đặt sai vấn đề ngay từ đầu trong văn bản của mình gửi Viện Kiểm Sát tối cao:
    ……….
    Xem chi tiết tại: http://phapluaninfo.blogspot.com/

    Like

  10. Cám ơn thông tin của hoaminh. Mình thấy cách đặt, tiếp cận, và giải quyết vấn đề của các học viên pháp luân công tại đường link đó là chừng mực và đúng đắn.

    Like

  11. Theo mình nghĩ vấn đề có thể giải quyết dễ ơn bằng cách xin tòa khoan hồng,,vì

    1. Đây là lân đầu tiên có một vụ án liên hệ đến Pháp luân công.
    2. và cũng là lần đầu tiên hai anh Vũ Đức Trung và Lê văn Thành có lỗi với luật pháp.
    3. Các luật lệ liên hệ dù có đó đã lâu cũng hơi khó hiểu trong vụ này.
    3. Thường là lần đầu tiên phạm tôi, nếu có thể tha được thì tha, và tòa nên dùng luật như là một biện pháp GIÁO DỤC hai anh Trung và Thành, các thành viên Pháp Luân Công khác, và toàn xã hội, hơn là dùng luật để TRỪNG PHẠT.

    Vì vậy xin tòa khoan hồng và giảm án giam thành án tù treo.

    Mình chẳng biết thủ tục tố tụng thế nào để mang các điều này ra: XIn tòa sơ thẩm xét lại bản án của tòa? Hay xin tòa phúc thẳm sửa đổi hình phạt. Nếu là mình thì mình sẽ làm cả hai nơi: XIn tòa sơ thẩm tự xét lại bản án của tòa, và xin tòa phúc thẩm sửa lại bản án của tòa sơ thẩm.

    Dù sao thì vụ này mình thấy là chú tâm vào (1) nhận lỗi, (2) đây là lần đầu tiên phạm lỗi, (2) tòa nên dùng biện pháp giáo dục và khoan hồng để chúng tỏ sự anh minh và nhân đạo của tòa trong giáo dục xã hội, thì có lẽ là có kết quả tốt hơn.

    Like

  12. Cám ơn ý kiến của Mr.Trần Đình Hoành,

    Đầu tiên, tôi cũng đồng tình với các giải pháp mà anh đưa ra và đây cũng là cách mà tôi nghĩ đến để có thể gỡ rối cho hai anh.

    Trong sách Đại viên Mãn Pháp của PLC (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) có nói rằng: “Hễ là người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, thì phải nghiêm khắc tuân thủ pháp luật quốc gia của mình; hễ ai có hành vi vi phạm chính sách pháp luật quốc gia, thì đều là điều không được dung nạp trong công đức của Pháp Luân Đại Pháp. [Hành vi] vi phạm cũng như hết thảy những hậu quả đều là do đương sự tự chịu trách nhiệm”. Vậy việc làm của anh Trung và Thành chỉ mang tính cá nhân mà không liên quan tới PLC

    Tuy nhiên hai anh Trung và Thành cũng tham gia tập luyện Pháp Luân Công nhưng có do thiếu sót nên vi phạm luật pháp. Theo bản án của tòa, tôi thấy là không có liên hệ gì với Pháp Luân Công.

    Luật sư Triển nên khuyến khích thân chủ thành khẩn nhận tội, kết hợp với nhân thân tốt, không có tiền án tiền sự, phạm lỗi lần đầu… để tạo nên những tình tiết giảm nhẹ, tuy nhiên ông một mực cho rằng PLC không bị cấm tại VN, và vì thế thân chủ ông không có vi phạm luật hình sự điều 226, trong khi tòa tuyên án tội danh không liên quan tới PLC.

    Like

  13. Em chào cả nhà,

    Em cũng có đang tập PLC và theo những hiểu biết của em thì em xin chia sẻ thêm một vài điểm ngắn gọn để cả nhà có thêm thông tin và hiểu rõ hơn về PLC ạ:

    – PLC là môn thực hành tu luyện cả tâm tính và thể chất. Người học PLC thì thực hành học Pháp theo cuốn “Chuyển Pháp Luân” và tập 5 bài tập khí công đơn giản.

    – Người học PLC thực hành lối sống theo Chân – Thiện – Nhẫn. Thực hành tu tập tâm tính để loại bỏ tham, sân si, và những chấp trước của bản thân để trở thành một con người tốt, làm công dân tốt trong bất cứ công việc gì, vị trí nào của xã hội.

    – PLC không phải là một tôn giáo và không làm chính trị, người tu tập đơn giản chỉ thấy tốt thì truyền dạy nhau, tổ chức thành các hội nhóm dạy nhau. Không được có trao đổi tiền, hoặc thu phí trong truyền dạy PLC.

    – Lợi ích thấy ngay được đối với người tu tập thì là khỏi bệnh, cải thiện về sức khỏe và tinh thần, gia đình hạnh phúc hơn do thực hành sống tốt hơn. do vậy nên có nhiều người theo tập. Còn chiều sâu hơn của PLC thì tùy duyên và căn cơ của mỗi người mà ngộ ra.

    – Cuộc đàn áp PLC ở TQ thì là do mục đích chính trị của ĐCS Trung Quốc (giai đoạn đầu tiên PLC cũng được nhà nước TQ ủng hộ như là một môn tập cải thiện sức khỏe quốc gia) . Hoặc các trường hợp có sự vi phạm pháp luật thì là do học viên PLC không thực hành đúng theo như yêu cầu của PLC.

    Vậy theo em nếu nhìn trên bình diện xã hội mà xét thì PLC là có lợi ích rất lớn là nâng cao sức khỏe và đạo dức trong nhân dân.

    E.Chí Thuận.

    Like

  14. Cám ơn Chí Thuận và các bạn.

    Lịch sử PLC quốc tế cho đến nay là nhập nhằng khí công, luyện tâm, tôn giáo và chính trị.

    Nếu các bạn muốn tập PLC thì tập.

    Con anh anh sẽ khuyên không gia nhập một đoàn thể PLC nào, vì không có lý do gì người tập khí công hay luyện tâm thì phải gia nhập đoàn thể.

    Anh chẳng thấy ai dạy thái cực quyền, yoga, hay ngồi Thiền mà có vấn đề gì trên thế giới, ở đâu với chính phủ nào.

    PLC là một tổ chức có nhiều nhánh quốc tế, và rất năng nổ đặt vấn đề tổ chức và mở rộng tổ chức lên hàng đầu. Các nhánh tôn giáo cuồng tín chuyên làm bậy hay các tổ chức chính trị tìm quyền lực cũng luôn lấy bành trướng tổ chức làm chính.

    Anh dạy khí công, võ học, Thiền, Phật pháp, và Thánh kinh lâu rồi. Chẳng ai thắc mắc rắc rối gì. Chẳng ai làm phiền. Tại sao các chính phủ quan tâm nhiều đến PLC? Đừng nói là vì các chính phủ điên. Chính anh cũng quyết đoán là PLC như một tổ chức là không đáng tin. Nhập nhà nhập nhằng,lúc này lúc nọ. Như một môn khí công thì được.

    Anh không muốn hỗ trợ sự hiện diện có tổ chức của PLC, trên căn bản là PCL rất nhập nhằng về tổ chức. Nhưng các bạn muốn tập privately ở nhà mình thì anh chẳng có vấn đề gì.

    Như là một môn học tâm linh và luyện tâm, thì anh nhận xét là PLC chỉ có được ngoài da, trình độ am hiểu chiều sâu tâm linh cỡ zero. Các bạn nên học trực tiếp từ Phật Thích Ca và Chúa Giêsu. Nhưng anh không chống PLC vì lý do này – dù ngoài da thì cũng chẳng hại gì. (Nhưng cho người muốn đi sâu, thì PLC có hại là giữ người ta u mê ở tầng thấp nhất và không thể nào thực sự đi sâu vào hiểu biết tâm linh thực). Học trò học tâm linh với anh mà học PLC là anh cho nghỉ học với anh, vì trình độ tâm linh quá thấp không học anh được. Nhưng đây hoàn toàn không là căn bản để anh cản người khác học PLC.

    A. Hoành

    Like

  15. Chào a. Hoành , e là một người cũng từng tìm hiểu qua về Pháp Luân Công , nếu PLC chỉ tập trung vào Chân , Thiện , Mĩ thì không sao , hẳn thế giới sẽ có thêm một lối dưỡng sinh lành mạnh . Những khi càng tìm hiểu thêm thì e thấy PLC đích thực là ngu dốt , sặc mùi động cơ chính trị. Sau đây e xin điểm ra vài điểm để tại sao TQ cần xử lí PLC
    + Trong PLC , e thấy có lời lẽ chống đối ĐCS TQ , muốn xóa xổ sự hiện diện của ĐCS . Đây là lí do đầu tiên khiến TQ phải mạnh tay xử lí , phải diệt .
    + Trong PlC , người thầy đưa ra nhiều từ ngữ về thế giới siêu nhiên , hữu hình . Việc có thế giới này không thì không rõ , những liệu nói ra những điều đó có ích gì cho việc tu tập không ? Đức Phật cũng từng chứng kiến các cõi giới những ngài chẳng hề nói những điều đó , cái người dạy vẫn là cái từ bi hỉ xả , tứ diệu đế , bát chánh đạo – toàn những thứ có ích cho việc tu tập . Riêng điều này e thấy ngu dốt nhất , giống như việc đứa trẻ mới sinh ra , điều chúng cần là tập đi , tập nói chứ đừng dạy chúng về các hành tinh , hệ mặt trời , …
    + Điểm nữa , PLC còn có những từ ngữ phế phán , đả kích giáo lí đức Phật như coi Đức Phật là thời mạt pháp , thời ông này là thời đại Pháp cho nên các giáo lí của đức Phật không còn độ đc nữa . Việc đi đả kích tôn giáo khác chỉ là cách nhanh nhất đào mồ chôn chính mình . Ngoài ra , khi học viện PLC đang tu môn pháp này thì sẽ không đc đọc thêm giáo lí , kinh của đạo nào khác , cho rằng việc đó là ô uế .
    Nói chung là TQ có cái lí khi diệt cái tổ tu hú mang tên PLC. Nếu ai tập để tăng cường thân thể và private thì sẽ oki , còn càng bám sâu vào càng ngu dốt chứ chả đc cái gì . Bản thân e thì suy nghĩ PLC chẳng khác gì tà đạo , sặc mùi chính trị

    Like

  16. Em chào cả nhà,

    Em là người học PLC nên em có thể hiểu tương đối rõ về PLC. Em xin chia sẻ thêm để cả nhà cùng có thêm thông tin qua đó có được những nhìn nhận chính xác hơn về PLC.

    Em nghĩ rằng để đánh giá một ai đó hoặc một tập thể thì mình cần xem
    – Tập thể đó đang dạy nhau điều gì?
    – Đa số những thành viên trong tập thể đó đang sống như thế nào?

    Chúng em được dạy:
    – Sống theo Chân – Thiện – Nhẫn. Nghĩa là luôn sống chân thật, làm gì thì lấy Thiện ra đối đãi, nghĩ cho người trước, và cần luôn nhẫn nhịn.
    – Hướng dẫn người khác học thì không được lấy tiền

    Nếu anh chị có cơ hội tiếp xúc với các học viên của PLC thì em đảm bảo rằng đa số họ đều sẽ để lại cho anh chị thiện cảm và họ đều có thể sẵn sàng giúp đỡ vô điều kiện những gì họ có thể làm giúp các anh chị.

    + Về PLC là gì? triết lý ra sao? … thì các anh chị có thể vào trang: https://vi.falundafa.org/ để tìm hiểu thêm

    + Các vấn đề xảy ra giữa PLC với chính phủ TQ thì rất dễ các anh chị có thể tìm hiểu trên mạng google hoặc youtube để có các thông tin trái chiều phân tích: từ khóa có thể là: “pháp luân công là gì tại sao bị đàn áp”

    + Các câu chuyện về lợi ích của PLC cũng như PLC được ủng hộ bởi các nhà chính trị, khoa học, tri thức (và tại sao các chính phủ không trực tiếp ra mặt ủng hộ PLC nhưng vẫn không cấm PLC) thì các anh chị cũng có thể tìm hiểu trên mạng google hoặc youtube.

    Em nghĩ rằng điều gì tốt hay xấu thì nó vẫn là tốt hay xấu, sự thật thì vẫn là vậy và không ai có thể che dấu hoặc bẻ cong nó được cả.

    Em biết các anh chị em nhà mình đều là người tốt và tích cực, em xin chia sẻ thêm thông tin để mọi người hiểu hơn, đủ thông tin hơn, và trầm tĩnh hơn trước khi đánh giá về PLC. (Vì có thể có tình huống này xảy ra: Chị vợ ở nhà đang tập PLC, người chông xem trên mạng đọc tin không tốt của anh chị thế là về xung đột với vợ, dù cho từ khi vợ tập thì thấy vợ thay đổi tốt hơn.. nhân duyên phức tạp đôi khi là vậy, việc nhỏ của mình chỉ là trao đổi trò chuyện thôi nhưng lại thành việc lớn nhà người khác)

    Em cảm ơn cả nhà nhiều,

    Chúc cả nhà một ngày cuối tuần an bình.

    E.Thuận.

    Liked by 1 person

  17. Hi Thuận và các bạn,

    Anh đọc Chuyển Pháp Luân Công của Lý Hồng Chí tại http://vi.falundafa.org/book/zfl_2018_a5.pdf

    Rất nhảm nhí. Đây là kiến thức của một người rất trung bình hay dưới trung bình về những vấn đề tâm linh lảm nhảm, và dĩ nhiên là thế giới luôn có nhiều người ngu, sẵn sàng đi theo người ngu.

    Các lý thuyết về vũ trụ và các loại vật thể, ai ngớ ngẩn cũng nói vậy cũng được, chẳng nghĩa lý gì đến trái tim con người.

    Các phê phán của Lý Hồng Chí về Thiền tông và Phật Thích Ca chứng tỏ là LHC chẳng đủ sức để hiểu gì về Thiền tông và Phật pháp. To gan phê phán thầy lớn, nhưng có lẽ chẳng to gan, chỉ là dốt đặc và thích nói lớn.

    Lý Hồng Chí lại tự xem là đỉnh cao nhất và chỉ truyền công cấp cao cho một số ít người. Nghĩa là bạn chẳng tự đến đâu được nếu không có thầy Lý Hồng Chí truyền công. Đây là hệ thống quyền lực tuyệt đối. LHC còn cho biết PLC sẽ chứng nhận cấp bậc của mỗi học viên. Bạn chẳng thể tu “khí công” PLC một mình nếu bạn muốn lên cấp. Chẳng môn khí công nào đòi hỏi quái gở như vậy.

    Tất cả những thứ này đều là ngu dốt và ma đạo. Theo thẩm định của anh, LHC là một người dưới trung bình về tâm linh (anh đã đọc các lời kiểu LHC ở nhiều “đạo” nhiều năm rồi). LHC thấy Bồ Đề Đạt Ma và Phật Thích Ca tóm gọn là stupid. Too bad, anh hiểu hai vị và biết là thế giới ít có người hiểu hết hai vị. Người ngu chẳng thể hiểu hai vị. (Và anh chẳng là tín đồ của Phật giáo để thiên vị với ai, và anh dạy Bible và Phật pháp cả hơn chục năm rồi, và rành Kinh Koran Hồi giáo, và Ấn giáo, chẳng là người ngớ ngẩn về những bài học tâm linh).

    Thêm vào đó úp úp mở mở tôn giáo, khí công, chính trị trước nay – kéo cả thể giới vào những vấn đề chính trị – và nỗ lực lớn của Pháp Luân Công hùng hổ quảng cáo và tuyển mộ học viên – chữ ký của mọi nhóm tà đạo của thế giới mà ta có thể nghe đến. Và những điều này đang xảy ra tại VN là vùng đất anh đang quan tâm đến, cả về tâm linh lẫn bình ổn chính trị.

    Thường thì ai muốn làm gì thì làm, nhưng chuyện Pháp Luân Công, từ từ anh thấy anh phải chính thức vào cuộc, chỉ vì Pháp Luân Công rất nhất quyết phải quảng cáo và tuyển người ở VN, đó là nguy cơ vừa tâm linh vừa chính trị. Anh đang dạy tâm. Anh chẳng làm chính trị, nhưng không thể thấy tại họa rình rập mà ngồi yên với đất nước.

    Và anh rất chắc chắn về kết luận của anh.

    Anh kết luận 100% đây là tà đạo, không nghi ngờ thắc mắc gì. Và từ nay, ĐCN và CVD sẽ không cho đăng bất kỳ tin gì hay comment nào có tính cách hỗ trợ Pháp Luân Công. VN đã có đủ vấn đề về hiểu biết tâm linh chính đạo, không cần có thêm những nhóm điên tối ngày tuyển mộ người thiếu hiểu biết chạy theo.

    Anh đợi cả một thập kỷ, quan sát, đọc và lý luận, để kết luận về Pháp Luân Công. Đây chẳng là kết luận trong một ngày.

    Đương nhiên là PLC có rất nhiều người hiền lành, dễ thương, và tử tế. Điều đó không thay đổi bản chất ngớ ngẩn tâm linh và đường lối tổ chức ma đạo của tổ chức PLC.

    Please!

    A. Hoành

    Liked by 5 people

  18. Có thể thấy rõ PLC đưa đến một số lợi ích nhưng cũng có vấn đề. Tuy nhiên, nếu anh Thuận đã theo và thấy có những điều phù hợp với mình thì cứ đi, miễn tỉnh táo và lắng nghe tâm mình để nếu gặp vấn đề thì sẽ nhận biết và quyết định kịp thời.

    Like

  19. Em đã đọc cuốn Chuyển Pháp Luân Công của Lý Hồng Chí và thấy tư tưởng rất thấp. Em muốn viết kĩ hơn một chút để hương các em nhỏ chỉ tập trung theo đường chính đạo và tránh bị vướng vào tổ chức này để bị cản trở về mặt tâm linh.

    Tư tưởng trong Chuyển Pháp Luân Công được vay mượn và chịu ảnh hưởng từ rất nhiều nguồn, chính yếu nhất là từ 3 nguồn (1) chủ nghĩa duy vật (2) Phật pháp và (3) Đạo giáo của Lão Tử. Nếu đọc kĩ xuyên suốt mình sẽ gặp rất nhiều lần các từ tương ứng sau:

    (i) vật chất (mọi thứ đều quy về vật chất, kể cả tinh thần, nghiệp lực, đức, etc.),

    (ii) xác nhận “Pháp Luân Đại Pháp là một trong 8 vạn 4 nghìn pháp môn của Phật gia” trang 44

    (iii) dùng nhiều từ của đạo Lão, vô vi, chất đen, chất trắng,..

    Vì đánh đồng tinh thần chính là một dạng vật chất, cho nên công năng đặc dị là mục tiêu tu luyện của PLC, cũng là ấn chứng của đạt đạo (trang 27-29). Đây là tà đạo vì mục tiêu không nhắm vào trái tim yêu thương con người mà nhắm vào công năng đặc dị.

    Chương đầu tiên của cuốn Chuyển Pháp Luân Công nhấn mạnh nhiều lần: “Chân-Thiện-Nhẫn là tiêu chuẩn duy nhất để nhận định người tốt xấu” (trang 15-18). Ngay trong lý luận cao nhất về Chân Thiện Nhẫn đã thấy mức tâm linh rất thấp vì chánh đạo thực sự đứng cao hơn thiện ác, vì trời mưa trên khắp nhân gian, “Thượng đế làm mưa trên người công chính và kẻ bất công”, chúng ta cần vô chấp để yêu tất cả mọi người không loại trừ ai..

    Mấy hôm nay em đang đọc lại Đạo đức Kinh của Lão tử, tư tưởng Lão tử rất gần với Phật pháp đại thừa. Tư tưởng trong Đạo đức kinh cũng cao hơn nhiều so với PLC: Thiên hạ giai tri mĩ chi vi mĩ, tư ác dĩ; Giai tri thiện chi vi thiện, tư bất thiện dĩ. (Thiên hạ đều biết tốt là tốt, Thì đã có xấu rồi; Đều biết lành là lành, thì đã có cái chẳng lành rồi).

    Tuy PLC coi mình là một pháp môn của Phật gia (trang 44), nhưng không hiểu được các vị Thầy lớn như Phật Thích Ca và Lão tử, không những vậy còn chê bai hai vị thầy này là ở các tầng thấp. Ví dụ, trang 19 nói rằng, bản chất Pháp Luân Công cao hơn cả Phật gia và Đạo gia. Lý luận được đưa ra là Đạo gia đặt trọng điểm tu Chân, Phật gia đặt trọng điểm yu Thiện, còn PLC thì tu Chân-Thiện-Nhẫn nên công rất to lớn. So sánh này là do không hiểu hết được Đạo Nhất nguyên của Lão tử và Vô chấp của Phật đều đứng cao hơn thiện ác, không bị vướng vào phân biệt tốt xấu.

    LHC cũng chê cả Thiền của Bồ đề Đạt ma, vì không hiểu được pháp không lời của Phật, không hiểu Thiền. Ví dụ trang 11, trong đó LHC viết: “Chúng tôi gọi cái pháp môn ấy là thứ dùi sừng bò. Sao lại gọi là dùi sừng bò? Khởi đầu khi Đạt Ma dùi vào trong thì thấy còn rộng; nhị tổ dùi vào thì thấy không còn rộng nữa; tam tổ thì thấy còn lọt được; tứ tổ thì thấy hẹp lắm rồi; ngũ tổ về cơ bản chẳng còn gì để dùi nữa; tới lục tổ Huệ Năng thì đã đến đỉnh sừng bò và có dùi cũng chẳng đi đến đâu được nữa.”

    Người trí tuệ thấp thì không hiểu được Thiền, nhưng có một lý do tại sao Lý Hồng Chí nghĩ đến lục tổ Huệ Năng là Thiền hết thời, vì sau Lục tổ thì dừng không truyền y bát nữa. Trong bài Tánh Phật trong Ta có nói đến điều này và em đã comment:

    “Đoạn cuối của Pháp Bảo Đàn Kinh đã giải thích rõ ràng về việc dừng không truyền y bát nữa, đây chắc cũng là một trong những lí do chính để viết Kinh này, vì việc dừng một truyền thống là việc lớn:

    Tổ lại bảo: “Xưa Đại sư Đạt-ma ban đầu đến cõi này, người chưa tin nên mới truyền y này để làm tín thể, đời đời truyền nhau, pháp thì dùng tâm truyền tâm, đều khiến cho tự ngộ tự giải. Từ xưa Phật Phật chỉ truyền Bản thể, thầy thầy thầm trao Bản tâm, y là đầu mối của sự tranh giành, nên dừng ngay nơi ngươi, chớ truyền nữa. Nếu truyền y này thì mạng của người nhận y cũng như sợi chỉ mành. Ông phải đi nhanh e người hại ông.

    Đã theo Phật để tầm đạo giải thoát, mà vẫn lâm vào cảnh “y là đầu mối của sự tranh giành”, mới thấy tâm tranh giành của con người thật là lớn.”

    Lý Hồng Chí chỉ nhìn được Phật pháp và tâm linh ở mức ngoài da, mức vật chất và hiện tượng nên đã tạo nên một dòng tu, tuy nhận mình là một trong 8 vạn 4 nghìn pháp môn của Phật gia, đôi chỗ thì có nhận là pháp môn cao nhất trong số đó (trang 381), nhưng về tư tưởng thì có rất nhiều điều phá chánh Pháp.

    Em viết kĩ hơn một chút để các em nhỏ khỏi tốn thời gian đọc cuốn này và (1) không dính mắc vào mâu thuẫn của Pháp Luân Công với chính quyền TQ, (2) tập trung theo đường chính đạo và không bị hạn chế về mặt tâm linh.

    em Hường

    Liked by 2 people

Leave a comment