Mother in the dream – Cậu bé Mông Cổ 12 tuổi và sự lừa dối của truyền thông Trung Quốc ?

 

Uudam, cậu bé mồ côi nổi tiếng qua chương trình China’s Got Talent.
Một tranh luận đã xảy ra không lâu sau khi cuộc thi China’s Got Talent năm 2011 kết thúc. Phần trình diễn trên truyền hình được ca ngợi bấy lâu nay của Uudam đã được một số cư dân mạng cho là không phải là giọng hát thật của cậu bé 12 tuổi.

Một cư dân mạng TQ đã đưa lên trang Youtube đoạn băng ghi lại phần thi thực của Uudam và làm một phép so sánh với đoạn clip được ghi từ truyền hình đã được phát trước đó 3 năm.

Thông tin này cho rằng giọng hát trong clip gây xôn xao một thời gian dài không phải là giọng của Uudam mà là của một cậu bé tên Baator Dorji (Ba Đặc Nhĩ), hiện đang học thanh nhạc tại một trường nghệ thuật. Cả Baator Dorji và Đội hợp xướng thiếu nhi Hulunbeier mà Baator Dorji và Uudam đều là thành viên đã lên tiếng khẳng định, giọng hát được phát trên truyền hình chính là của Baator Dorji. Và đây là một bài hát mà Ba Đặc Nhĩ trình bày trong album do Đội hợp xướng thiếu nhi Hulunbeier phát hành.

Các bạn có thể nghe lại để tìm sự chênh lệch về chất giọng của hai cậu bé và thẩm định sự thật.

Cậu bé Baator Dorji hát ca khúc "Mother In The Dream" hồi năm 2008
Uudam mất mẹ khi mới 8 tuổi và hai năm sau, em lại mất đi người cha kính yêu. Nỗi nhớ cha mẹ đã thôi thúc em mang ca khúc Mother in the Dream tới với cuộc thi China’s Got Talent 2011. Câu chuyện cuộc đời của em đã khiến nhiều khán giả rơi lệ. Sau cuộc thi, dù không giành được danh hiệu cao nhất, Uudam vẫn trở thành ngôi sao của China’s Got Talent 2011.

Những thông tin quanh màn trình diễn của Uudam tại cuộc thi China’s Got Talent năm 2011 đã khiến cư dân mạng có những phản ứng trái ngược nhau. Trong khi một số người lên tiếng bênh vực Uudam và khẳng định cậu bé này vô tội khi không có ý định gian lận trong cuộc thi thì một số khán giả khác tuyên bố mất cảm tình với cậu bé 12 tuổi.

Tất nhiên, lỗi là ở người lớn. Nhưng điều đáng nói ở đây là trẻ con lại trở thành…nạn nhân.

Clip1: Uudam trong bài hát được ghép tiếng, phát trên truyền hình làm mọi người xúc động:

 
Clip2: Giọng hát của Baator Dorji:

 
Clip3: Giọng hát thật của Uudam trong cuộc thi:

78 thoughts on “Mother in the dream – Cậu bé Mông Cổ 12 tuổi và sự lừa dối của truyền thông Trung Quốc ?”

  1. Chào cả nhà,

    Cảm ơn Can đã post câu chuyện đang nóng trên Internet này.

    Mình nghe 3 video clips này để định giá – mình có cái tai khá tốt về âm nhạc vì chơi nhạc mấy mươi năm nay. Nhưng sau đó mịnh lại hỏi thêm bà xã cho chắc ăn. Bà xã mình là ca sĩ chuyên nghiệp, có tai còn tốt hơn tai của mình.

    Và cả hai người mình đều đồng ý là chuyện tráo giong ca là chuyên láo. Video 1 (nói là tráo âm) và video 3 nói là đúng giọng của Uudam, là chỉ 1 gioing mà thôi, và là giọng của Uudam (dù rằng video 1 có hồn hơn video 3 một chút. Đó là chuyện thường, ca sĩ hát có khi xuất thần có khi không). Giọng hát của Uudam rất smooth và velvety, phát âm lai nhẹ nhàng và từng chữ đi ra rất dịu dàng. Giọng của Uudam đã nghe rồi thì khó lẫn lộn vì đó là chất giọng rất đặc biệt.

    Video clip 2, giọng của Baator Dorji, là một giọng khác hoàn toàn–âm thanh không mềm mại như chất giọng Uudam. Phát âm nặng và sharp hơn, chữ đi ra khỏi miệng có những góc cạnh quá bén, không dịu dàng như của Uudam.

    Mình chẳng hiểu tại sao người ta có thể lẫn lộn hai giọng này để làm thành chuyện được.

    Mình nghĩ là đây có thể là những nhóm làm băng đĩa của Baator Dorji dựng nên chuyện này để làm tiếp thị cho họ.

    Like

  2. Những chuyện này ở Việt Nam đã có từ lâu như hát nhép, đạo nhạc, bằng giả,..để giành lấy giải thưởng, quyền chức,..Còn video clip trên, mình đồng ý ý kiến của anh Hoành.

    Like

  3. Tôi khẳng định lại cho các bạn đc biết ko có chuyện hát nhép đâu,2 giọng ca khác hẳn nhau .giọng ca của cậu bé đc giải là chim họa mi.còn cậu kia hát cũng hay nhưng giọng gồ ghề ko có tương lai phát triển như cậu đc giải.
    Tôi làm âm nhạc 35 năm rồi,tai ko thể sai.

    Like

  4. Có thể nào đây là một xảo thuật của ai đó trong việc muốn làm mất uy tín của Trung Quốc?

    Chứ làm sao mà người sành âm nhạc có thể lẫn lộn giữa hai chất giọng Trời phú rất tự nhiên cùng với kỹ thuật nhả chữ khá khác biệt của Uudam và Baator Dorji được chứ?

    Chất giọng của mỗi ca sĩ là do bẩm sinh. Nói một cách khác là do Trời ban cho riêng biệt. Hơn thế, nếu như các bạn nghe em Uudam nói chuyện trả lời những câu phỏng vấn trước khi hát thì các bạn sẽ nhận ra chất giọng đặc biệt của em ấy là chất giọng trong bài hát chứ không phải là chất giọng của Baator Dorji.

    Thật đáng buồn thay cho những người lớn chỉ vì những mâu thuẩn cá nhân mà đành lòng mang các em bé vô tội ra làm tiêu đề kích bác hầu thỏa mãn cho riêng mình. Muốn hạ uy tín của Trung Quốc một cách đường đường chính chính thì đây không phải là một thượng sách.

    Like

  5. tôi ko đồng ý với chị Lê túy Phương nâng vấn đề lên to tát thế,chuyện này là chuyện đã tranh cãi bên trung quốc trước khi chúng ta biết cơ mà.
    Tri thức là phải công bằng-

    Like

  6. Về mặt logic, trong chuyện này chắc chắn có ít nhất một sự gian dối. Dẫu rằng những sự gian dối hay tìm kiếm nổi tiếng dù bằng scandal nhiều đến mức chẳng có gì là đặc biệt hay đáng chú ý nữa. Nhưng, như anh Trần Can nói, điều đáng tiếc là sự dính líu của hai cậu bé tuổi 12.Sự việc này khó tránh khỏi những tác động tiêu cực đến nhận thức và sự phát triển nhân cách của hai cậu bé. Em thấy lôi kéo, sử dụng các cậu trong những chuyện như vậy thật bất nhẫn.

    Like

  7. Cái này nhiều chuyên gia phân tích, 1 số nhân viên hậu trường China got Talent đã khẳng định chương trình thu hình và phát trên Tivi là giọng thật của bé Uudam. Sự khác biệt rất rõ trong Clip của BLN khi bè của dàn đồng ca thiếu nhi có lúc át cả tiếng Colo của em, nhất là ở khoảng 02’18. Giọng BLN trầm, ấm, âm vực cao hơn vì có sự đào tạo bài bản. Bé Uudam giọng mộc hơn, mảnh mai hơn.
    Việc tung lên Clip của Uudam có thay bằng giọng của bé BLN là trò chơi công nghệ của 1 người, nhưng vô tình đã làm tổn thương 2 đứa trẻ hồn nhiên, đáng yêu .
    Xin hãy đừng làm các em bị tổn thương !
    Tôi yêu mến cả 2 em !

    Like

  8. Cả hai em Udam và Baator Dor Ji cùng lứa tuổi thiếu nhi nên giọng hát của hai em cũng gần giống nhau vì ở độ tuổi này cơ thể đang trong giai đoạn phát triển (chưa trở thành người lớn), giọng ca hoặc giọng nói có tính đồng nhất nên chúng ta nghe hai giọng ca này cũng rất khó để phân biệt, chính vì vậy cũng gây lên sự hiểu lầm.

    Qua 3 clip trên tôi thấy
    Giọng ca Udam khác hoàn toàn giọng ca Baator Dor Ji
    Baator Dor Ji có chất giọng khỏe hơn, và ấm hơn Udam, và có kỹ thuật thanh nhạc tốt hơn, có khẩu hình cộng minh hơn.
    Udam giọng ca yếu hơn, không có khẩu hình cộng minh như Baator Dor Ji nhưng giọng ca truyền cảm hơn Baator Dor Ji.
    Ngoài ra khi Udam hát xong BGK yêu cầu em hát không cần nhạc đệm, chúng ta nghe sẽ thấy, không có gì phải nghi ngờ gì hết.

    Sự thật vẫn là sự thật, nghệ thuật không bao giờ lừa dối, chỉ có những kẻ không biết âm nhạc mới bóp méo tính vốn có của nghệ thuật âm nhạc
    Xin những ai không biết gì về nghệ thuật âm nhạc, hoặc không qua trường lớp đào tạo âm nhạc đừng nên bình luận thêm gì về hai giọng ca này, mà hãy lắng nghe bằng con tim trân thành nhất của chính mình, chỉ có con tim mình mới đánh giá được.

    Like

  9. Tôi ko nghe kỹ, chỉ mới nghe qua đã thấy 2 giọng hát này khác nhau.Tôi thấy giọng của Udam mượt mà,thanh thoát, trong và tình cảm hơn. Giọng của Baator Dor Ji thì ấm và cứng hơn.

    Tôi đã nghe Udam hát và đã khóc rất nhiều! Tôi nghĩ ko có chuyện Udam giả tạo ở đây. Hơn nữa 1 cuộc thi thì ko có chuyện giả tạo để che mắt tất cả mọi Ng như vậy đc.Tôi yêu và tin Udam.Tôi ko thể chấp nhận 1 kẻ nào nói ko đúng về Udam. Tại sao Ng ta lại có thể nhẫn tâm như vậy. Tại sao Ngta lại mang 2 tâm hồn trẻ thơ ra làm trò đùa, bôi nhọ thanh danh của bé như vậy???!!!!Ko thể vu khống như vây đc. Họ đã cướp đi sự trong sáng và niềm tin vào cuộc sống của 2 bé. Tôi thật sự phẫn nộ, tôi ghét những kẻ nào ăn ko nói có- những kẻ bẩn thỉu trong xã hội.Cần phải xử nghiêm những kẻ vô lương tâm như thế này!

    Phải nói thêm rằng: tôi đều yêu quý và thương 2 bé. Vì 2 bé đều rất ngây thơ và dễ thương…cho dù thế nào thì tôi vẫn tin 2 bé là vô tội. Mong rằng tài năng của 2 bé sẽ ngày càng phát triển, mong rằng 2 bé vẫn luôn đc mọi Ng yêu thương…chúc 2 bé tất cả những điều tốt đẹp nhất!KISS

    Like

  10. Hôm nay em đã nghe đi nghe lại phần đối thoại và trình bày của Udam, lần nào cũng khóc…Em tự hỏi, hôm trước khi xem Akim (cậu bé có tài năng violin từ thuở bé xíu) thì thay vì khóc lại là cảm giác vui thích, thán phục?.Vì sao khi nghe Baator Dor Ji hát cùng một bài thì là cảm giác của một cánh đồng bao la, cuộc sống thiên nhiên, hùng vĩ…còn nghe Udam lại là cảm giác trải dài, xa xôi, bất tận của một nỗi nhớ và tình yêu da diết… Phải chăng mấu chốt nằm ở phần đối thoại về hoàn cảnh, ước mơ của Udam?Phải chăng là từ hình ảnh xuất hiện rất bình dị, khuôn mặt và dáng vẻ hiền lành, trong veo của cậu bé mồ côi? (thay vì hình ảnh được khai thác đầu tư, chăm sóc kỹ lưỡng của Akim hay Baator Dor Ji)? Phải chăng điều làm xúc động chính là ước mơ thật “trẻ thơ và thần tiên” của em? Phải chăng chính là sự truyền cảm của ước mơ, sự yêu kính và nỗi nhớ người mẹ từ giọng hát rất mộc mạc, trong sáng?
    …Có lẽ tất cả đều đúng và còn nhiều hơn thế nữa, và cũng có lẽ cũng không cần trả lời những câu hỏi này, vì tất cả là cảm nhận của trái tim. Có một điều, em thấy chính Udam đã tạo nên một giọt mực thần kỳ như ước mơ của cậu bé!

    Like

  11. Các bạn thử nghe lại ở phút thứ 1:02 sẽ thấy ngất âm của Udam rất khớp với bài hát và âm phát ra của 2 bé khác nhau. Tôi tin đây là giọng hát thật của Udam.

    Like

  12. mình rất thích giọng của udam và nghe rất nhiều video 1 khi chưa có tin là cháo giọng. khi vào trang này mình ghe video 2 sau đó nghe video3 và mình thấy vẫn là giọng của udam ban đầu ko có đánh cháo. Mình tin đây là giọng của udam

    Like

  13. Hai giọng hát khác nhau như vậy thì sao có thể có sự đánh tráo ở dây.khi nghe hai em hát ,mỗi em mang lại 1 cảm xúc khác về bhat.uudam đã làm tôi thực sự cảm động.còn Đa Nhĩ thì Mẹ ở đây có cả tình yêu quê hương đất nước nữa chứ ko đơn thuần chỉ có ng Mẹ ,hoàn toàn khác nhau mà.giọng của em ý khoẻ và thô hơn của uudam.Tôi yêu mến cả hai em.

    Like

  14. mình thấy hai giộng hát hoàn toàn khác nhau.sao lại có sự đánh tráo giọng hát ở đây đc.mình thấy mỗi em hát có một cảm xúc riêng.nếu nói là đánh tráo thì bất công cho em Uudam quá

    Like

  15. không thể là của BDJ mà chính là của Uudam. thật tuyệt vời, Mẹ trong giọng hát của BDJ là quê hương yêu dấu. Còn Mẹ trong giọng Uudam là dòng sữa nuôi em khôn lớn. Ấm áp lắm Uudam !

    Like

  16. mọi người có thể nghe lại đoạn gần cuối để cảm nhận giọng. Tôi ko rành về kĩ thuật âm nhạc nhưng cảm nhận thì chắc tôi có thể. và tôi yêu giọng của em bé này hơn.

    Like

  17. toi dong y quan diem nhu cac ban va toi nghi day ko phai la trao giong ma la chinh tu giong cua uudam va toi yeu giong cua cau be nay

    Like

  18. Mình cũng yêu giọng của cậu bé UDam 12 tuổi này hơn! mình thấy hát rất có thần, thì làm sao ghép được. Với cả chính cách thể hiện của cậu bé! mình đã cảm động! Dù ai nói thế nào. Mình vẫn tin vào giọng hát của cậu bé này! Em có giọng hát làm rung động trái tim người khác, nhất là chủ đề của bài hát nữa. Mình thấy ý nghĩa vô cùng, em cũng có hoàn cảnh k may mắn mà!

    Like

  19. vớ va vớ vẩn, lại gây scadal để lôi kéo người vào xem đây mà.
    mình rất buồn vì đọc cái tin này. Nếu là bạn chủ píc vì công bằng mà đưa lên thì mình còn chấp nận.
    còn nếu bạn là một kẻ muốn gây sự chý vào website hay topic của bạn thì mình không coi bạn ra gì đâu và tất cả mọi người cũng sẽ không ưa gì bạn nhé.
    cái tên website này cũng thật là củ chuối rồi, ha ha

    Like

  20. Toi da nghe be UUdam hat ko biet bao lan , va lan nao toi cung khoc vi su truyen cam cua giong hat hoa quyen cung y nghia loi bai hat va hoan canh cua em .Em that ngay tho , trong sang va toi nghiep , nhung co mot giong hatr tuyet voi lam lay dong con tim cua hang trieu con nguoi .dang yeu thuong va tran trong lam .Em rat toi nghiep .Dung lam mat di long tin vao cuoc doi cau cac em bang nhung thong tin sai lech ay .Toi nghi khong co su trao giong nao ca , 1 va 3 chinh la giong cua Uudam , va da nhu cac ban o tren phan tich rat chinh xac .Hay yeu thuong nhung hat giong tot nhu vay .

    Like

  21. giữa video 1 và 3 có khác nhau không phải là chất giọng mà là do thu âm (1) tốt hơn (3) mà thôi!
    mình không phải ca sỹ, nhưng mình cảm nhận được đó là giọng thật của cậu bé Udam
    giọng của U nghe nhẹ nhàng, tình cảm hơn giọng của D
    giọng của D khỏe hơn, sắc hơn U
    mình nghĩ không có chuyện tráo đổi ở đây
    dù không hiểu gì về tiếng Trung, song bài hát của U đã làm mình rất cảm động,…!mình đã khóc!

    Like

  22. Mình cũng có cái nhìn cái khẳng định như a hoành vậy giọng của Udam nge êm và ngọt ngào xúc động hơn nhiều.đúng là những người ghen tức với Udam mà.

    Like

  23. nếu ai học thẩm âm sẽ rõ, 2 giọng đó khác nhau hoàn toàn em U hát truyền cảm hơn nhiều , lời bài hát như xuất phát từ trai tim không hề thanh lọc âm như D , giong bé D sắc và khỏe hơn không có sự truyền cảm nhiều như U… thật là vì người lớn mà ảnh hưởng đến các em vậy. Tội cho U lắm

    Like

  24. Tôi iu giọng hát của U và ko gì có thể thay thế dc những cảm xúc của em đưa vào bài hát này!

    Like

  25. Thoạt đầu nghe giọng hát (chưa xem lời dịch) tôi đã thực sự xúc động. Một cảm giác chìm đắm giữa thảo nguyên rực nắng, đất trời bao la cùng sự cô đơn, lạc lõng…khát vọng tự do và mong muốn được hơi ấm tình thương của gia đình… Nhưng sâu thẳm trong lời hát ấy là một tâm hồn mạnh mẽ, rực cháy cùng ước mơ của mình. Tuy nhiên, sau khi nghe đi nghe lại nhiều lần, tôi mở đoạn sau của clip, khi Udam hát không nhạc, tôi rất ngạc nhiên vì nó không phải chất giọng tôi vừa được nghe trong phần thi rồi… lạ thật! Sau đó, tình cờ xem những clip liên quan và biết đến Baator Dorji, và cũng đã nghe giọng hát thật của Udam. Udam hát hay, trong, mượt mà, da diết và yếu đuối, giống một đứa trẻ lạc mẹ, nhưng tôi không cảm thấy được thảo nguyên bao la rưc lửa, cũng không thấy được khao khát mãnh liệt về vòng tay mẹ, về 1 mái ấm gia đình mà tôi đã được nghe từ Baator… Đó chỉ làm cảm nhận của riêng tôi trong bài hát này…

    Like

  26. Uudam, sinh ra đã là một tài năng rùi, nhìn cậu bé , khuôn mặt phong thái cũng như giọng hát đã biết cậu là ng sinh ra để là một thiên tài, mình thấy uudam hát rất hay , minh phai nghe ko biết bao nhiêu lần rùi, lần nào cung thấy thương .. mà nghĩ lại viêt nam ko biết bao gio moi co dc nhưng cậu be như thê này đây, đung nươc ngoài họ vân hơn viet nam nhiều thật ,

    Like

  27. 1 va 3 la cung 1ng…cai khac oday la clip 3 fat giong that luc thi, con clip 1 la clip duoc thu am giong hat nen sach va trong hon..clip 1 va 3 deu cho ng nghe 1 cam nhan of 1 ng con nho ve me,1 cam suc em dem,da diet…..clip 2 thi the hien mot tinh yeu to lon bao la hon va ko co 1 chut cam giac nao mem mai, da diet,em dem nhu 1 va 3….neu cac ban nham mat ma nghe thi cac ban se nhan ra dc dieu nay…

    Like

  28. thuc su nghe udam hat rat cam dong .du t ko nghe baif nay lau nhung khi nghe laij van rat xuc dong.ko he nghi ngo j de tao duoc cam xuc nay khong the la gia duocj.gio t rat muon biet tinh hinh udam vi cung lau roi ke tu cuoc thi , toi muon bit e cam thay sao qua chuyen nay…

    Like

  29. Lúc đầu tôi cũng không chú ý lắm về sự kiện nay. Trưa nay tôi chán lên lang thang mạng nên biết được bài hát này. Tìm hiểu thêm thì biết là đang có cuộc tranh cãi về việc tráo đổi giọng hát. khi nghe xong tất cả các clip để so sánh thì tôi thấy không phải tráo giọng. Tôi thì không rành về nhạc lý nhưng bài hát này đã gây ấn tượng mạnh với tôi (vì tôi cũng phải xa gia đình từ lúc đang học lớp 6). Giọng em Uudam này rất đặc biệt không thể lẫn vào đâu được. Clip 1 và Clip 3 khác nhau cũng dễ hiểu vì một bên la thu âm trực tiếp máy quay, còn một cái thì thu giọng có qua hệ thống lọc âm.

    Like

  30. Rõ ràng là hai giọng hat khác nhau các bạn phải nghe và chơi nhạc nhìu nửa thì mới có thể phân biệt đuợc
    Udam có giọng trong hơn
    cậu bé kia thì chất giọng rất khoẻ và hơi kỹ thuật hơn

    Like

  31. Tôi không hiểu tại sao lại có người bày ra những trò này để lôi kéo người khác . Rõ ràng 1 và 3 là của một người , còn 2 thì mạnh mẽ hơn , nhưng có ý kiến cho rằng đó không phải là chất giọng thật sự của uudam , tôi thực sự rất cảm động khi nghe cậu bé hát bài này , tôi yêu cậu bé này và tôi tin đó chính là giọng hát của uudam

    Like

  32. mình thấy người viết bài này cũng có tác dụng rất tốt ấy chứ, vì ít ra có nhiều người vào tranh luận mới có nhìn nhận khách quan hơn. Cũng nghe mang máng mọi người bảo là tráo giọng nhưng không rõ lắm. Giờ thì hiểu hơn rùi. Thanks.

    Like

  33. Tôi nghe thì thấy rõ ràng clip 1 và 3 rất khác biệt, mọi người có thể kiểm chứng bằng cách mở 2 clip cùng hát 1 lúc sẽ thấy rất rõ điều này. Khi mở clip 1 và 3 cùng lúc sẽ thấy giọng của clip 1 cao hơn clip 3 hẳn 1 tông nên nghe 2 giọng hát lạc hẳn nhau. Còn khi mở clip 1 và 2 sẽ không thấy có sự khác biệt.

    Like

  34. giọng của bản thứ hai tuy mọi người nói sao chứ mình tuy ko có kinh nghiệm gì hét nhưng mà nghe lại cảm giác có hồn hơn với cả cái video 1, giọng cũng ko khác gì lắm…đúng là chán trung quốc thật đó 😦

    Like

  35. Mình thích chất giọng của Udam. Đi vào lòng người bằng sự chân thành, da diết….Ko có sự tráo giọng, có chăng cả 2 đều đạt được 1 chuẩn mực nào đó….

    Like

  36. e cung rat thjk va tat nhien e nghi la jiong cua udam doa…vj cach noj chuyen va hat chat jiong rat jiong nhau….nhung hoj mau thuan./…la o tren pe udam cung khang dinh la pe kia hat…

    Like

  37. Du co gian lan di chang nua nhung ko mot ai co the phu dinh su suc dong trong bai hat do Uudam trinh bay. Ca 2 deu la sao sang -tai nang bong sinh troi cho.

    Like

  38. minh tin cau be’ udam,dau~ cho co’ la trao doi that,giong hat cua cau cung khien trai tim nhieu` nguoi` phai rung dong

    Like

  39. uk.. theo cam? nhan cua? mih thj mih cung~ thay’ z.. udam co’ 1 jog. het’ rat’ tuyet. dac. biet. qua bai mother in the dream thj udam chac’ chac’ da~ lay’ dc nhiu- nuoc’ mat’ cua? moi. ng.. m cung~ z.. m nghe bai- do’ rat’ suc’ dog.

    Like

  40. không rõ! nhưng mà nếu hát nhép thật thì không ổn đâu! đây là cuộc thi công bằng, không thể chấp nhận hành vi đó được!

    Like

  41. Mình đã xem đi xem lại bài hát của Udam và mình đã khóc rất nhiều. Mình tin Udam. Ba Đặc Nhĩ giọng hát không trong và da tiết,truyền cảm như Udam. Những kỷ niệm và tình yêu dành cho mẹ tất cả Udam đều thể hiện qua bài hát. Các bạn hãy so sánh 2 đoạn, đoạn ban đầu và đoạn lúc Udam hát không có nhạc đều là một và không thể phủ nhận rằng thật sự Udam hát rất hay.

    Like

  42. Minh da nghe bai hat Udam rat rat nhieu lan va cam dong voi giong hat nhe nhàng di vao long nguoi , diu dang , ray ruc . Giong hat Ba Dac Nhi manh va sac cung khong lam minh thon thuc , chi lam minh thay hay the thôi . Cho nên dây là giong hat thuc cua Udam , thât là ac dôc khi dem 2 em ra dê tôn thuong .

    Like

  43. toi khong hieu sao nhung nguoi do lai keu la trao giong ma toi thay video 1 va video 3 deu la giong cua udam .that la thay thuong udam qua nhung nguoi do that la ko co luong tam ma noi trao giong chu

    Like

  44. minh cam nhan thay cau be o video tbu hai hat khoe va giong chac phat am cua mieng to va ro net chat giong kho.con o video 1 va 3 ngay ca luc cau be hat ko co nhac nen chat giong yeu nhung mem mai khau mieng ko duoc ro net nhu cau be kia va co nhung doan ngan khau am rat nho chu ko nhu cau be kia khau am mang cam giac dua loi nhac bay xa.cung mot bai hat nhung cam nhan khc nhau nghe cau be thu 2 hat toi that binh thuong nhung video mot that su 34 tuoi roi nhung toi van ko cam duoc dong suc dong toi cam giac nhu nhung hinh anh cua me cua cha lien tuc hien ve trong tam tri va nhieu cam suc dang trao khien cho hai hang nuoc mat lan tren ma toi.chuc hai e se co cuoc song hanh phuc hon.toi hieu the nao la mo coi cam giac do tu be toi da tung trai qua cho nen bai hat do di vao long nguoi di vao tam trang cua moi nguoi khi nghe no sin cam on hai e da the hien bai hat nay that truuen cam.01/10/2012

    Like

  45. theo em thì đây là giọng thật của udam vì câu chữ, âm sắc ở hai bé là khác nhau, đây là từ chuc năm chơi nhac của em thôi nha! em thấy cả 2 bé hát đều hay, 2 sắc thái khác nhau ,1 mênh mông rộng lớn, 1 miên mang da diết, nếu ai lỡ nhận định với ác ý thì thật ko chấp nhận đựoc. Người lớn có làm gì thì trứơc nhất cũng phải nghĩ đến trẻ em. nhất là cả 2 đều có những ứoc mơ đẹp.
    THẬT SỰ ĐỌC ÁC VÀ ĐÁNG THƯONG CHO NHỮNG KẺ PHÁ TAN GIẤC MƠ VÀ HI VỌNG CỦA AI KHÁC.

    Like

  46. mình cũng tin đó là giọng của Uudam. nghe thật nhẹ nhàng và cảm xúc. còn giọng của Ba Đặc Nhĩ nghe không được dịu dàng mềm mại, cảm xúc cho lắm.

    Like

  47. nghe Uudam hat luôn có một cự súc động và chính sự súc động đấy đã làm lên thành công của em nó tạo sự lôi cuốn kì diệu,còn mình nghe rất kĩ giọng của Uudam với giọng của Ba đặc nhĩ thì mình nghĩ giọng hát của Ba Đặc Nhĩ tuy có cao hơn giọng hát của Uudam nhưng thật sự nó ko có một sự lôi cuốn nào nhất định, mà giọng hát của uudam đã thật sự khiến người nghe phải thực sự thu hút từ giọng hát cho đến cách trình bầy của em=> đó chính là sự hiện thân của tài năng thật sự ,kết luận của mình là giọng hát đăng tải trên videos là giọng hát thật sự của em

    Like

  48. xin loi vi kon s2 hd ko co tieng viet…
    tui khang dinh la.v1 khac v3.tai sao?
    tai vi kai may quay du lich thi mic thu am lam sao co the tot bang mic qua may quay truyen hinh.
    chu topic chi noi nang linh tinh.toi nghiep em be.
    em be nay sau nay nhat dinh se la 1ca sy noi tieng.tui nghe lan nao kung xuc dong va khoc.mac du la con trai.hay luon yeu va kjnh trong cha me…

    Like

  49. tôi thấy giọng hay đấy chứ . uudam có một chất giọng mà phải nói là hay .khi tôi nghe tôi cảm thấy có lỗi với mẹ cảm thấy mẹ đã hi sinh quá nhiều là một nhà văn tôi thấy nó còn hay hơn nnhuwxg j tôi nghĩ .vì thế mọi người không nên nghi ngờ dọng ca ấy

    Like

  50. Không biết cậu bé B còn bản thu khác nào không, chứ bản thân ở clip 2 thì không thể lấy để ghép với clip 1 của cậu bé U được vì các bé hát bè rất rõ và to. Clip 1 chẳng qua được lọc âm thôi, không thể nói đó không phải là giọng của U được. Nhưng đúng là clip 1 hơn hăn clip 3 1 tông thật, liệu có phải khi phát sóng, nhà đài đã tăng tông cho giọng thật của U không nhỉ, vì chính trong clip 1 đoạn hát không nhạc đúng tông của U so với clip 3 hơn. Tình yêu của mình với U ko đổi!

    Like

  51. Hôm trước mình nghĩ là giọng của U, nhưng đúng là xem lại clip này thì lại thấy “mông lung” http://www.youtube.com/watch?v=D0720f9woXI , đúng là giọng Ba Đặc Nhĩ chuẩn luôn, kể cả đệm. Giọng U thấp hơn thật http://www.youtube.com/watch?v=D0720f9woXI so với clip 3 và đoạn hát không nhạc thì đúng hơn. U giờ rất nổi tiếng, nhưng đúng là giọng Ba Đặc Nhĩ “hoành tráng” hơn. Mình yêu cả hai em và nghĩ U không có lỗi gì trong việc này, đúng là người lớn, chẳng hiểu mục đích gì cứ làm rối lung tung lên, khổ trẻ con!

    Like

  52. Udam hat hay va the hjen rat tot mjh ung ho udam.chuyen hat nhep chj la pia dat ma thoj

    Like

  53. moi nguoi that khong cong bang voi cau be uudam em nghe thu thay co su khac biet ve giong hat cung nhu tinh cam cua cau gia su dieu do la sai nhung cau be cung chang co toi moi nguoi chua tung trai wa hoan canh nhu cau nen cung kho hieu duoc chac co le mot so nguoi tung trai wa giai doan mat ba me tu luc may tuoi thi moi hieu duoc cam giac do tren day la suy ngi cua em nge bai cau ay hat em deu khoc ca

    Like

  54. ro rang la giong cua u dam vi em hat chi co mot giong cua em, con cau be Baator Dorji hat co giong hoa am cua top ban cua Baator Dorji nua. Vay ma khong ai nhan ra cu ket toi oan cho U DAM.

    Like

  55. toi nghe.toi cam nhan .va tren het toi tin tinh cam cua em be nay that. thoi gian k dai .moi nguoi dung ban cai.va hay nhin ve tuong lai nhung gi cau be sap lam day

    Like

  56. Tôi khẳng định Video1 là giọng của Ba Đặc Dĩ còn video3 là của Udam.Nói có sách mách có chứng,vì tôi xem 2 video này tôi thấy có 2 điểm để nhận biết giọng của ai: Thứ 1 là video 3 mới hát vài chữ đầu ở phút 2:10 là có khán giả vỗ tay còn ở video1 là không có tiếng khán giả vỗ tay ở mấy chữ đầu.Thứ 2 ở vídeo 3 từ phút 2:32 đến phút 2:35 là hát nhanh hơn rõ ràng so với video1 từ giây 0:42 đến 0:45.Chỉ có 3 giây đó thôi tôi khẵng định 2 giọng hát khác nhau không tin các bạn cứ xem lại nhiều lần xem tôi nói có đúng không.Nhưng dù sao lỗi không phải của UDAM.UDam đã hát bằng giọng thiệt của mình khi tham gia CHINA GOT’TALENT nhưng vì có người nào chủ chương trinh muốn đổi giọng của BA ĐẶc Nhĩ để đánh bóng chương trình và thu hút ngừoi xem thôi.

    Like

  57. Tôi xin bổ sung thêm 1 điểm để nhận biết nữa là vì lúc Uudam thi live thì có ở đoạn giữa có tiếng khán giả vỗ tay nên khi no ghép nhạc của BA ĐẶc NHĩ vào thì nó cũng ghép cái đoạn khán giả vỗ tay của Udam khi thi live,tôi dễ nhận biết vì nó ghép không khớp.Mời các bạn xem kĩ ở video1 1:49 đến 1:51 nhé và so sánh với video3 3:38 đến 3:42 thì các bạn sẽ thấy.Còn 1 cái nữa là khi nó ghép xong phần khán giả vỗ tay và tiếng của MC đang nói thì lại bị 1 lỗi nữa đó là video1 1:57 đến 1:58 so với video 3:49 đến 3:52 thì sẽ dễ nhận biết thôi.Tôi chắc chắn 100% video1 là giọng hát của Ba Đặc Dĩ còn video 3 là giọng thật 100% của bé Uudam.Video 1 giọng cao hơn video3 giọng thấp hơn các bác nghe mà ko phân biệt dc hả?

    Like

  58. anh Trần Đình Hoành đã nói chính xác về 3 clip này, thật ra giọng Clip 1 là giọng của Uudam nhưng đã được thu trước trong phòng thu và có cách lại 1 chút về nhạc để người nghe có cảm giác có hồn hơn giống như bao ban nhạc, ca sĩ khác cũng vậy thôi, bài hát đưa ra thi trường, ghi đĩa thì hay, nhưng hát live thì dở ẹc 😀

    Like

  59. Clip thứ 2 âm sắc giọng khá cao,và hơi gai người ở sự tự hào quê hương,Clip thứ 3 thì nhẹ nhàng và âm sắc khá lạ,có lẽ là do không mạnh mẽ bằng…nhưng rất được….Còn clip 1,nó có thể nghe rõ là clip đã qua chỉnh sửa,không rõ là clip 2 chỉnh nhẹ bớt hay clip 3 lọc mất tiếng ồn và chỉnh lại âm sắc cho hay,nhưng về mình thì thấy nó thiên về clip 3 hơn,có lẽ là không cố tình,chỉ do người làm muốn bài hát hay hơn nên vô tình mất đi tình cảm vốn có trong bài hát thành ra mọi người hiểu lầm….Đó là ý kiến riêng của mình,đừng ném đá……..

    Like

  60. Còn với mình, em nào hát cũng hay. Cũng làm để mình muốn được đến thảo nguyên hồ luân bối nhĩ 1 lần trong đời

    Like

  61. mọi người ko chú ý phần BGK yêu cầu U hát lại một phần nhỏ của bài hát sao. Nếu chú ý phân U hát có nhạc và phần U hát ko có nhạc khí BGK yêu cầu thì các bạn sẽ thấy 2 phần rất khớp với nhau giống ko thể lẫn lộn vào đâu đc còn clip2 có sự khác biệt rất cao trong clip2 giọng hát của cậu bé này chất giọng rất cứng và khô hơn clip1 và clip3. clip1 khi U lấy hơi rất khớp với clip ko có sự tráo giọng nao o đau ca y kien cua mik la vay con ban ko tin tin nghe lai va chu y o phan mik neu tren xem co phai nhu vay ko nha…

    I LOVE Wudamu ❤

    Like

  62. Co nhung tiet muc hat qua hay ma nguoi ta tuong thu âm rui hat nhep hat voi nhac hat kg nhac chất vong cug giong nhau co deu co nhac vao thi no se co cam xuc hok theo mih 2 video cua udam chất luong khac hoan toan nhung giong hat la cua udam la giong hat that mih da nghe bai nay ngần 100 lân rui va cai lo tay cua mih kg co nghe nham cai video 1 cac ban hay xem phan ma udam hat co nhac voi kg nhac giong hat hoan toan giong nhau.

    Like

Leave a comment