Sách “TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống”

 

Nghe đọc sách trên Youtube.com hay trên khosachhnoi.com

27.8.2016: Sách vừa in lần thứ 8.

1.9.2013: Sách đã được in lần thứ 4.

9.5.2013: Dzun, lớp 11, Nhà Lưu Trú Buôn Hằng, đã đọc Tư duy Tích Cực Thay Đổi Cuộc Sống 25 lần.

Các bạn click vào ảnh dưới đây để đọc.

Dzun1

4.14.2013: Thông báo tái bản lần thứ 3

Chào cả nhà,

Nhà XB Phụ nữ vừa thông báo chuẩn bị tái bản sách lần thứ 3 (tức là in lần thứ 4). Lần này sách sẽ đổi sang giấy vàng và có sửa đổi một chút nơi đánh số trang. Cho nên sẽ nhìn đẹp hơn lần tái bản thứ 2 một chút.

Các hình ảnh phụ bản trong sách thì cũng như trước đây. Các bạn click vào đây để xem

17/9/2012, Quỳnh Linh thông báo:

Cả nhà yêu quý, em có HOT NEW đây! 😀

Theo thông tin từ chị Hòa Bình, NXB Phụ Nữ, thì phiên bản tái bản lần 1 của cuốn sách “TƯ DUY TÍCH CỰC thay đổi cuộc sống” đã được in xong. Phiên bản mới này trông rất đẹp, các chị ở NXB (vì ngoài các chị thì chưa ai thấy cuốn sách cả 😀 ) đều rất hài lòng với các thay đổi trong hình thức của cuốn sách.

Giá bìa sách mới là 90.000đ/cuốn, nhưng mình mua được với giá 49.500đ/ cuốn. Vậy mình sẽ để lại cho các bạn với giá 70.000đ/cuốn nhé. Số tiền chênh lệch 20.500đ/cuốn chúng mình sẽ góp vào Quỹ Khuyến Học Đọt Chuối Non.

Vậy các bạn ở TpHCM liên lạc với mình để mua sách mới và qua lấy sách tại địa chỉ sau nhé:

Quỳnh Linh
Cty Luật VB LAW
11A Phan Kế Bính, P. Đa Kao, Q.1, Tp.HCM
ĐT: 0913 805 904

HÌNH ẢNH SÁCH TÁI BẢN

Chào cả nhà,

Dưới đây là một số các hình ảnh về cuốn sách TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống, chia sẻ với cả nhà.

Cảm ơn Huấn và Quỳnh Linh đã bỏ công trong các files ảnh dưới đây.

1. Đây là các hình ảnh mới trong sách tái bản, không có trong sách cũ. Vì bản này không phải là bản cuối cùng, nên hình ảnh cuối cùng trong sách có thể khác với bản này một chút.

Các bạn click vào đây để xem

2. Các ảnh sau đây do Nguyễn Minh Quan Huấn chụp trong dịp lên Pleiku với Nguyễn Thị Tâm, Quỳnh Linh và phái đoàn trong dịp Trung Thu vừa rồi.






Quà xuân – tặng sách “TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống”

Các bạn đọc “Cảm Nhận Của Một Số Người Đọc” (trước khi in sách) và Điểm Sách (sau khi in sách) ở cuối bài này, theo sau Mục Lục.

Điểm sách, đài phát thanh VOH FM 99.9 TP HCM 17.11.2011

2. Điếm sách, Radio FM90 Thức Dậy Với Hà Nội, 27.11.2011

Xem tiếp các điểm sách ở cuối bài

Nơi bán sách:

Nhà XB Phụ Nữ 39 Hàng Chuối, Hai bà trưng, Hà Nội, số điện thoại 04.39710717

Chi nhánh Nhà CB Phụ Nữ, 16 Alexandre De Rhodes, Quận 1, TP HCM, số điện thoại 08.38234806.

Nhà sách Kim Dung, TP HCM

Nhà sách Trí Tuệ trên mạng

Nhà sách Minh Khai, TP HCM

Vinabook.com

sachgiamgia.vn

Ở Pháp:

THANH BINH JEUNE
20 AVENUE DE VERDUN
94200 IVRY SUR SEINE
FRANCE
site web : http://www.thanh-binh.com
email : info@thanh-binh.com tel: 00 (33) 01 46 70 89 99 https://www.facebook.com/thanhbinh.jeune

Độc giả ĐCN ờ Sài Gòn có thể liên lạc để mua sách từ ĐCN:

Sài Gòn: Chị Ngô Quỳnh Linh, linh.ngo@vblaw.com.vn và ngoqlinh@yahoo.com, ĐTDĐ 0913 805 904

Các bạn mua sách này qua chị Quỳnh Linh sẽ trả giá giảm thay vì giá bìa 90.000đ một cuốn. Tiền lời bán sach sẽ đưa vào Quỹ Khuyến Học Đọt Chuối Non.

Quỳnh Linh sẽ thông tin chi tiết đến các bạn sau.
________

Ngày 3 tháng 10 năm 2011

Chào các bạn,

Quyển TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống rốt cuộc cũng sắp ra mắt các bạn đọc.

Theo thông tin từ nhà xuất bản Phụ Nữ thì sách sẽ phát hành khoảng 15 tháng 10, 2011. Ngày chính xác thì chưa chắc chắn, nhưng “khoảng 15” thì khá chính xác.

Tất cả tiền bản quyền của tác giả sẽ được đưa vào một Quỹ Khuyến Học cho các em đồng bào thiểu số vùng Tây Nguyên, nên mong các bạn giúp một tay, tiếp thị và giới thiệu rộng rãi đến thân nhân bè bạn, qua blogs, diễn đàn, email.

Dưới đây là một vài thông tin về sách:

1. Hình bìa. Trên bìa gấp có 3 lời cảm nhận của 3 độc giả (Nguyễn Minh Hiển, Bùi Thị Thanh Tuyền, Nguyễn Hải Yến). Mình nhận được nhiều cảm nhận hơn thế, và gửi hết cho nhà xuất bản, nhưng vì giới hạn của bìa nên nhà XB chỉ chọn được ba. Đó không phải là lựa chọn của mình.

2. Lời “Dẫn Nhập” của mình cho quyển sách.

3. Mục lục quyển sách.

4. Cảm nhận của các bạn đọc mà mình đã gửi đến cho nhà XB (trước khi in sách). Thành thật cám ơn các bạn đã chia sẻ cảm nhận với mình.

5. Điểm Sách của các bạn (sau khi in sách).

Rất tiếc là vì lịch làm việc không cho phép nên mình không thể về lúc ra mắt sách để ký sách cho các bạn. Tuy nhiên các bạn cứ mua bây giờ, mai mốt mình có dịp về, chúng ta có thể có một gathering, và lúc đó mình vẫn có thể ký sách cũ của các bạn nếu các bạn muốn.

Các bạn muốn mua nhiều quyển cùng một lúc, cho một tổ chức nào đó, thì xin liên lạc với phòng phát hành nhà XB Phụ Nữ ở Hà Nội, 04.39710717. Có thể được giảm đến 40%.

Giá bìa 62.000đ.

Nơi mua sách: Sách sẽ được bày bán tại đia chỉ của nhà XB Phụ Nữ 39 Hàng Chuối, Hai bà trưng, Hà Nội, số điện thoại 04.39710717 và 16 Alexandre De Rhodes, Quận 1, TP HCM, số điện thoại 08.38234806. Địa chỉ các hiệu sách khác sẽ được thông báo sau, khi mình có.

Độc giả ĐCN ờ Sài Gòn và Hà Nội có thể liên lạc để mua sách từ ĐCN:

Sài Gòn: Chị Ngô Quỳnh Linh, linh.ngo@vblaw.com.vn và ngoqlinh@yahoo.com, ĐTDĐ 0913 805 904

Hà Nội:

Các bạn mua sách này qua chị Quỳnh Linh và chị Hồng Thuận sẽ trả 50.000đ một cuốn, thay vì giá bìa 62.000đ một cuốn. Trừ khi các bạn xung phong trả giá bìa, để góp phần còn lại vào Quỹ Khuyến Học Đọt Chuối Non.

Quỳnh Linh và Hồng Thuận sẽ thông tin chi tiết đến các bạn sau.

Giảm giá: Theo thông tin từ nhà XB, giảm giá cao nhất là 40% nếu mua ít nhất là 2 triệu đồng. Các bạn có thể mua như thế để gây quỹ cho hội đoàn của các bạn.

Nếu các bạn muốn làm một điều tích cực, mà lại dễ dàng, thì hãy giúp một tay quảng bá quyển sách này rộng rãi, vừa đưa tư duy tích cực đi xa thêm với mọi người vừa giúp các em đồng bào thiểu số.

Chúc các bạn một ngày tích cực.

Hoành

Bìa sách

Dẫn nhập

Có lẽ tất cả chúng ta đều biết rằng những người vui vẻ, yêu đời, năng động thì làm gì cũng dễ thành công và đời sống của họ nói chung là hạnh phúc hơn những người thường xuyên cau có, gắt bẩn, stress ….. Đó là khác biệt giữa người tích cực và người tiêu cực.

Tư duy tích cực là loại tư duy nhìn về chính ta, về mọi người và về thế giới quanh ta với một sắc màu tích cực, đầy tình yêu, đầy nhân ái, đầy ý thức hướng thiện, năng động, cải tiến, làm cho tâm ta, tâm mọi người và thế giới của ta luôn thêm trong sáng và hạnh phúc.

Trong một thế giới có nhiều chiến tranh, bạo động và tội ác, luôn luôn có mầm tư duy tiêu cực tìm cách sinh sôi nẩy nở, len lỏi vào tận nơi sâu thẳm của trái tim con người. Cho nên nếu chúng ta không biết cách ngăn ngừa cỏ dại tiêu cực và nuôi dưỡng hoa màu tích cực, trái tim chúng ta có thể sẽ có lúc nghẹt thở vì cỏ dại.

Trái tim mỗi chúng ta là vườn hoa và chúng ta là người giữ vườn. Khoa học tư duy tích cực là khoa học về các phương pháp giữ vườn sao cho không bị cỏ dại lấn át và các bông hoa sắc mầu sẽ nẩy sinh tốt tươi, đẹp đẽ.

Tư duy tích cực là lạc quan, nhưng còn đi xa hơn lạc quan rất nhiều. Cái nhìn lạc quan chỉ là ở mức nhập môn của tư duy tích cực.

Đến một mức cao hơn, tư duy tích cực là (1) tâm hồn tĩnh lặng, luôn luôn an lạc trong mọi tình huống của cuộc đời, dù đó là bão tố phong ba hay mùa xuân nắng ấm, (2) nhân ái với chính mình và với mọi người chung quanh, (3) hòa nhập trái tim mình làm một với vũ trụ của mình (hay Thượng đế của mình, nếu bạn là người tin vào Thượng đế) để lấy được nguồn sức mạnh nội tâm vô tận, mạnh hơn sức của riêng mình rất nhiều.

Ở mức này, tư duy tích cực không còn nằm ở mức lý trí và tâm lý, mà đã lên đến tầng tâm linh – mức sâu thẳm nhất của trái tim con người. “Tâm linh” là “trái tim linh thiêng” của ta, không chỉ là trái tim của xúc cảm bình thường. Tâm linh là spirituality, là những vấn đề sâu thẳm nhất của trái tim con người, là trở về với bản tính tinh tuyền trong sáng của con người, là nối kết lại với Thượng đế của bạn nếu bạn là người tin vào Thượng đế.

Tâm linh là cốt tủy của mọi tôn giáo và rất giống nhau trong mọi tôn giáo. Mọi tôn giáo, trên nguyên tắc, đều lấy tâm linh là chính. Nhưng tâm linh không phải là tôn giáo. Ví dụ: Tâm linh nói về yêu thương tất cả mọi người, đó là từ bi nhân ái, có trong mọi tôn giáo. Nhưng mỗi tôn giáo có những từ ngữ triết lý riêng để giảng giải từ bi nhân ái, những hình thức lễ bái và tu tập riêng, và xây dựng đền đài và đoàn thể khác nhau để phát triển từ bi nhân ái. Người có đời sống tâm linh tốt không nhất thiết phải thuộc về tôn giáo nào, ngược lại người thuộc về một tôn giáo nào đó, thường đi chùa hay đi nhà thờ, chưa chắc đã có một đời sống tâm linh tốt.

Tư duy tích cực đứng trên nền tảng tâm linh của mỗi người chúng ta, nhưng không lệ thuộc vào một tôn giáo nào. Tư duy tích cực tìm sức mạnh từ suối nguồn tâm linh.

Các bài trong sách này được chia ra thành 10 bậc, gọi là mười đai – trắng, vàng, hồng, cam, xanh lá cây, xanh, đỏ, tím, nâu, đen – như trong các võ đường, để giúp các bạn tập luyện từng bậc một. Hành trình tư duy tích cực là hành trình luyện tập trong cuộc sống, và ta thuần thục tư duy tích cực, tiến từ đai trắng nhập môn đến đai đen làm thầy, qua thời gian và luyện tập. Ta có thể đọc hết quyển sách trong một lúc, nhưng công lực tư duy tích lực thì đòi hỏi thời gian và luyện tập trường kỳ. Các bạn đừng quên hai chữ “luyện tập” – tức là cố gắng sống tư duy tích cực mỗi ngày, 24 giờ một ngày. Không thể thành thầy mà không luyện tập cam khổ và kỹ luật lâu năm.

Nào, hãy cùng nhau nắm tay bước vào cuộc hành trình tuyệt vời này.

Washington DC
Mùa xuân 2011
Trần Đình Hoành

MỤC LỤC

Cảm tạ
Dẫn nhập

Đai trắng – Nhập môn

Nửa ly nước
Yêu mình
Biết mình
Khi nào thì bắt tay vào việc?
Yếu tố số một của thành công – Kiên trì
Làm sao để nhận chữ “Không”?
Thử thách là lên cấp
Đời bạn tốt xấu ra sao?

Đai vàng – Căn bản tư duy tích cực

Tư duy tích cực là gì?
Sức mạnh của tư tưởng
Phát triển tri thức
Luật hấp dẫn
Cộng hưởng tích cực
Tích cực đến mức nào?
Tích cực hay tiêu cực? Yêu hay thù?
Ta tích cực hay tiêu cực đến mức nào?
Nền tảng của tư duy tích cực
Các lập luận chống tư duy tích cực

Đai hồng: Tích cực với mọi người

Yêu người vô điều kiện
Khen
Xóa bỏ rào cản
Vốn và sử dụng vốn
Chọn mặt gởi vàng
Yêu người, tin người
Người và Tôi
Một sự nhịn là chín sự lành
Yêu cụ thể, yêu trừu tượng
Cần quan tâm người khác nghĩ gì về mình?

Đai cam: Tích cực thành công

Thành công là gì?
Tư duy tích cực trong kinh doanh
Hãy tự tạo cơ hội
Lao vào may rủi
Chiến lược thành công
Biến sở đoản thành sở trường
Yếu tố “không biết” trong thành công

Đai đỏ: Tĩnh Lặng

Sức mạnh trong tĩnh lặng
Tâm là chủ
Quyết định của con tim
Thiền hít thở
Tư duy tích cực và chiều sâu con tim
Làm sao để tĩnh lặng trong dòng đời?
Chuyện bé xé ra to
Ưu tiên số một mỗi khi đụng chuyện
Luật hấp dẫn và tĩnh lặng
Cầu nguyện, tư duy tích cực, và luật hấp dẫn

Đai xanh lá cây: Khiêm tốn và thành thật

– Khiêm tốn

Những kỹ năng sống
Khiêm tốn
Nước và Cái tôi của nước
Làm thế nào để khiêm tốn?
Tự tin hay tự cao?
Cuộc chơi lớn

– Thành thật

Làm thế nào để thành thật?
Ngưng phàn nàn, sống thành thật
Bạn có phải là người trung thực không?
Bảo trọng bản tính chân thật

Đai xanh: Những kỹ năng tích cực trong quản lý

– Kỹ năng quyết định

Làm những quyết định khó khăn

– Kỹ năng truyền thông

Nói và viết như thế nào?
Viết giản dị và sâu sắc
Nói thế nào để thuyết phục
Học truyền thông một chiều: Không biết nghe
Nói chuyện thế nào?
“Nói” trong “nói chuyện”
Đối thoại thế nào?

– Sáng tạo

Không giống ai !
Gia tăng sáng tạo

– Mở rộng quan hệ

Vòng ảnh hưởng của bạn rộng đến đâu?
Networking

Đai tím: Vài đặc tính của tư duy tích cực

Passion – Lửa trong lòng
Hãy là chính mình
Aura – vùng hào quang
Đo lường tư duy tích cực
Thước đo một chiều
Những quy luật ngược bình thường
Ba hành động tích cực căn bản

Đai nâu: Những tiêu cực thường gặp

Chủ nghĩa nhãn hiệu
Phải có danh gì với núi sông?
Áp lực của bạn bè – Peer pressure
Tại vì…
Ánh sáng và bóng tối
Chống tiêu cực như thế nào?

Đai đen: Những điều thầy cần biết

Luyện tập tư duy tích cực
Tự do đầu tiên và cuối cùng
Nhìn cảm xúc và tư tưởng của mình – Thiền quán
Thung lũng mặt trời
Cuộc chiến của những năng lượng
Tạo năng lượng tích cực cả ngày
Tạo không gian tích cực cho mình
Nhìn vào bản chất thật của mình
Đầu tư vào sức mạnh của bạn
Thân em như tờ giấy trắng?
Gieo hạt dọc đường đi
Khi nào ta cần tư duy tích cực nhất?
Không bao giờ cô đơn

Lời cuối: Kiên trì

Cảm nhận của một số người đọc

(trước khi in sách)

Tôi đã đọc rất nhiều sách self-help, và cũng đã tham dự các buổi thuyết trình về kỹ năng sống cả ở Mỹ và Việt Nam. Nhưng vẫn cảm thấy còn thiếu cái gì đó đủ sâu sắc và xuyên suốt về tư tưởng… Tôi đã thực sự thay đổi từ khi được biết tiến sĩ Trần Đình Hoành và những chia sẻ của anh về tư duy tích cực. Tôi thấy đời bớt đau đớn, sống có cảm hứng, nhiều sáng tạo, và có động lực… Tôi đã gửi những bài anh viết tới bố, mẹ, em trai và bạn bè của mình. Mọi người đều rất thích. Bây giờ, tôi rất vui vì anh xuất bản cuốn sách “TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống”. Chắc chắn, tôi sẽ tặng bạn bè cuốn sách này.

Nguyễn Minh Hiển, thạc sĩ kỹ thuật điện tử, NCS PhD kinh tế Đại Học Missouri Columbia, Hoa Kỳ.
____________

Các bài viết của anh Hoành giản dị dễ hiểu, lại sâu sắc và thực tiễn, đồng thời dẫn dắt người đọc từ từ từng bước một, từ mức thấp đến mức rất cao. Mỗi người nên có một quyển để thực hành tư duy tích cực hàng ngày.

Phạm Quang Thúy, linh mục, Hoa Kỳ

____________

Tôi tình cờ biết đến và quen thuộc với các bài viết của anh Trần Đình Hoành trong một giai đoạn khó khăn của tâm hồn khi phải đối mặt với những trớ trêu của tạo hóa: hoang mang và bế tắc. Các bài viết của anh từ đó đến nay đã luôn ở bên tôi vừa như một người bạn tinh thần và cũng như một người đàn anh giữ định hướng cho thái độ sống của tôi, giúp tôi duy trì niềm tin với lối sống tốt đẹp trong đời.

Bằng cách ấy, tôi tìm được trong các bài viết của anh câu trả lời cho những câu hỏi của tuổi trẻ, như là “có nên sống luôn luôn thành thật?”, “người ta sống vì điều gì?”. Những câu trả lời mang nội dung có vẻ rất đạo đức học và giáo điều được anh lý giải một cách rõ ràng, thuyết phục từ những vấn đề của thực tiễn cuộc sống.

Tất cả đều được truyền tải qua một ngôn ngữ rất trẻ trung, nhẹ nhàng, dí dỏm hay một đôi khi thẳng thắn, mạnh mẽ. Mỗi bài viết là một bữa sáng cho tinh thần và tâm trạng của một ngày tích cực và tu tập.

Ngô Quỳnh Linh, Luật sư, Công ty luật hợp danh VB, TP HCM.
_______

Cuốn sách cung cấp cho tôi nhiều cách nhìn nhận tích cực đối với các vấn đề trong cuộc sống và công việc. Ngoài ra, tôi cũng tìm thấy nhiều điều bổ ích trong giao tiếp ứng xử với bạn bè, người thân và xã hội.

Nguyễn Tiến Thắng, Tiến sĩ điện tử Mỹ, NSC hậu Tiến sĩ, Úc.
___________

Đây là một quyển sách cực kỳ hay và hấp dẫn. Càng đọc tôi càng thích thú! Những bài viết trong quyển sách được viết với giọng văn rất đơn giản, dễ đọc và dễ hiểu nhưng chứa đựng những triết lý rất sâu sắc, tinh túy, và chân thật về cuộc sống. Nó đem đến cho chúng ta cái nhìn tích cực về mọi vấn đề và giúp khám phá sức mạnh tiềm ẩn ở bản thân để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Bùi Thị Thanh Tuyền, Thạc sĩ Công Tác Xã Hội, Mỹ.
__________

Cách đây hơn nửa năm, một sự cố xảy đến với tôi. Vì nghĩ rằng sự cố này vượt ra ngoài khả năng của tôi để giải quyết, nên tôi tìm cách lẫn trốn. Nhưng càng trốn tránh tôi càng bị tấn công dồn dập. Tình cờ được người bạn thân giới thiệu các bài viết của Tiến sĩ Trần Đình Hoành. Cách viết thật giản dị nhưng lại rất sâu sắc đã gây sự chú ý và thích thú của tôi. Tôi lần lần đọc và thực hành nhiều bài. Sau vài tháng, tôi đã giải quyết được sự cố khó khăn ấy một cách ổn thỏa, vượt ra ngoài sức tưởng tượng của tôi…

Đây là những bài tập cho chúng ta thực hành. Mỗi ngày đọc một bài để áp dụng vào cuộc sống thực tế, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình có một nội lực mạnh mẽ để vượt qua nhiều chướng ngại, thử thách… phát huy được khả năng ngoài giới hạn của chính mình.

Võ Thị Tuyết Mai, chuyên viên Kỹ thuật thông tin, Hải quân Mỹ; chủ biên trang amthucchay.blogspot.com
______________

Đọc các bài tư duy tích cực của anh Hoành cho tôi cơ hội để trải nghiệm thanh lọc tâm hồn, được hướng dẫn cách tự tim con đường cho mình, được động viên và học cách tự tạo niềm tin để đi trên con đường của mình một cách kiên định.

Nguyễn Hải Yến, Chuyên gia kiểm toán công, Giám đốc 120TP Inc., Canada.

_________

Em đã đọc 2 quyển sách “How to win friends and influence people” và “How to stop worrying and start living” của Dale Carnegie (bản dịch Nguyễn Hiến Lê) vài năm trước. Em nghĩ đây là các sách hay. Và em mua hai quyển này cho mẹ em và chồng em, và mọi người cũng nghĩ đó là sách hay. Nhưng gần đây, em đọc các bài học anh Hoành viết trên dotchuoinon.com, em thấy các bài của anh giản dị và hữu ích hơn là các sách em đã đọc. Em thật sự nghĩ như vậy. Mẹ em không dùng Internet được, em đã hứa với mẹ sẽ in các bài học của anh ra cho mẹ nhưng em chưa làm. Bây giờ có tin anh sắp in sách, đỡ cho em quá.

Nguyễn Thị Lam, Kỹ sư địa chất, TP HCM.

__________

Tôi rất vui khi biết những bài viết của anh Trần Đình Hoành trên dotchuoinon.com được tập hợp thành sách . Với tôi những bài viết này thật bổ ích. Bằng văn phong dí dỏm, ví dụ gần gũi, anh đã chuyển những tư tưởng sâu sắc đến với người đọc – trong đó có tôi. Tôi cảm thấy mình trưởng thành và vững vàng hơn trong cuộc sống khi được tiếp thêm tư duy tích cực mỗi ngày.Tôi đã từng chia sẻ với người thân, bạn bè qua blog, email hay bản in những bài tâm đắc. Và bây giờ thành sách. Chắc chắn đây là cuốn không thể thiếu trên giá sách của gia đình tôi. Cảm ơn tác giả. Cảm ơn nhà xuất bản Phụ Nữ.

Tôn Nữ Ngọc Hoa, Giáo viên, Nhà thơ, Buôn Ma Thuột.
___________

Sống tích cực và yêu thương. Đây là cái thứ vừa hấp dẫn vừa đáng sợ với tôi, một người trẻ tuổi. Hấp dẫn vì ai cũng nói về nói, tôn thờ nó, khát khao nó. Đáng sợ vì nó thật khó khăn, không có biên giới, và đòi hỏi mình phải chấp nhận tổn thương.

Điều này càng trở nên khó khăn khi người lớn quanh đã luôn cố gắng đào tạo tôi tốt nhất để tránh mọi tổn thương. Đến mức có lúc tôi không yêu thương và tích cực chỉ vì sợ tổn thương. Đối với tôi, quyết định tư duy và sống tích cực là một quyết định vô cùng dũng cảm.

Do đó tôi trân trọng cuốn sách này vì có người đã quyết định dấn thân vào con đường tích cực mà thách thức đó. Để thẳng thắn kể lại phần thưởng và cái giá, niềm vui và khó khăn về một hành trình tư duy tích cực. Sau tất cả, tôi có cho mình sự thành thật, dấn thân và lòng biết ơn vô hạn đối với tình yêu và sự tích cực.

Đặng Thu Hương, Sinh viên ngành truyền thông, Đại học quốc tế MRIT, TP HCM.
____________

Mình học và cố gắng thực hành từ những bài viết giản dị trong ĐCN, những bài học đó dần dần giúp mình hoàn thiện tính cách. Mình đã biết cách đưa bản thân tới gần nhiều người hơn. Điều mình tâm đắc nhất là tính đơn giản mà hiệu quả trong từng bài viết. Cảm ơn ĐCN, người bạn tinh thần nhỏ của mình.

Võ Hoàng Vân, Cử nhân trường ĐH KHTN TP HCM, Chủ tịch hội từ thiện Nốt Lặng.

Điểm sách

(sau khi in sách)

1. Đài Phát Thanh TP HCM (VOH FM 99.9)

Chào cả nhà,

Chị Tâm đã làm việc với các anh chị em ở Đài Phát Thanh TP HCM (VOH) , kênh FM 99.9, trong mục Điểm Sách, giới thiệu cuốn TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống, vừa phát sóng ngày thứ năm, 17.11.2011.

Cảm ơn Tâm và các bạn ở VOH, đặc biệt là Thu Huyền, rất nhiều.

Chúc cả nhà một ngày vui.

2. Radio FM90 Thức Dậy Với Hà Nội, 27.11.2011

3. Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Tâm

Khai thác năng lực tiềm ẩn bằng tư duy tích cực!

Là một người làm nghề Tâm lý, qua công việc, được tiếp cận với rất nhiều trường hợp, gặp rất nhiều hiện tượng xã hội, tôi bức xúc muốn viết một cuốn sách cho các bạn trẻ vẫn chưa làm được, xã hội đang phát triển, với dân số trẻ chiếm ¾, đất nước rất cần những cuốn sách hướng dẫn cho bạn trẻ kỹ năng sống cần thiết. May thay, tôi được biết anh vừa cho ra đời quyển sách TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống, Anh là Trần Đình Hoành – Tiến sỹ Luật hiện đang làm việc tại Hoa Kỳ. Nhiều năm xa quê, anh đã tích cực trong việc khai mở cách suy nghĩ tích cực cho bạn trẻ khắp nơi trên thế giới, bằng việc xây dựng trang Web www.dotchuoinon.com, viết về tư duy tích cực, hiện có lượng truy cập rất đông.

TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống không phải là một công trình nghiên cứu, mà là quá trình trãi nghiệm và thực chứng của tác giả cho những gì anh viết ra, hơn thế, tôi đọc thấy ở đó là cuộc sống, cái Tâm và Tình, của một người luôn đau đáu trong lòng những vấn đề thời cuộc và con người. Tôi cảm nhận ở anh, việc chia sẻ năng lượng tích cực với mọi người được anh coi là sứ mệnh !

Ý nghĩa của cuốn sách nằm ở chổ, mỗi bài ta đọc qua, ta sẽ thu nhận một giá trị cụ thể, có bài tập để thực hành và kiểm chứng hiệu ứng lập tức, nghĩa là ta vừa đọc sách, ứng dụng và lượng giá được mức phát triển của chính mình. Cảm giác bắt gặp mình, những suy nghĩ, sự yếu đuối, lỗi lầm, cách để thay đổi, sửa chữa, làm mới bản thân qua mỗi câu chữ, bài viết của anh luôn làm tôi thú vị đến mức tự trào chính mình.

Lâu nay người ta viết về tư duy tích cực rất nhiều, nhưng đa số là sách dịch của tác giả nước ngoài, chưa cuốn nào viết về tư duy tích cực mà gần gủi với tâm lý và văn hóa Người Việt như cuốn sách của anh Hoành, nhất là chiều sâu tâm linh thuần túy mà anh khai thác, rất hợp với số đông, nó không mang màu sắc tôn giáo, ai đọc, người đạo nào đọc, cũng hiểu và cảm nhận và thực hành được…

Được sắp xếp rất logic, từ mức đơn giản dễ thực hành, đến việc đòi hỏi sự luyện tập sâu sắc để lên đai, cầm sách lên bạn sẽ có cảm giác như đang chuẩn bị một cuộc “lên đường” cho hành trình quan trọng – Hành trình tâm linh! một hành trình tưởng quá thiêng liêng, chắc sẽ đầy bất trắc, trừu tượng, nhưng Anh Hoành với sự chân thành, tràn ngập lòng yêu thương tha nhân, sẽ đưa bạn chạm tới, trực nhận và “ngộ” ra nhiều điều giá trị, mà hết sức dung dị.

Một suy nghĩ mới sẽ xuất hiện “Tôi làm được, bạn cũng thế”.

Ngôn từ anh dùng rất chân phương cụ thể, dễ hiểu, dễ thực hành, giọng văn dí dỏm rất duyên, cuốn sách nêu ra những vấn đề thực tế đến mức tinh tế, anh đề cập từ những chuyện rất nhỏ như một hành động, qua cách dẫn dắt của anh, trở thành một mắt xích kết nối các sự kiện tạo ra cuộc đời ta, cho đến việc khai mở những nhận thức rất quan trọng đời người như: Quan điểm, niềm tin, hành vi, lối sống… nào đưa ta tới thành công, hạnh phúc và an lạc.

Đọc cuốn sách, ngôn từ như những bánh xe đầy năng lượng tích cực đưa ta đi qua mọi cung bậc của cảm xúc để cuối cùng đọng lại trong ta một tiếng nói giục giả : “Action !- Hãy hành động”

TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống không chỉ dạy kỹ năng sống, cuốn sách đích thực là những bài học về Giá trị sống, sẽ đồng hành cùng ta trên suốt hành trình cuộc đời, và mãi còn giá trị với thời gian. Vì sách mở ra cho ta nhận biết ta là ai, ta muốn gì, làm điều đó bằng cách nào ? những câu hỏi mà cả đời mình, mấy ai có thể trả lời hết được, phải không ?

Ý nghĩa cuốn sách còn đặc biệt ở chổ khi chúng ta mua sách, chúng ta làm được hai việc tốt cùng lúc : Đọc sách để rèn luyện Tư duy tích cực, thay đổi cuộc đời; tham gia từ thiện giúp trẻ em dân tộc, vì anh Hoành quyết định toàn bộ tiền tác quyền anh sẽ gây dựng một quỹ học bỗng cho các em học sinh dân tộc Tây Nguyên.

Mỗi chúng ta, ai muốn tham gia cùng quỹ này, chỉ cần mua sách, với đúng giá bìa (Qua chị Quỳnh Linh), hoặc quảng bá cuốn sách để nhiều người đọc, sách được tái bản, quỹ học bổng sẽ tăng lên.

Các công ty muốn mua sách tặng nhân viên, khách hàng với số lượng lớn sẽ có chiết khấu 40% tại NXB Phụ Nữ, và sau đó số tiền 40% chiết khấu dôi ra, ta nộp vào quỹ cho các em, qua chị Quỳnh Linh tại linh.ngo@vblaw.com.vn , ĐTDĐ 0913 805 904.

Nguyễn Thị Tâm
GĐ. Cty ứng dụng tâm lý Hồn Việt

4. Từ Đọt chuối non đến Tư duy tích cực

Trang Văn hóa Nghệ thuật, Tiền Phong


Tác giả cuốn sách “ Tư duy tích cực thay đổi cuộc sống”, tiến sĩ luật Trần Đình Hoành sống tại Washington đã chuyển tặng toàn bộ nhuận bút sách vào tài khoản báo Tiền Phong để gây quỹ giúp học sinh nghèo vượt khó khu vực Tây Nguyên.

Từng là Luật sư công tố liên bang Mỹ về luật chống độc quyền kinh tế , về tranh tụng thương mãi và hơn 16 năm gần đây hoạt động trong lĩnh vực đầu tư quốc tế; Là một trong những sáng lập viên của tổ chức US-VN Trade Council nhằm hội tụ các đại công ty Mỹ thúc đẩy quan hệ ngoại giao Việt Mỹ; Từng về Việt Nam giảng dạy môn Luật cho các luật gia và thẩm phán VN tại Bộ Tư Pháp, Trọng Tài Nhà Nước, Phòng Thương Mại VN, Viện Kinh Tế TP HCM; từng nhận bằng khen do Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại Giao Phạm Gia Khiêm trao tặng do “Có thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng tổ quốc”, cuộc sống của tiến sĩ Trần Đình Hoành là những chuỗi ngày tất bật cho vô số hoạt động vì cộng đồng, giữa thủ đô nước Mỹ vẫn không ngừng hướng về quê hương.

Trong một chuyến hồi hương về Hà Tĩnh, đứng lặng trước dãy mộ mười cô gái ở nghĩa trang Đồng Lộc, anh Hoành cố đọc những dòng chữ mờ nhòe khắc trên tấm bia cũ những câu thơ rưng rưng cảm xúc “Lời thỉnh cầu ở nghĩa trang Đồng Lộc” của nhà thơ Vương Trọng. Đầu năm 2009, từ khoản tiền và bản dịch do anh Hoành gửi tặng, Sở Văn hóa-TT-DL Hà Tĩnh đã quyên thêm và xây hẳn tấm bia khắc bài thơ bằng song ngữ Việt-Anh cao 2,5 m, rộng 1m, dựng dưới gốc cây bồ kết tại Đài Tưởng niệm Đồng Lộc cho bạn bè quốc tế cùng ngẫm ngợi khi có dịp viếng thăm. Cảm xúc từ chuyến đi thúc đẩy anh lập nên Blog mang tên Dotchuoinon.com, với slogan “Tư Duy Tích Cực mỗi ngày”, nhằm đem đến cho người đọc nhiều thông tin thú vị, bổ ích cùng định hướng sống lành mạnh, yên vui.

Những bài viết mang phong cách triết lý với bút pháp hài hước, nhẹ nhàng, dễ hiểu trên blog Dotchuoinon.com của tiến sĩ Hoành được đông đảo bạn trẻ copy, send cho nhau, xem như cẩm nang hành động và cách xả stress. Ngược lại, lượng độc giả ngày càng tăng cùng hiệu ứng tốt đẹp phản hồi lại từ “Đọt chuối” càng khiến tiến sĩ Hoành không tiếc công sức đầu tư nuôi dưỡng mảnh vườn chữ nghĩa tươi xanh. Đều đều suốt hai năm ròng, hầu như mỗi ngày anh đều có thêm một bài viết mới về tư duy tích cực post lên blog, với sự trợ giúp quảng bá mảng bài trên eBook của bạn bè và người vợ hiền Túy Phượng. Được biên tập viên nhà xuất bản Phụ Nữ gợi ý nên tập hợp in sách, cuối năm 2011 cuốn “Tư duy tích cực thay đổi cuộc sống” dày 284 trang đã ra đời. Nhuận bút xuất bản 3.500 cuốn 2 đợt đầu được 26.040.000 đ và nguồn thu từ việc bán sách, anh đề nghị NXB và những cộng tác viên phát hành chuyển trọn vào tài khoản báo Tiền Phong để “làm hạt giống” ươm quỹ trợ giúp học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên.

“Mọt sách nhí” Thiên Thảo, nữ sinh lớp 9A trường PTCS Phan Chu Trinh ( TP Buôn Ma Thuột) tâm sự : Bây giờ em mới có dịp cầm trên tay cuốn sách, nhưng cả nhóm bạn em đã đọc trọn cuốn sách trên mạng từ lâu rồi. Lứa tuổi chúng em đang phải lao vào cuộc đua bất tận về Học. Học chữ nghĩa , học đạo đức , học cách sống và làm việc sao cho phù hợp. Mới nghe tưởng chừng đơn giản nhưng vào cuộc mới thấy không dễ chút nào. Chúng em phải đương đầu với không ít khó khăn, áp lực , hoài bão quá sức từ gia đình, thầy cô và các mối quan hệ khác. Những trang sách “Tư duy tích cực thay đổi cuộc sống” với cách chia tầng bậc nội dung thành mười đai như luyện võ thuật vui vẻ, dễ hiểu đã giúp chúng em giải pháp có thể tự đơn giản hóa mọi thứ, rèn luyện cho mình kĩ năng sống tự tin, lạc quan trong mọi tình huống để biết cách đối mặt với mọi thử thách, biến nó thành thuận lợi nhằm dẫn đến kết quả tốt đẹp hơn.

Thạc sĩ kỹ thuật điện tử Nguyễn Minh Hiển giải thích lý do anh hào hứng quảng bá cho nội dung cuốn sách trên eBook : Tôi đã thực sự thay đổi từ khi được biết đến tiến sĩ Trần Đình Hoành và những chia sẻ của anh về tư duy tích cực. Tôi thấy đời bớt đau đớn, sống có cảm hứng, nhiều sáng tạo và có động lực.

Còn tác giả, tiến sĩ Trần Đình Hoành chỉ gửi đến bạn đọc lời nhắn hóm hỉnh: Ta có thể đọc hết quyển sách trong một lúc, nhưng công lực tư duy tích cực thì đòi hỏi thời gian và luyện tập trường kỳ. Các bạn đừng quên “luyện tập” sống tư duy tích cực mỗi ngày, vì không thể thành thầy mà không luyện tập cam khổ và kỷ luật lâu năm.

Hoàng Thiên Nga

5. Nguyễn Hoà Bình – Biên tập viên nhà XB Phụ Nữ

Thông báo với cả nhà là cuốn sách của anh Hoành in lần đầu 1500 cuốn đã phát hành hết – đấy là nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của vườn chuối đấy ạ – NXb xin cảm ơn các cô chú, anh chị trong vườn chuối ạ. Nhà xuất bản đang in nối bản 2000 cuốn nữa, hy vọng mọi người tiếp tục ủng hộ ạ.
27.10.2011

Hòa Bình – Biên tập viên Nhà XB Phụ Nữ

6. Đỗ Hồng Thuận – Ứng viên Đại Sứ Du Lịch

Cuốn Tư Duy Tích Cực Thay Đổi Cuộc Sống thực sự đã ảnh hưởng lớn đến cuộc đời tôi. Cuốn sách đã giúp tôi dám khám phá và dám dấn thân với đời, sống đạo đức và sâu sắc, để làm những điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Tôi chắc chắn rằng, nhờ cuốn sách này các bạn trẻ, hay bất kì ai, sẽ khám phá ra những điều cao đẹp trong chính mình, để sống một cuộc đời thành công và hạnh phúc hơn.

7. Linh Trần

Gấp lại những trang sách cuối của cuốn “Tư duy tích cực thay đổi cuộc sống”, điều đầu tiên em muốn làm là vào dotchuoinon.com để cảm ơn anh Hoành và các anh chị em của vườn chuối.

Cảm ơn anh và các bạn rất nhiều, nhờ mọi người mà cuộc sống của em đã và đang thay đổi đáng kể theo hướng tích cực 🙂

P/S: Em rất thích phong cách viết của anh Hoành, hóm hỉnh, gần gũi, thỉnh thoảng em vừa đọc lại vừa cười:

“Hôm nay ra phố thấy nàng đi với tên khỉ đột nào đó, bực mình quá về nhà đốt hết cả gói thuốc, làm 1 loạt mấy bài thơ sỉ vả đàn bà rửa hận..”
“Bia bình thường thì đắng, lúc này ngọt như nước đá chanh đường”

Em có cảm tưởng như đang được 1 người bạn thân ngồi kể chuyện, chia sẻ, tâm sự vậy.

Chúc anh luôn mạnh khỏe và hóm hỉnh vui tươi như vậy nhé 🙂

8. Nguyễn Minh Quan Huấn

Em chào anh Hoành và cả nhà,

Em viết review sách khi là 1 trong những người đầu tiên cầm sách trên tay . Em nhờ chị Quỳnh Linh mua giúp 200 quyển ạ, trong 200 quyển này thì 100 quyển em mua riêng tặng bạn (em để dành hơn nửa tháng lương :D), 100 quyển là do em thuyết phục ban lãnh đạo mua để tặng nhân viên.

Vì công ty em là công ty làm về đào tạo và xuất bản sách, có những quyển sách bán chạy, có quyển đã bán được trên 200.000 bản. Vậy nên, em và các bạn đồng nghiệp rành việc in và biết thế nào là sách tốt. Bên dưới là những góp ý cho lần in tới sẽ tốt hơn ạ:

1. Ý tưởng thiết kế bìa rất hay, màu xanh của bầu trời thanh thoát, cỏ non mềm mại với các mũi tên chỉ đường, có thể làm tốt hơn bằng thay font và màu chữ cho giống thiên nhiên hơn.

2. Bọc sách lại bằng màng co nilon, việc này giúp bảo quản sách khi vận chuyển đường dài, có mắc mưa sách cũng không hư. Sách lần này lần đầu em cầm thì có bụi bám tay khá nhiều.

3. Chu đáo hơn trong việc đóng gáy sách, sách lần này đóng mắc lỗi như dán keo không chặt, khâu chỉ không kỹ. Dùng lâu ngày sẽ dễ hỏng, chưa kể khi lần đầu cầm sách đọc giả có cảm giác không chắc chắn.

4. Chọn giấy tốt hơn, giấy lần này mỏng, 2 trang có thể nhìn xuyên nhau. Giấy tốt làm sách dày hơn, chắc hơn, màu giấy đẹp hơn.

5. Thêm màu vào sách cho sinh động bằng cách thêm ảnh, in thêm màu. Sách lần này in 1 màu đen duy nhất, không có hình ảnh minh họa.

6. Giữa 2 bài viết nên có khoảng trống hay hình minh họa giúp người đọc có khoảng lặng, có điểm dừng để suy ngẫm sau mỗi bài viết. Sách lần này in 2 bài sát nhau, lần đầu em đọc cứ tưởng là 2 bài nối tiếp ý nhau đó ạ 😀

7. Trang thứ hai của quyển sách, có lỗi đánh máy, từ “blog riêng” gõ thiếu chữ l nên chỉ còn là “bog riêng”

Em mới cầm được sách nên viết review báo anh Hoành trước như vậy ạ.

Thực sự em rất tâm huyết với quyển Tư Duy Tích Cực này, em hy vọng sách sẽ trở thành best seller tại Việt Nam. Nhưng khi cầm quyển sách lên thì thấy hơi thất vọng về chất lượng in. Nhưng em tin rằng khi mình quyết tâm nâng hình thức thẩm mỹ, cải tiến chất lượng in thì sách sẽ bán rất chạy trong nhiều lần tới.

Em cảm ơn anh rất nhiều, vì tất cả những gì anh đã làm cho Việt Nam, cho thế hệ trẻ chúng em ạ.

Nguyễn Minh Quan Huấn

9. Hội Thảo Giới Thiệu sách TDTCTĐCS

Giới thiệu: Buổi tọa đàm giới thiệu sách “TƯ DUY TÍCH CỰC thay đổi cuộc sống” của anh Trần Đình Hoành, do Đoàn trường ĐHKT và Nguyễn Thị Tâm tổ chức, phát hành sách đễ gây quỹ học bỗng cho các em dân tộc Tây Nguyên.

Địa điểm: Phòng hội thảo A103, ĐH Kinh tế Tp.HCM, 59C Nguyễn Đình Chiểu, Q3, Tp.HCM
Thời gian: 18h30 tối Chúa nhật 4/12/2011.

Các bạn muốn tham dự, xin liên lạc:

Nguyễn Thị Tâm tam@honviet.com.vn,

Đặng Thế Hòa
Mobile : +84 (0) 973 420 904
Email : hoadangthe@gmail.com
Skype : hoadangthe
Yahoo! ID : thehoa229
Blog : http://www.dangthehoa.wordpress.com

10. Thu Hương

Hi anh Hoành,

Em tập Yoga, ban đầu vì thích những động tác mềm dẻo mà em có khả năng làm được, sau vì thích cảm giác khoai khoái của một tâm hồn tươi mát sau khi tập xong. Nhưng chỉ dừng lại ở đó.

Khi được biết tư duy tích cực và dotchuoinon, em mới ngộ ra nhiều thứ và bắt đầu tập Yoga thiền. Càng tập càng ngộ nhiều thứ.

Em cảm ơn anh.

Cảm ơn một người phỏng vấn đã tặng em cuốn sách này (Đi phỏng vấn mà được tặng sách, ban đầu em tưởng người này có ý gì, khi không lại tặng cuốn Tư duy tích cực! nhưng bây giờ đó lại là điều có ý nghĩa nhất đối với em)

11. Yến Lê

Em ra trường được một năm, khi mới chân ướt chân ráo vào công ty gặp rất nhiều khó khăn về công việc cũng như quan hệ đồng nghiệp. Nhờ vào quyển “Tư duy tích cực” của anh mà em đã vượt qua tất cả. Bây giờ em tập thói quen nhìn mọi thứ ở góc nhìn khác, góc nhìn tích cực hơn. Và thật tuyệt, mỗi thứ đều tươi đẹp hơn, và những khó khăn đó như là những thử thách giúp em trưởng thành hơn. Giờ em tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội hơn vì em nghĩ: Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình.

12. Cảm nghĩ đọc sách Tư Duy Tích Cực Thay Đổi Cuộc Sống – Buôn Hằng, ĐăkLăk (1)

Cảm nghĩ đọc sách Tư Duy Tích Cực Thay Đổi Cuộc Sống – Buôn Hằng, ĐăkLăk (2)

Cảm nghĩ đọc sách Tư Duy Tích Cực Thay Đổi Cuộc Sống – Buôn Hằng, ĐăkLăk (3)

Cảm nghĩ đọc sách Tư Duy Tích Cực Thay Đổi Cuộc Sống – Buôn Hằng, ĐăkLăk (4)

Cảm nghĩ đọc sách Tư Duy Tích Cực Thay Đổi Cuộc Sống – Buôn Hằng, ĐăkLăk (5)

13. Anh Nguyễn Đình Hiếu, Vietnam Kingfisher Tourism.

Thông báo xin trân trọng cảm ơn Nhóm Đọt Chuối Non – Chủ nhiệm Tiến sĩ Trần Đình Hoành. Và những cộng sự như Ứng cử viên Đại sứ Du lịch Việt Nam Thuan Do, Mẹ con nhà Cá Quynh Linh Ngo, các bạnPhạm Thu Hương, Nguyễn Minh Quan Huấn đã tặng món quà ý nghĩa

Hiếu Vietnam Kingfisher Tourism đã nhận được quyển sách Tư duy tích cực, thay đổi cuộc sống của nhóm. Hơn lúc nào hết mình rất trân trọng món quà này, những lúc con đường lập nghiệp tưởng chừng gặp chông gai, khó khăn…thì nhận ngay được món quà này cách đây 2 tuần. Xin lỗi đến giờ mới thông báo.

Phải lấy lại thói quen đọc sách ngày nào

Một lần nữa xin cảm ơn…Cuối tuần hân hoan

Chúc các bạn, chúc Nhóm Đọt Chuối Non ngày càng thành công và đem đến món ăn tinh thần cho mọi người một cách tích cực với đam mê của mình

Thân./.

Hiếu,

14. Thạc sĩ Nguyễn Thị Tâm

“Kể từ cái ngày “định mệnh” ấy, mình đã thay đổi đời sống của mình như một điều kỳ diệu” – bạn ấy nói với tôi khi kể về món quà tôi tặng. Quyển sách ” Tư duy tích cực thay đổi cuộc sống” của Tiến sĩ Trần Đình Hoành,

Là một Luật sư, bạn ấy khá thành công trong nghề nghiệp, nhưng đời sống cá nhân và hôn nhân thì cứ “trêu đùa”, bạn ấy dằn vặt, đau đớn và kiệt lực, gặp tôi trong tình trạng khủng hoảng nặng, ngoài tham vấn tâm lý, tôi hổ trợ bạn ấy bằng quyển sách Tư Duy Tích Cực Thay Đổi Cuộc Sóng: 10 Gía trị Cốt Lõi Của Thành Công. Không ngờ sau vài tháng nghiền ngẫm, bạn ấy đã thay đổi thực sự đời sống của mình, giờ đây bạn gặp tôi trong trạng thái yêu đời, tươi vui và hạnh phúc, bạn nói ” mình đã đọc đi đọc lại quyển sách đến 6 lần, mỗi lần đọc là một cảm hiểu mới” và mình đã thay đổi thực sự cuộc đời mình, mỗi ngày mình bắt đầu công việc bằng một bài trà đàm trên dotchuoinon.com.

Tôi thấy hạnh phúc vì đã giúp bạn và tự hào về dotchuoinon, diễn đàn Tư duy tích cực rất hữu ích và làm thay đổi biết bao cuộc đời.Cám ơn anh Hoành, ông chủ vườn chuối tận tụy và cần mẫn đã góp cho đời những đọt chuốn non xanh biếc !.

15. Dzun, sắc tộc Sê Đăng, lớp 12, Nhà Lưu Trú Buôn Hằng, Đắk Lắk

Em đã đọc quyển sách Tư Duy Tích Cực Thay Đổi Cuộc Sống 25 lần. Quyển sách này khác hẳn với những quyển sách mà em đã từng đọc. Tác giả viết về mặt thiêng liêng, tâm lí con người, và nhiều vấn đề người nào cũng phải trải qua, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Ai đọc quyển sách Tư Duy Tích Cực cũng sẽ hiểu chính dòng chữ mà mình đã được đọc.

Các bạn của em cũng rất thích đọc quyển sách này. Quyển sách có một động lực thúc đẩy con người mình trở nên mạnh mẽ hơn, sửa đổi con người mình trưởng thành hơn, nhìn nhận con người mình một cách sâu thẳm hơn.

Vì sơ thông báo cho nhà XB em đọc 25 lần, nên nhà XB tặng em một quyển.

Lúc trước khi sơ giới thiệu và cho chúng em đọc quyển sách này, tại vì nhà nội trú đông người, nhiều lúc em muốn đọc nhưng phải đợi các bạn đọc xong đã thì em mới được đọc. Giờ đã có quyển sách riêng của mình, em rất vui, và cảm thấy mình rất may mắn hơn các bạn khác trong nhà nội trú này!

Em mong rằng quyển sách này được phổ biến rộng rãi hơn vì nhiều người chưa biết quyển sách đặc biệt này. Và xin sơ gởi lời em cảm ơn Anh Hoành và nhà xuất bản Phụ Nữ vì quyển sách này dạy em trở nên hoàn thiên.

16. Ngô Xuân Thảo – Lão nông (60 tuổi), Đà Nẵng

Nhờ đọc sách của anh Hoành và đọc dotchuoinon.com mà mình đã vứt bớt đi và đã “chuyển hóa” được…khá là nhiều…”rác”…trong tâm. Cảm ơn anh Hoành!

 

177 thoughts on “Sách “TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống””

  1. Chào anh Hoành,
    Đây là tin tốt lành đầu tiên trong ngày mà em được nghe. Vậy là sau một thời gian chờ đợi, cuốn sách này đã sắp trình làng rồi. Chúc mừng anh, và chúc mừng cả những người đã và đang đón chờ cuốn sách này nữa:).
    Chúc anh và cả nhà một ngày mới tốt lành!
    Em Thắng.

    Like

  2. Gửi anh Hoành và chị Hòa Bình,

    Cảm ơn anh Hoành và chị Hòa Bình rất nhiều vì đã xuất bản quyền sách ạ. Vui quá ạ 😀 😀

    Like

  3. Cảm ơn tiến sĩ Trần Đình Hoành. Một cuốn sách rất thú vị và cần thiết! Em đang chờ sách ra đời sẽ đọc một cách tổng thể và mua tặng mấy đứa cháu trong gia đình. Theo em, cái tuyên bố chính trị Johannesburg về “Phát triển bền vững” năm 2002 tại Cộng hòa Nam Phi thực ra cũng là nói về sự phát triển của mỗi cá nhân- và cuốn sách “TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống”của anh đã thâu tóm toàn bộ tinh thần của nó:”Cần phải thay đổi cách chúng ta quản lý chính chúng ta như những con người trên hành tinh này”!

    Like

  4. Ôi vui quá, em đang ở nước ngoài, nhưng nhất định sẽ nhờ người đặt mua để gửi tặng người thân và bạn bè ở nhà.

    Em có mấy học trò, là những đứa trẻ bị chất độc màu da cam hoặc dị tật bẩm sinh. Hồi em học ĐH ở VN, em dạy và chơi suốt mấy năm và đi nước ngoài rồi mấy chị em vẫn gắn bó động viên nhau qua thư, qua mạng. Toàn những em mà thân tàn nhưng không phế, ý chí sống và làm việc rất mạnh mẽ. Giờ một trong số các em ấy, chuẩn bị đi Pháp chữa bệnh và học nghê, cái này do liên hệ tìm được tài trợ…Em đã gửi một ít hỗ trợ financial mà vẫn canh cánh thấy thiếu thiếu, cần thêm một cái gì đó cho em ấy trong mấy tháng tới một mình, vẫn giữ được lửa ấm trong lòng và lửa sống…Tin sách của anh ra thật đúng lúc, em sẽ mua tặng em ấy làm quà mang theo trong chuyến đi.

    .Mong rằng cuốn sách này sẽ được nhiều nhiều bạn trẻ Việt nam truyền tay, gối đầu giường :D. Em cũng mong có dịp tham gia gathering cùng anh chị em DCN, chắc sẽ đầm ấm lắm ^_^

    Like

  5. anh Hoành ạ, update lại hộ em số của phòng phát hành là: 04.39710717 nhé. Hôm trước em nhầm số ạ.
    Em cảm ơn ạ

    Like

  6. Cảm ơn Hòa Bình. Anh chỉnh rồi.

    Các bạn, Hòa Bình là biên tập viên báo Phụ Nữ, là người đầu tiên đến khuyến khích và thúc đẩy mình in sách. Không có Hòa Bình chưa chắc đã có sách lúc này (dù là sau đó không lâu có một nhà xB khác hỏi mình in sách, y hệt như Hòa Bình, nhưng mình từ chối vì lúc đó đã hứa với Hòa Bình rồi).

    Like

  7. Em cảm ơn anh. Từ lúc làm cuốn sách tư duy tích cực của anh em cũng thấy mình tích cực hơn rất nhiều. Em hy vọng sẽ tiếp tục được làm việc với anh ạ. Chắc những bài viết ở mục Trà đàm có thể tổng hợp và biên soạn thành một cuốn sách nữa ạ.
    Cảm ơn anh rất nhiều.

    Like

  8. Chúc mừng anh Hoành!

    Em muốn chờ đến ngày xuất bản để thực hiện một chiến dịch marketing sách cho anh Hoành quá 😀 nhưng rất tiếc là đến ngày đó em không còn ở Sài Gòn để ủng hộ rồi! Chắc em phải nhờ ai đó mua và save trước dùng em vài cuốn quá 🙂

    Like

  9. Ra mắt quyển sách quý mà anh Hoành không về VN được, kể cũng hơi tiếc.
    Chúc mừng anh & gia đình vườn Chuối… 😀

    Like

  10. Mừng quá, cuối cùng thì em cũng được đọc sách tư duy tích cực của người Việt mình thay vì cứ đọc sách của nước ngoài, và chất lượng thì chắc chắn không thua kém ai. Rất cám ơn anh Hoành và gia đình vườn chuối. Gía như em 1 lần được gặp anh Hoành ngoài đời nhỉ 🙂

    Like

  11. Chúc mừng anh Hoành sắp xuất bản cuốn sách này. Hy vọng anh có thể xuất bản thêm nhiều cuốn khác nữa. Thực tế là Việt Nam rất ít người vào Net và những người đó mới là những người cần học về tư duy tích cực nhất.

    Hy vọng cuốn sách đến được tay nhiều người, nhiều thành phần xã hội và giúp mọi người sống tốt và gắn bó với nhau hơn.

    HIển

    Like

  12. Dạ, còn em là môt trong bạn đọc âm thâ`m chưa hê` comment của Đọt Chuô’i Non :)! Em xin góp lơ`i chung vui đê’n anh Hoành và gia đình lơ’n Đọt Chuô’i Non nhân sư kiên vui này.

    Em có cùng cảm nhận vơ’i Xuân Han, em sẽ râ’t trân trọng quyên sách này, vì đây là lâ`n đâ`u tiên mình có sách hươ’ng dân tư duy tích cưc do chính người Viêt viê’t trên tinh thâ`n tác giả là người râ’t hiêu tâm tư và tâm tính ngươ`i Việt (như đi guô’c trong bụng!). Anh chỉ ra nhưng điêm yê’u hay mắc phải tư`tân sâu trong… ý nghĩ, và giúp khai phóng sư’c mạnh nôi tâm vô tân còn tiê`m tàng của môi ngươ`i, hướng đến tình yêu cao nhâ’t và hòa hiêp vơ’i nhau.

    Em sẽ râ’t trân trọng quyên sách này còn là vì em hân hạnh chư’ng kiê’n phâ`n nào quá trình của các bài viêt, trong đó có tâm tư nỗi buô`n niê`m vui của bao nhiêu bạn đọc, và sư cô’ng hiê’n thời gian và tâm sư’c giúp hô trơ tinh thâ`n hê’t lòng của anh Hoành.

    Xin chúc mừng!:)

    Like

  13. Chúc mừng anh Hoành! Chúc mừng Vườn Chuối! Chúc mừng chúng ta có một cuốn sách mới tuyệt vời!

    Mình cũng đang ở nước ngoài, phải nhờ bạn bè mua sách dùm kẻo trễ. Mà khi nào anh Hoành về VN vậy? Có vô Sài Gòn không? Hy vọng mình có dịp may gặp gỡ để xin chữ ký (nhân thể bắt tay anh Hoành một cái “lấy hên” cho mau lên đai 🙂 )

    Like

  14. Cảm ơn tất cả các bạn đã nhiệt tâm chờ đón quyển sách này.

    Mình đã muốn làm website như Đọt Chuối Non ít nhất là một thập niên trước đó, nhưng phải đến 2009 mình mới có điều kiện để mở nó. Và khi lấy slogan “Tư duy tích cực mỗi ngày”, mình tự cho mình trách nhiệm mỗi ngày một bài trà đàm tư duy tích cực. Đây là một mục tiêu cực kỳ khó khăn, nhưng lúc đó mình quyết định là các bạn cần mỗi ngày một bài để làm hành trang. Trước đó mình chưa hề viết mỗi ngày một bài dù chỉ trong một tuần. Nhưng khi mở ĐCN mình quyết đinh mỗi bài một ngày, thường trực, cho đến khi không viết được nữa.

    Khoảng chừng sau một tháng là bắt đầu khó khăn. Vì cứ phải tìm đề tài để tiếp tục viết. Mình cứ phải khám phá những góc cạnh mới, những vấn đề mình chưa rớ tới, và những chiều kích sâu hơn của vấn đề. Trong tiến trình đó, mình có dịp nhìn lại những vấn đề mình đã suy tư trước đây, khám phá những góc cạnh mới của vấn đề, cũng như bước vào và làm sáng tỏ những vùng suy tư mà trước đây vẫn còn là tranh tối tranh sáng với mình. Các phản hồi của các bạn, nhất là những câu hỏi, giúp mình rất nhiều trong việc hiểu rõ hơn, hoặc biết cách trình bày rõ ràng và đễ hiểu hơn, những ý niệm mình đã có từ trước.

    Mình đã có nhiều thời gian đàm luận về lãnh đạo và tư duy tích cực với nhiều lãnh đạo chính trị và kinh tế của các nước trong nhiều năm, nhưng chính nhờ viết trà đàm trên ĐCN mỗi ngày mà tư tưởng của mình thêm sáng tỏ, thêm chiều sâu và thêm tính giản dị của truyền thông.

    Cho nên quyển TDTC Thay Đổi Cuộc Sống này thực ra là thành quả của tất cả các bạn trên ĐCN, nhất là các bạn có phản hồi. (Thực ra ý đinh in sách không phải là ý của mình, mà là do cô Hòa Bình, biên tập viên của nhà XB Phụ Nữ đề nghị và thúc đẩy. Trước đó thì có Khánh Hòa và Hiển làm eBook, gợi ý cho một quyển sách sau này.)

    Về nền tảng của tư tưởng trong quyển sách này, nó rất đặc biệt cho người Việt, vì mình dùng khái niệm tư duy tích cực đầu tiên của cha đẻ của khoa tư duy tích cực, mục sư Norman Vincent Peale, (executive director cuối cùng của Norman Vincent Peale trước khi Peale qua đời là bạn thân của mình), nhưng mình đưa văn hóa Việt Nam vào để thay đổi nó, dùng các khái niệm tâm lý và văn hóa Việt Nam, nhất là văn hóa Phật giáo, làm nền cho tư duy tích cực.

    Nay sách ra đời mình có vài thí nghiệm xã hội mình muốn biết kết quả ra sao, mong các bạn giúp mình thực hiện.

    1. Mình muốn biết mạng Internet có hiệu lực thế nào đối với trí thức trẻ ngày nay trong việc đẩy mạnh một luổng tư tưởng mới. Cho nên các bạn giúp mình làm thí nghiệm này bằng cách quảng bá quyển sách này qua blogs, email, diễn đàn… bất kỳ cách nào bạn có thể nghĩ ra–chuyển bài giới thiệu, viết bài bình sách, phân tích sách, phê phán sách… tổ chức mua số nhiều cho trường, cho công ty… Số lượng sách bán được sẽ cho ta biết kết quả thế nào. (Dĩ nhiên là ta càng đạt kết quả tốt, càng nhiều em dân tộc thiểu số Tây Nguyên sẽ có được hỗ trợ của Quỹ Khuyển Học).

    2. Mình muốn biết trí thức trẻ VN nồng nhiệt và sáng tạo đến mức nào trong việc sử dụng Internet và các phương tiện communication và organization hiện đại để đẩy một tư tưởng đi xa. .

    Tại sao mình muốn thí nghiệm này? Tại vì, hiểu được tiềm năng của trí thức trẻ là cách hay nhất để biết 50 năm nữa Việt Nam sẽ thế nào.

    Mong các bạn sẽ hăng hái sáng tạo cách đẩy quyển sách này, để làm thí nghiệm xã hội này với mình. Và các bạn có làm gì đặc biệt, thì email cho mình biết với để mình nắm được thí nghiệm này đang đi thế nào.

    Cảm ơn cả nhà trước. Và chúc cả nhà một ngày vui.

    Like

  15. Không biết lần này NXB phát hành bao nhiêu bản nhỉ? em sợ … thiếu! (lại tham lam rùi!!:D)

    Em ở Tp.HCM, có thể đặt sách từ bây giờ ở 16 Alexandre De Rhodes được không, chị Hòa Bình nhỉ, vì em định đặt hơi hơi nhiều một chút? 🙂

    Like

  16. Cảm ơn bạn Quỳnh Linh đã hỏi thăm, tất nhiên bạn có thể đặt sách ở chi nhánh của Nhà xuất bản tại 16 Alexandre De Rhodes, quận 1 Tp HCM.TP HCM, Số điện thoại: 08.38234806. Bạn mua nhiều không, nếu nhiều thì tốt quá. Lần in thứ nhất NXB cũng chỉ dám in 1500 bản thôi, hic hic, mình vẫn kì vọng là in nhiều hơn nhưng mà chỉ có vậy. Giờ chỉ hy vọng phát hành tốt để mà in lần 2, lần 3 thôi. Mình đánh giá cao cuốn sách này và hy vọng nhiều lắm. Mong cả vườn chuối thúc đầy việc phát hành tốt hơn cho cuốn sách này để mình thực hiện làm tiếp cuốn nữa với anh Hoành. Các mục trên Trà Đàm có thể làm tiếp được một số cuốn sách nữa mà.
    Cảm ơn vườn chuối rất nhiều.

    Like

  17. Cuối cùng sách cũng sắp được xuất bản, vui quá! Muốn đặt vài quyển mà ko biết đặt sao? Chắc chờ sách được phát hành đến các nhà sách ở Hà Nội sẽ tìm mua luôn. Nếu ko thì sẽ nhờ bạn bè hoặc anh chị ở Sài Gòn mua hộ vậy. Mong mỏi! hi…^^

    Like

  18. Dear anh Hòanh và ĐCN!
    Em xin phép được giới thiệu ĐCN với các bạn của một diễn đàn Phật pháp mà em đã tham gia đó là diễn đàn Hội bông sen , em rất yêu các bạn của em và chỉ mong các bạn có thể tìm được cho mình cách sống tốt đời đẹp đạo vì đó cũng là mong muốn của em .
    http://hoibongsen.com/diendan/showthread.php?
    Em chân thành cảm ơn anh Hòanh và ĐCN .

    Like

  19. Chào Quang Dung và các bạn,

    Có hai địa chỉ bán sách của nhà XB Phụ Nữ đây. Mình nghĩ là gọi lại nhờ họ giữ sách cho mình, dù ít dù nhiều, thì chắc là chẳng có vấn đề gì, miễn là đến lấy sách, đừng để quá lâu thì thôi, nhà sách nào lại không làm vậy.

    Sách sẽ được bày bán tại đia chỉ của nhà XB Phụ Nữ 39 Hàng Chuối, Hai bà trưng, Hà Nội, số điện thoại 04.39710717 và 16 Alexandre De Rhodes, Quận 1, TP HCM, số điện thoại 08.38234806.

    Like

  20. Chào cả nhà,

    Mình mới nghĩ ra cách cho các bạn gây quỹ cho các hội, chùa, nhà thờ… qua quyển sách này.

    Các bạn goi lại nhà XB Phụ Nữ: 39 Hàng Chuối, Hai bà trưng, Hà Nội, số điện thoại 04.39710717, hay 16 Alexandre De Rhodes, Quận 1, TP HCM, số điện thoại 08.38234806, và hỏi là cần mua tối thiểu bao nhiêu cuốn sách một lần để hưởng giảm giá 40%. (Các bạn nào có câu trả lời ghì lên đây thông tin cho mọi người nhé).

    Rồi bạn gọi mọi người ghi tên mua sách, tìm số người mua trên số tối thiểu, thu đủ giá bìa 62.000đ. Nói cho mọi người biết trước là tiền giảm giá 40% sẽ được đưa vào quỹ của hội.

    Like

  21. Oh, vậy mà em đã định không lấy discount 40% vì em thấy bảo tiền bán sách sẽ dùng để ủng hộ các em nhỏ dân tộc thiểu số! 🙂

    Like

  22. Mừng quá, sắp ra rồi….
    Hi vọng em sẽ là người tới sớm nhất. Nhưng nếu có luôn chữ ký anh Hoành thì vui.

    Like

  23. Ui em mới biết là NXB rất “dè dặt” in có 1.500 quyển :). Em ủng hộ ý tưởng của anh Hoành là các bạn chung nhau mua sách để hưởng discount. Ví dụ nếu mua 50 cuốn trở lên thì discount 40% vậy mình chia thành các đợt mua khác nhau, mỗi đợt 50 cuốn. Chị Hòa Bình hay ai có thể thông báo chính xác con số được không?

    Em nghĩ ít nhất là các ACE trên vườn chuối có thể tự tổ chức việc này được. Chúng ta cần 1 đầu mối ở Hn và 1 đầu mối ở SG. Mọi người mua sách đăng ký qua 2 đầu mối này và họ sẽ lo việc mua sách và thanh toán với NXB. Sách được tập trung ở một địa chỉ ở HN/SG và ACE đăng ký mua sách qua đó lấy.

    Tiền discount thu được sẽ gửi vào quỹ. Như vậy chúng ta sẽ có double fund từ việc mua sách 🙂

    Có ACE nào ở HN và SG xung phong đứng ra giúp được thì cho biết nhé!!!

    Chúc sách TDTC nhanh tái xuất bản lần 2, 3,4…:)

    Like

  24. Btw, anh Hoành cho thông tin về Quỹ khuyến học cho trẻ em thiểu số ở Tây Nguyên để ai có nhu cầu donate tiền discount từ việc mua sách hay từ các nguồn khác được biết luôn 🙂

    Like

  25. Em thấy ý tưởng của chị Khánh Hòa rất hay, vừa mua được sách, vừa ủng hộ quỹ, tiết kiệm nhiều khâu, mà tăng cường trao đổi hợp tác của mọi người 🙂

    Em nghĩ là các anh chị em có thể tụ họp làm thành hai đầu mối, tức là nhóm hai ba người ý ạ! Mọi người cần mua ở đâu sẽ liên lạc các nhóm, và chuyển tiền đến tài khoản của nhóm. Nhóm sau đó sẽ phụ trách giúp mua. Tiền discount sẽ chuyển về quỹ

    Ngoài ra em thấy cũng có khá nhiều anh chị em ở nước ngoài, hay các tỉnh thành khác muốn mua sách tặng bạn bè, người thân nhưng cũng bất tiện vì họ ở xa HN và SG. Nếu như nhóm đảm nhận thêm một việc là gửi bưu điện giúp (giống tặng phẩm) cho các địa chỉ người mua cần thì sẽ càng tăng thêm số khách hàng đấy ạ. Đương nhiên là các phụ phí thêm như chi phí bưu điện, tiền công gì gì thì người mua sẽ phải gửi cho nhóm rồi!

    Like

  26. Hi vườn chuối.
    em thấy hay đó. em đang ở SG. nếu có thể thì em sẽ đứng lên nhận và gửi.

    Like

  27. Cảm ơn Cù Hanh đã xung phong. Và bạn nào thấy làm được thì cũng nên xung phong dùm nhé.

    Nhưng các bạn cho mình quyền chỉ định người. Vì các việc quản lý tiền bạc phải được chỉ định để có trách nhiệm cá nhân của người chỉ định lẫn người được chỉ định.

    Like

  28. 16 Alexandre De Rhodes, Tp.HCM chưa có thông tin gì về cuốn sách cả! 🙂

    Về mặt giảm giá ở Tp.HCM thì như vậy:

    1. Nếu bạn nào đến mua sách tại đấy, dù 1-2 cuốn, bất kể sách gì sẽ được giảm 10% giá bìa;

    2. Nếu mua nhiều thì sẽ được giảm nhiều hơn;

    3. Mua từ 2.000.000 trở lên sẽ được giảm 40% – mức cao nhất.

    4. Nếu mua nhiều lần đầu, sau đó lấy thêm dù ít hay nhiều thì cũng vẫn được mức chiết khấu 40% này – giống như được hưởng quy chế khách hàng thân thiết vậy đó.

    Em dự định sẽ lấy 100 cuốn. Các bạn nếu muốn sau đó có thể liên lạc với Linh để lấy sách – xem như Linh mua dùm để được giảm giá 40%. Nếu bạn nào ở xa Linh có thể gửi sách giúp các bạn và các bạn sẽ chuyển khoản tiền sách + phí bưu điện lại cho Linh, tài khoản HSBC, ACB, hoặc Vietcombank – tùy cái nào thuận tiện cho các bạn.

    Về ý tưởng lập quỹ, em cần ý tưởng cụ thể hơn nữa để biết mình có xung phong được không ạ. Ví như tiền quỹ rồi sẽ chuyển về đâu? Hay dùng làm gì?

    Em nghĩ đây là một quyển sách hay, nếu giảm giá 40% mà giúp cho cuốn sách đến được với nhiều người hơn thì thiết thực hơn nhiều ạ, vì tổng số tiền discount cho 100 cuốn khoảng 2.500.000 cũng không nhiều để làm được gì cụ thể.

    Like

  29. Bravo tinh thần vì mọi người của Quỳnh Linh.
    Trước mắt đợi sách ra đã, mình sẽ liên hệ với bạn QL qua email nhé 😀

    Thắc mắc của QL, anh Hoành sẽ giải đáp cặn kẽ ngay thôi mà…

    Like

  30. Chúc mừng cả nhà! Em là bạn đọc âm thầm của vườn chuối hằng ngày, nhờ có vườn chuối mà em có vitamin vượt qua rất nhiều chuyện! Cảm ơn anh Hoành, cảm ơn tất cả mọi người! cảm ơn cuộc sống! ^ ^

    Like

  31. Thông tin khá thú vị. Quỳnh Linh là một thành viên trong khu vườn Dotchuoinon. Linh có thể đứng ra nhận đặt sách của các bạn tại TP.HCM được chứ nhỉ? HiepKhachHanh cũng ở TP.HCM 🙂

    Like

  32. Cám ơn anh Hoành và các bạn đã quý mến và muốn làm việc với Linh. Khi nào NXB phát hành sẽ gọi báo cho Linh, Linh sẽ báo với cả nhà nhé. Khi đó Linh sẽ gửi thông tin của Linh để mọi người đặt sách luôn.

    Anh Hoành ơi, em nghĩ là về việc đặt sách mình cứ để lại đúng giá 60% cho các bạn. Những bạn nào muốn đóng góp cho quỹ khuyến học thì sẽ đưa một số tiền nhiều hơn: tiền sách (60% giá bìa) + phí bưu điện (nếu cần) + góp quỹ (phần còn lại). Như vậy các bạn sẽ chủ động hơn trong việc góp quỹ (thậm chí có thể góp nhiều hơn 40% giá sách :D). Tất nhiên trước đó mình sẽ phải giải quyết xong vấn đề quỹ này sẽ được dùng như thế nào.

    Like

  33. Hi QL,

    Em tính thế nào cũng được.

    Còn việc “Quỹ Khuyên Học Đọt Chuối Non” cho các em dân tộc thiểu số Tây Nguyên, tự nó rõ ràng lắm rồi. Còn chi tiết dùng thế nào cho các em là chuyện hành chánh của quỹ, đợi sao được. Để những người quản lý quỹ lo say này. Khi hệ thống hành chánh của quỹ thành hình, ta sẽ thông tin từ từ (Hiện thời chỉ mới trong giai đoạn đầu của tổ chức quỹ thôi).

    Like

  34. Hiện tại nhà xuất bản đang in ấn sách nên thông tin ở chi nhánh vẫn chưa update về cuốn sách mới, vì vậy khi mọi người gọi đến chi nhánh NXB sẽ chưa nhận được thông tin. Mong mọi người thông cảm cho NXB ạ.

    Like

  35. Chị Hòa Bình mến,

    Em thấy cũng đúng thôi ạ, sách còn chưa xuất bản mà mình đã đi hỏi đặt mua thì quầy sách sao mà biết được! 🙂 Em chỉ cập nhật thông tin cho cả nhà thôi. Bên nhà sách có hẹn khi nào phát hành sẽ gọi điện thoại báo cho em. Khoảng trung tuần nếu không thấy có gì em sẽ gọi lại.

    Em và … nhiều người cám ơn chị lắm lắm vì chị là người khơi mào và xúc tiến “phi vụ” này. 🙂

    Like

  36. Hi chi Quynh Linh,

    Em nghi muc dich mua nhieu de lay discount va dung so tien do donate cho quy khuyen hoc. Neu chi de lai voi gia 60% discount thi se co mot so nguoi huong loi tu viec discount ma chua chac da donate. Nhu vay thi muc dich thu tien chenh lech cua minh chua chac da dat duoc :). Em nghi co le cach tot hon la minh co gang de lai 100 quyen sach do cho nhung nguoi willing to donate va mua voi gia bia thi hay hon. Con neu moi nguoi muon donate them nua thi tuy :).

    Coi nhu minh dung ra de gather nhung nguoi mua le lai voi nhau de cung lam viec thien. Con neu moi nguoi thich mua le ma khong thich donate thi ho van phai mua voi gia 62 nghin hoac thap hon chut – cung dau co khac gi ma lai khong giup cho quy co them tien :).

    My two cents.

    Like

  37. Khánh Hòa mến, Linh thì nghĩ như vậy:

    Ở đây mình có hai việc:

    1. Giúp các bạn muốn đọc sách có cơ hội mua sách (nếu ớ xa) và mua giá rẻ (60% giá bìa); và

    2. Góp Quỹ Khuyến Học Đọt Chuối Non để giúp các em đồng bào thiểu số.

    Việc 1 là ý tốt của mình. Còn việc 2 là ý tốt của các bạn biết đến mình trong việc 1 – mình nghĩ đối tượng chủ yếu cũng là các bạn ở ĐCN thôi chứ Linh đâu phải một cửa hàng sách nhiều người biết tiếng 😀 – và mình.

    Vì mình tin rằng đây là cuốn sách hay cho mỗi người, và bản thân việc thêm một người đọc và sống theo cách này là một điều rất tốt cho cộng đồng, nên chỉ riêng việc 1 đã đủ để mình làm, dù có hay không có điều 2.

    Tuy nhiên nếu được cả hai điều thì rất tốt. Nhưng nếu ghép cứng ngắc 2 điều này với nhau, liệu nó có phần nào lại là rào cản của điều 1: nếu bạn nào đó làm việc thiện bằng cách mua sách tặng người khác như học sinh vùng quê, vùng cao, vùng sâu, vùng xa, mà cũng có thể là bạn bè, người thân…(ví dụ như mình sẽ lấy ít nhất 50 cuốn cho riêng việc này, và đang giữ 300USD của một chị trên ĐCN cho mục đích này, mình không dám nói tên vì chưa hỏi ý kiến của chị ấy :D), nếu bạn nào đó muốn lấy sách với giá 60% để huy động cho quỹ nào đó khác, nếu bạn sinh viên nghèo nào đó muốn mua sách với giá 60%, hay giúp các bạn khó khăn nào đó mua sách với giá 60% …. thì mình có nên chỉ làm riêng điều 1 để giúp các bạn đó không?

    Mình nghĩ đây là mình trao quyền quyết định cuối cùng, cụ thể cho các bạn lấy sách từ mình thôi chứ chắc không ảnh hưởng đến kết quả việc 2. Vì như mình nói ở trên, chủ yếu là các bạn Đọt Chuối Non, nên mình tin rằng số lượng các bạn lấy discount 40% chỉ cho túi riêng của mình trong khi chẳng phải quá nghèo hay đang tạm thời “túng thiếu” sẽ chỉ là một vài cá biệt mà thôi – dù cả trường hợp đó, mình vẫn có thể giúp mà :).

    Trừ khi mình quá lo ngại không đủ sách cho các bạn muốn làm việc 2. Vậy mình sẽ khắc phục bằng cách để các bạn đăng ký mua sớm để lấy cho đủ. Nếu mình (cư dân ĐCN) “bao tiêu” 1.500 cuốn dù là ở mức giá discount thì NXB ắt vẫn cám ơn mình, tái bản đợt 2 và đồng thời mở rộng đường cho những cuốn tiếp theo (nếu có) của anh Hoành. 🙂

    Like

  38. Bạn Quỳnh Linh thật thấu đáo. Cảm ơn QL. Mình sẽ nhờ người nhà ở SG liên lạc với QL để mua sách. À mà Khánh Hòa và QL nói với nhau “mật khẩu” gì đó (my two cents) làm mình tò mò quá, có thể giải thích cho mình hiểu ké với được không?

    Like

  39. Hi chị Thiện Châu,

    “My two cents” là cách nói khiêm tốn của người Mỹ. Khi mình nói với ai đó ý kiến của mình, và kêt thúc bằng “That’s my two cents” (hay mở đầu bằng “Here is my two cents”), có nghĩa là “đây là những ý kiến đáng giá hai xu của tôi.”

    Like

  40. Chào Vườn Chuối,

    Mình đặt link bài giới thiệu sách này ở đầu cột bên trái ĐCN.

    Độc giả ĐCN ờ Sài Gòn và Hà Nội có thể liên lạc để mua sách từ ĐCN.

    Sài Gòn: Chị Ngô Quỳnh Linh, linh.ngo@vblaw.com.vnngoqlinh@yahoo.com, ĐTDĐ 0913 805 904

    Hà Nội: Đỗ Hồng Thuận, thuandh2008@gmail.com, Phone: 09 72 85 12 94

    Chị Quỳnh Linh và Hồng Thuận sẽ thông tin chi tiết đến các bạn sau.

    Giảm giá: Theo thông tin từ nhà XB mà Quỳnh Linh post trước đây, giảm giá cao nhất là 40% nếu mua ít nhất là 2 triệu đồng. Các bạn có thể mua như thế để gây quỹ cho hội đoàn của các bạn.

    Like

  41. Muốn mua ở nước ngoài để tặng bạn chắc phải mua trong nước và ship sang đây phải không anh Hoành?

    Like

  42. Hi Hồng Quyên,

    Anh đang nhờ Diệu Sương nói chuyện với Amazon rồi sau đó nói chuyện với Phụ Nữ để chắp nối hai bên xem sao. Nếu được thì ở ngoài có thể mua trên Amazon.

    Like

  43. DS qua bên amazon.com xem sơ qua thì thấy họ tính tiền fee cho mỗi quyển sách là như vầy:

    – 15% (of the sale price) Referral Fee
    – $1.35 Variable Closing Fee
    – $0.99 Fixed Closing Fee (waived for Pro Merchant Subscribers)

    Nếu giá sách là $3 thì tiền fee cho Amazon là $2.79. Mọi người nghĩ xem mình có nên bán sách trên đây không và bán với giá là bao nhiêu. Amazon.com là website rất uy tín ở Mỹ, sách sẽ được nhiều người biết đến, nhưng tiền fee thì hơi đắt 🙂

    Like

  44. Dear chị Diệu Sương,

    Em nghĩ là nếu Amazon chỉ charge fee trên số sách bán được thì mình cứ publish trên đó, như một kênh giới thiệu hiệu quả, song song với các kênh khác. Còn phí thì mình sẽ cộng tất cả (fee Amazon và fee vận chuyển 1 cuốn) vào giá sách gốc, nếu người mua vẫn quyết định mua tức là những chi phí này vẫn có ích với họ. 🙂

    Dear Violetuyen,

    Violetuyen cứ liên lạc với mình, cho mình biết địa chỉ gửi sách. Khi nào có Linh sẽ gửi sách cho Violetuyen theo đường bưu điện. Thông tin về việc chuyển tiền và phí bưu điện Linh sẽ báo cho Violetuyen sau khi biết số lượng và địa chỉ gửi sách.

    Like

  45. Thanks chi Q!de e lien he voi may nguoi wen tren TP nho ho xem sao.vi nha e o trong we khong co so nha nen se kho nhan dc sach.e se lien he voi chi sau nha!chao chi!

    Like

  46. Chào cả nhà,

    Các bạn mua sách này qua chị Quỳnh Linh (Sài Gòn) và chị Hồng Thuận (Hà Nội) sẽ trả 50.000đ một cuốn, thay vì giá bìa 62.000đ một cuốn. Trừ khi các bạn xung phong trả giá bìa, để góp phần còn lại vào Quỹ Khuyến Học Đọt Chuối Non.

    Like

  47. Theo chị Xuân Hồng, Phòng Phát Hành NXB Phụ Nữ, sách sẽ có vào khoảng 22-25/10. Để vào đến TpHCM cần thêm 5 ngày nữa, tức khoảng cuối tháng này. Mình xin báo với cả nhà ạ.

    Like

  48. Chào Vũ!
    Tôi ở Đà Nẵng đây. Vũ và các bạn nào ở Đà Nẵng muốn mua sách thì liên lạc với tôi (Thảo – số ĐT: 0905320295), tôi sẽ nhờ Quỳnh Linh mua và gởi ra luôn 1 lần theo 1 địa chỉ cho tiện (rồi các bạn đến lấy), để khỏi phiền QL nhiều lần.
    Quỳnh Linh sẵn sàng giúp đỡ chứ?

    Like

  49. Ồ, cám ơn anh Thảo nhiều lắm. Đúng là bọn em cũng đang tìm kiếm một đầu mối để chuyển sách ra Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung. Có anh Thảo góp một tay thật tốt quá.

    Vậy anh Thảo cho em xin địa chỉ để chuyển sách nhé. Em sẽ liên lạc với NXB xem có thể chuyển sách ra Đà Nẵng miễn phí giúp mình không. (tham một chút! :D) giống như sách được chuyển vào Tp.HCM, đến tận nhà em, miễn phí vậy đó.

    Vậy các bạn ở Đà Nẵng tập trung thông tin về anh Thảo sớm sớm để Linh có thể ước lượng số sách cần chuyển ra Đà Nẵng, có thông tin cụ thể nói chuyện với NXB mới dễ.

    Và ở Đắc Lắc thì sao anh Trần Can nhỉ?

    Like

  50. Tất nhiên là mình sẵn sàng làm nhà phân phối (giá rẻ) 😀
    Vì số lượng còn ít nên chưa báo với QL, các bạn Bmt có thể liên hệ với mình qua email: trancancamera@gmail.com
    hoặc phone Anh Can: 0905.377.981 để đặt sách.
    Có số lượng rõ ràng sẽ báo bạn QL ngay.
    Mến.

    Like

  51. Chào các bạn đọc ĐCN ở Đà nẵng!
    Quỳnh Linh đã vui vẻ nhận mua và chuyển hộ sách ra ĐN.
    Vậy bạn nào muốn mua thì đăng ký SỚM tại email: thao.ngo.xuan.dn@gmail.com hoặc nhắn tin/gọi vào số ĐT 0905320295. (Thảo – U60).

    Like

  52. Quỳnh Linh ơi,
    Yến muốn mua 20 cuốn để gởi tặng bạn bè, sẽ liên lạc với Quỳnh Linh bằng điện thoại nhe.
    Như vậy, trước mắt nếu muốn gởi tặng bạn bè ở nước ngoài thì chắc phải mua ở Việt Nam rồi gởi đi, phải không?
    Rất mong nhận được sách sớm,

    Like

  53. Vậy Yến liên lạc với mình, cho mình thông tin của Yến nhé, để khi nào NXB báo có sách, mình sẽ báo để Yến sang mình lấy.

    Việc gửi ra nước ngoài Yến định gửi đi nước nào, bao nhiêu cuốn? Vì bọn mình cũng đang bàn chuyện đưa sách ra nước ngoài, nên có gì Yến cứ trao đổi cụ thể với mình, xem mình có thể hợp tác, hỗ trợ được gì với Yến không nhé.

    Like

  54. Oài, xin lỗi Quan Huấn nhé. Hôm nay mình hơi stress tí và muốn tập trung dứt điểm vài “món nợ” nên mobile mình hết pin nhưng mình … không recharge. Có gì Quan Huấn nhắn qua email cho mình nhé.

    Like

  55. em moi ra ngoai Ha Noi ve. gio em khong lien lac duoc voi chi QL. chi van o Tp HCM day chu. em muon mua cuon sach do. em co the gap chi vao luc nao.

    Like

  56. Linh ơi,
    Y gọi điện cho Linh nhưng cũng không được. Chắc là busy quá phải không? Trước mắt Y cần khoảng 20 cuốn ở đây. Hiện có người bạn ở Mỹ mới về chơi, nếu được thì Y sẽ lấy thêm để gời bạn ấy 5 cuốn đem về. Y cần thêm 1 cuốn ở Canada cho bà chị, nếu Linh giúp được thì cho Y biết nhe.
    Chúc vui vẻ luôn,
    Mỹ Yến

    Like

  57. Dear Yến,

    Mình xin lỗi vì mấy hôm nay đang có việc ra nước ngoài một chút nên điện thoại của mình không liên lạc được. Mình đã “ghi sổ” “đặt hàng” của Yến rồi. Yến cho mình thêm thông tin liên lạc để khi nào có sách Linh sẽ báo với Yến để sang lấy sách nhé.

    Dear cả nhà,

    Theo thông tin từ NXB thì nhà in lại có “trục trặc” vì nhiều “lý do kỹ thuật” nên chắc nếu may mắn thì trong tuần sau ngoài Hà Nội mới có sách, còn trong TpHCM thì sau đó 5 ngày, tức cuối tháng 10, đầu tháng 11, mới nhận được sách. Chắc lần này mình sẽ không bị “hoãn” nữa. 🙂

    Like

  58. Dear cuhanh,

    Đúng là mình không đang ở Tp.HCM, nhưng thứ hai này mình lại về rồi. Cuhanh cho mình thông tin qua email nha: tên, số lượng, thông tin liên lạc. Khi nào có sách Linh sẽ báo để bạn sang lấy.

    Like

  59. Dear cả nhà,

    NXB vừa báo với mình là sáng mai sẽ có sách ở Hà Nội. Về đến Tp.HCM vào tuần sau.

    Em xin thay mặt cho tất cả các bạn vườn chuối, nhất là những bạn đã đặt sách và mong sách từng ngày, cám ơn anh Hoành, chị Hòa Bình và chị Hồng NXB Phụ Nữ về mọi thiện ý và công sức của các anh chị để chúng em có được cuốn sách này hôm nay.

    Like

  60. oh, vui quá ạ 😀

    Em cũng xin cảm ơn chị Quỳnh Linh đã luôn nhiệt tình giúp anh chị em Vườn Chuối tại HCM có sách sớm ạ 😀

    Like

  61. Sáng nay sách sẽ có ở Hà Nội, chị Hồng sẽ chuyển phát nhanh vào Hồ Chí Minh, hy vọng mọi người sẽ sớm nhận được sách.
    Nxb rất cảm ơn các bạn đã nhiệt tình ủng hộ cuốn sách, cảm ơn chị Quỳnh Linh và chị Thuận đã nhiệt tình phát hành cuốn sách. Hy vọng cuốn sách sẽ là cuốn sách phát hành tốt và được tái bản thường xuyên.

    Like

  62. Thông báo với cả nhà là cuốn sách của anh Hoành in lần đầu 1500 cuốn đã phát hành hết – đấy là nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của vườn chuối đấy ạ – NXb xin cảm ơn các cô chú, anh chị trong vườn chuối ạ.
    Nhà xuất bản đang in nối bản 2000 cuốn nữa, hy vọng mọi người tiếp tục ủng hộ ạ.

    Like

  63. Cảm ơn Hòa Bình đã thông tin. Vậy là chúng ta vừa làm được một kỷ lục nhỏ–sách chưa kịp phát hành đã bán hết.

    Chúng ta nên thông tin rộng rãi đến bạn bè để tìm thêm ủng hộ cho Qũy Khuyến Học.

    Like

  64. Hi chị Hòa Bình,

    Vậy là em phải chờ đến đợt sau mới mua được sách hả chị? Vì trưa hôm nay em mới đến 16 Alexandre De Rhodes để đặt sách ạ.

    Em cảm ơn chị.
    Em Hòa.

    Like

  65. Bạn Đặng Thế Hòa ơi,

    Vì bạn ở HCM, nên bạn có thể liên lạc chị Quỳnh Linh để đặt sách bới giá 50.000đ, vừa rẻ hơn giá bìa, vừa đóng góp cho quỹ Đọt Chuối Non 😀

    Like

  66. Đúng rồi, bạn Hòa có thể liên hệ với chị Quỳnh Linh để mua sách, nếu không bạn có thể đặt sách ở NXB rồi đợi vài ba ngày nữa là có sách thôi. Hy vọng đợt in 2000 tới cũng phát hành tốt để có thể in lần 3, lần 4 và dĩ nhiên là tiền nhuận bút cho tác giả nhiều hơn, cũng đồng nghĩa với việc quỹ dotchuoinon sẽ nhiều hơn.
    Cảm ơn sự ủng hộ rất nhiệt tình của mọi người!

    Like

  67. Các bạn, mình đã nói trước đây là mình muốn xem các trí thức trẻ của VN chúng ta ngày nay có thể dùng các phương tiện truyền thông hiện đại, như Internet, email, Iphone. v.v… hữu hiệu đến thế nào trong việc truyền thông và tố chức để đẩy xã hội tiến lên. Cho nên các bạn đừng quyên giúp mình điều này nhé.

    Dùng quyển sách của mình làm phương tiện, mọi chúng ta cố gắng vận động để xem kết quả cụ thể thế nào– tức là bao nhiêu cuốn sách bán ra trong vòng một thời gian nào đó, như là một năm.

    Sách bán càng nhiều càng tốt cho Quỹ Khuyến Học giúp các em. Nhưng điều chính là để trí thức chúng ta khẳng định chúng ta làm việc hiệu quả đến đâu.

    Like

  68. Trời, đã hết rồi sao? em phải nhanh chân “tranh mua”mới được 😀
    Chị Hòa Bình hay chị Thuận có thể cho em biết trọng lượng (độ dày) của sách không ạ? Em hỏi vì em tính mua và nhờ xách sang giùm, nhưng mà trọng lượng bạn ấy mang không được nhiều nên phải căn xem gửi bạn ấy được mấy cuốn :D, còn lại thì gửi tặng mọi người trong nước( em xem lại phần mục lục bài viết thấy cũng nhiều nhiều)

    Like

  69. Wow, Linh là người đầu tiên cầm sách anh trên tay mà anh biết. Trước đó chắc là Thuận. Vậy Thuận và Linh viết bài điểm sách được không. Anh chẳng biết bao giờ anh mới được cầm sách đây. Anh không muốn phiền các bạn gửi sang Mỹ cho anh.

    Like

  70. Chị Thuận, em có email cho chị theo địa chỉ email trên (thuandh2008@gmail.com) từ trong tuần để nhờ chị lấy giùm sách, nhưng chưa thấy tin nhắn lại của chị. Em cầu mong chỉ là chị bận (hoặc thư của em vào spam box) chứ không phải vì tình hình sức khỏe (vì ở trên chị có nói đang ốm). Nếu được chị nhắn giúp em biết với nhé! Em cảm ơn chị nhiều!

    Like

  71. Chắc em phải nhường vinh dự đó lại cho chị Thuận thôi!
    Công lực em còn kém, chắc trong thời gian tới phải tập trung nghiền đi nghiền lại quyển sách của anh Hoành vài ba chục lần rồi mới dám tính đến chuyện điểm sách:) Nhưng cảm nhận đầu tiên của em về cuốn sách là rất thích, bìa sách đẹp, bố cục tốt, phông chữ rõ ràng, dễ đọc còn nội dung thì ai cũng biết về chất lượng những bài viết của anh Hoành rồi:) Nếu trong những lần tái bản sau, nhà xuất bản có thể nâng chất lượng giấy và có thêm hình minh họa cho các bài viết thì sẽ còn tuyệt hơn nữa.

    Cảm ơn anh Hoành, nhà xuất bản phụ nữ và tất cả mọi người đã giúp em và các bạn đọc có thể có được quyển sách này trên tay 🙂

    Like

  72. Chào cả nhà,

    Đây là Điểm Sách đầu tiên mình nhận được của Huấn. Mình thêm phần Điển Sách ở cuối bài chính, bên trên. Các Điểm Sách mình sẽ đạt vào đó (và vào “Phản hồi” để thông báo). Nếu các bạn post điểm sách trực tiếp vào phản hồi, thì vui lòng ghi “Điểm Sách” để mình nhớ mà đưa vào bài chính cho đầy đủ.

    Cảm ơn Huấn và cả nhà nhé.
    __________

    Nguyễn Minh Quan Huấn

    Em chào anh Hoành và cả nhà,

    Em viết review sách khi là 1 trong những người đầu tiên cầm sách trên tay . Em nhờ chị Quỳnh Linh mua giúp 200 quyển ạ, trong 200 quyển này thì 100 quyển em mua riêng tặng bạn (em để dành hơn nửa tháng lương :D), 100 quyển là do em thuyết phục ban lãnh đạo mua để tặng nhân viên.

    Vì công ty em là công ty làm về đào tạo và xuất bản sách, có những quyển sách bán chạy, có quyển đã bán được trên 200.000 bản. Vậy nên, em và các bạn đồng nghiệp rành việc in và biết thế nào là sách tốt. Bên dưới là những góp ý cho lần in tới sẽ tốt hơn ạ:

    1. Ý tưởng thiết kế bìa rất hay, màu xanh của bầu trời thanh thoát, cỏ non mềm mại với các mũi tên chỉ đường, có thể làm tốt hơn bằng thay font và màu chữ cho giống thiên nhiên hơn.

    2. Bọc sách lại bằng màng co nilon, việc này giúp bảo quản sách khi vận chuyển đường dài, có mắc mưa sách cũng không hư. Sách lần này lần đầu em cầm thì có bụi bám tay khá nhiều.

    3. Chu đáo hơn trong việc đóng gáy sách, sách lần này đóng mắc lỗi như dán keo không chặt, khâu chỉ không kỹ. Dùng lâu ngày sẽ dễ hỏng, chưa kể khi lần đầu cầm sách đọc giả có cảm giác không chắc chắn.

    4. Chọn giấy tốt hơn, giấy lần này mỏng, 2 trang có thể nhìn xuyên nhau. Giấy tốt làm sách dày hơn, chắc hơn, màu giấy đẹp hơn.

    5. Thêm màu vào sách cho sinh động bằng cách thêm ảnh, in thêm màu. Sách lần này in 1 màu đen duy nhất, không có hình ảnh minh họa.

    6. Giữa 2 bài viết nên có khoảng trống hay hình minh họa giúp người đọc có khoảng lặng, có điểm dừng để suy ngẫm sau mỗi bài viết. Sách lần này in 2 bài sát nhau, lần đầu em đọc cứ tưởng là 2 bài nối tiếp ý nhau đó ạ 😀

    7. Trang thứ hai của quyển sách, có lỗi đánh máy, từ “blog riêng” gõ thiếu chữ l nên chỉ còn là “bog riêng”

    Em mới cầm được sách nên viết review báo anh Hoành trước như vậy ạ.

    Thực sự em rất tâm huyết với quyển Tư Duy Tích Cực này, em hy vọng sách sẽ trở thành best seller tại Việt Nam. Nhưng khi cầm quyển sách lên thì thấy hơi thất vọng về chất lượng in. Nhưng em tin rằng khi mình quyết tâm nâng hình thức thẩm mỹ, cải tiến chất lượng in thì sách sẽ bán rất chạy trong nhiều lần tới.

    Em cảm ơn anh rất nhiều, vì tất cả những gì anh đã làm cho Việt Nam, cho thế hệ trẻ chúng em ạ.

    Nguyễn Minh Quan Huấn

     

    Like

  73. Em đến giờ vẫn mới nhìn qua cuốn sách chứ chưa kịp xem kỹ. Nếu có thể thay đổi, ngay từ đầu em đã thích đổi … tựa sách. Tựa sách hiện nay có lẽ tốt cho việc tiếp thị và giống với thị hiếu chung. Nhưng em vẫn thích tựa đề “Tư duy tích cực mỗi ngày” hơn nhiều – nghe nó điềm đạm và thể hiện như một thói quen, một thái độ sống, em nghĩ là hợp hơn với tinh thần của cuốn sách.

    Like

  74. Dear cả nhà,

    Sáng thứ bảy, Linh đã nhận được 120 cuốn được NXB gửi chuyển phát nhanh vào, trong đó có 100 cuốn đặt gấp cho bạn Huấn. Chỉ còn lại 20 cuốn nên Linh chỉ giao được cho những người đã đặt sách sớm nhất. Chắc trong vài ngày tới Linh sẽ nhận thêm 130 cuốn NXB gửi thường nữa thì sẽ đủ để giao cho các bạn đã đặt sách với Linh.

    Trừ những bạn cần gửi bưu điện hay Linh sẽ nhắn cũ thể một địa điểm khác vì quá xa quận 1, các bạn sẽ sang lấy sách tại công ty Linh ở địa chỉ:

    VB LAW
    11A-11C Phan Kế Bính, Phường Đa Kao, Quận 1.

    Các bạn sang lấy sách báo trước với Linh nhé (qua ĐTDĐ 0913 805 904 hoặc email linh.ngo@vblaw.com.vn). Nếu trong tuần, Linh có thể giao sách trực tiếp cho các bạn, còn cuối tuần Linh sẽ gửi lại bảo vệ công ty.

    Chúc cả nhà một tuần vui vẻ.

    Like

  75. Anh Hoành ơi,

    Em biết sách TƯ DUY TÍCH CỰC đã chào đời và được đón nhận hết mình. Rất vui.

    Chúc mừng anh- người dành hết tâm lực vào bài viết, chúc mừng gia đình DOT CHUOI NON có một chủ vườn tuyệt vời, chúc mừng các HS Tây Nguyên có thêm một quĩ khuyến học, chúc mừng những ngươi đã tích cực có thêm bửu bối, những người chưa tích cực có một cẩm nang sống ý nghĩa.

    Like

  76. Chào cả nhà,

    Linh mới nhận thêm 120 cuốn, đầu tuần sau chắc sẽ nhận đủ sách. Vì sách vẫn chưa đủ hoàn toàn nên xin dành ưu tiên cho những bạn đã đặt trước và đặt sớm. Vậy những bạn nào ĐÃ đăng ký với Linh thì qua Linh lấy sách nhé :

    Công ty luật VB LAW
    11A- 11C Phan Kế Bình,
    Phường Đa Kao, Quận 1.

    Trước khi qua xin báo trước với Linh – 0913 805 904.

    Mấy hôm nay Linh hơi vội nên chưa kịp báo tin từng người, post tạm lên đây vậy.

    À, khối lượng 1 cuốn sách khoảng 370g (Linh gửi 3 cuốn được tính 1,1kg).

    Chúc cả nhà một ngày nắng ấm.

    Like

  77. Chào cả nhà,

    Chị Tâm đã làm việc với các anh chị em ở Đài Phát Thanh TP HCM (VOH) , kênh FM 99.9, trong mục Điểm Sách, giới thiệu cuốn TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống, vừa phát sóng ngày thứ năm 17 tháng 11.

    Cảm ơn Tâm và các bạn ở VOH, đặc biệt là Thu Huyền, rất nhiều.

    Mời các bạn click vào đây và download để nghe.

    Chúc cả nhà một ngày vui.

    Like

  78. Chào cả nhà và anh Hoành,

    Bạn Phương Huyền, Hạnh và Tâm sẽ tiếp tục gởi bài điểm sách cho các tạp chí,
    Trong thời gian tới, Tâm và Thế Hòa (ĐHKT) đang có kế hoạch tổ chức buổi giới thiệu sách ở ĐH Kinh tế Tp.HCM, tại buổi giới thiệu có phát hành sách, nên các bạn nhớ tham gia ủng hộ nhé, cụ thể ngày tổ chức Tâm sẽ gởi thư mời. Cám ơn các bạn đã ủng hộ. Tâm

    Like

  79. Mới nhận được 3 quyền Tư Duy Tích Cực Thay Đổi Cuộc Sống do Tâm gửi tặng. Đây là món quá hi hữu có một không hai trong lịch sử, vì độc giả tặng tác giả sách của tác giả !

    Cảm ơn Tâm rất nhiều!

    Ký tặng bà xã một quyển ngay lập tức. Phượng rất vui.

    Cầm quyền sách thấy rất nhẹ nhàng vừa vặn. Khổ rất vừa. Mình tưởng là sách phải dày hơn vậy nhiều. Nhà XB đã làm mỏng lại rất nhiều nhờ in… toàn chữ là chữ.

    Thật ra mình cứ tưởng là mỗi bài bắt đầu bằng một trang mới, như vậy thì đỡ mệt mắt hơn, chẳng ngờ nhà XB in liền tù tì. Nhưng cũng nhờ đó mà quyển sách thấy vừa vặn, không quá dày, đỡ ớn.

    Chắc mai mốt sẽ có biện pháp mới mẽ hơn.

    Chúc Tâm và vườn chuối vui khỏe.

    Like

  80. Chào các anh chị vườn chuối,
    Ở nước ngoài mà muốn mua quyền Tư Duy Tích Cực Thay Đổi Cuộc Sống thì mua ở đâu xin mách hộ em.
    Chúc cả nhà vui.

    Like

  81. Hi Hảo

    Hiện thời search Internet thì thấy có các nhà sách này bán cuốn TDTTĐĐS. Nhung không biết nhà nào bán ra nước ngoài:

    Nơi bán sách:

    Nhà XB Phụ Nữ 39 Hàng Chuối, Hai bà trưng, Hà Nội, số điện thoại 04.39710717

    Chi nhánh Nhà CB Phụ Nữ, 16 Alexandre De Rhodes, Quận 1, TP HCM, số điện thoại 08.38234806.

    Nhà sách Kim Dung, TP HCM

    Nhà sách Trí Tuệ trên mạng

    Nhà sách Minh Khai, TP HCM

    Vinabook.com

    sachgiamgia.vn

    Like

  82. Thông báo với cả nhà Hội Thảo do Tâm và Thế Hòa tổ chức:

    Hội Thảo Giới Thiệu sách TDTCTĐCS

    Giới thiệu: Buổi tọa đàm giới thiệu sách “TƯ DUY TÍCH CỰC thay đổi cuộc sống” của anh Trần Đình Hoành, do Đoàn trường ĐHKT và Nguyễn Thị Tâm tổ chức, phát hành sách đễ gây quỹ học bỗng cho các em dân tộc Tây Nguyên.

    Địa điểm: Phòng hội thảo A103, ĐH Kinh tế Tp.HCM, 59C Nguyễn Đình Chiểu, Q3, Tp.HCM
    Thời gian: 18h30 tối Chúa nhật 4/12/2011.

    Các bạn muốn tham dự, xin liên lạc:

    Nguyễn Thị Tâm tam@honviet.com.vn,

    Đặng Thế Hòa
    Mobile : +84 (0) 973 420 904
    Email : hoadangthe@gmail.com
    Skype : hoadangthe
    Yahoo! ID : thehoa229
    Blog : http://www.dangthehoa.wordpress.com

    Like

  83. Chào anh chị và các bạn

    18g30 ngày 4/12/11 Tại Hội trường A103 – số 59C Nguyễn Đình Chiểu Q3, Tp HCM –

    Giới thiệu: Buổi tọa đàm giới thiệu sách “TƯ DUY TÍCH CỰC thay đổi cuộc sống” của anh Trần Đình Hoành, do Đoàn trường ĐHKT và Nguyễn Thị Tâm tổ chức, phát hành sách đễ gây quỹ học bỗng cho các em dân tộc Tây Nguyên.

    Thân mời tất cả anh chị và các bạn ở TpHCM dành thời gian tham dự
    Liên hệ Đặng Thế Hòa – Mobile : +84 (0) 973 420 904 –
    Email : hoadangthe@gmail.com

    Like

  84. Hi anh và cả nhà,

    Em xin đính chính lại địa điểm ạ:

    Địa điểm: Phòng hội thảo A103, ĐH Kinh tế Tp.HCM, 59C Nguyễn Đình Chiểu, Q3, Tp.HCM
    Thời gian: 18h30 tối Chúa nhật 4/12/2011.

    Buổi giới thiệu sách có sự tham gia của chị Tâm nhà mình và chia sẻ của một số anh chị khác về thực hành Tư duy tích cực.

    Rất mong anh chị ở ĐCN nếu có thời gian rãnh, cùng tham gia chương trình để chia sẻ những câu chuyện của mình với mọi người.

    Em xin cảm ơn.
    Em Hòa.

    Like

  85. Bài giới thiệu viết hay, giọng đọc truyền cảm. Nếu chưa biết gì về TDTC hay ĐCN, nghe xong tôi muốn tìm mua ngay!

    Like

  86. Nói thế, là thử đứng vào phía những người chưa biết ĐCN – tức những người cần được giới thiệu sách – chứ không mang ý nghĩa là ai đã đọc và biết về TDTC/ĐCN là không muốn mua đâu nhé!:D.

    Like

  87. chào chú Thảo ! Cháu đã đọc qua lời dẫn nhập của cuốn sách này và cháu muốn mua quyển sách này. Chú có gọi điện hỏi Chị Thuận, nhưng chị Thuận bảo Cháu liên lạc với Chú ! Chú có thể cho cháu biết cách để mua cuốn sách này !
    Cháu cảm ơn chú nhiều !
    Chúc chú sức khỏe !

    Like

  88. Chào Mười!
    Chú ở Đà Nẵng. Nếu Mười cũng ở Đà Nẵng hoặc gần Đà Nẵng và muốn mua sách TDTC thì liên lạc với chú (nhắn tin hay gọi điện) vào số 0995333469.
    Chúc Mười luôn vui khỏe và TDTC!

    Like

  89. Dear anh chị và các bạn,
    Ở Hà Nội hiện có 2 địa điểm bán sách ạ, hi vọng sẽ tiện hơn cho anh chị và các bạn khi muốn mua sách 🙂
    – Văn phòng chị Hải, 46 Trần Hưng Đạo.
    – Văn phòng Incham, tầng1, khách sạn Heritage, 625 Đê La Thành (gần Ngã tư Giảng Võ) – liên lạc: Nhung_0904671944, 37724248

    Like

  90. Em mua sách TDTCTĐCS nhưng bận quá chưa có dịp để đọc, hôm nay tranh thủ đang mệt mỏi ,nằm nghỉ ở nhà ,em mang sách ra đọc ,hay quá mất, em cứ cười rinh rích một mình ,anh Hoành viết rất dí dỏm ,giản dị lại dễ hiểu ,cuốn sách đã nhắc lại cho em một số điều mà em chợt quên mất , thế là em đỡ mệt hẳn ,lại dậy làm việc tiếp , và việc đầu tiên là viết để cảm ơn anh Hoành và những người đã tham gia để quyển sách được ra đời, giáng sinh năm nay em đã có một món quà ý nghĩa tặng mọi người. Em cầu chúc cho mọi người luôn nhớ những bài học tích cực để làm hành trang cho cuộc sống của mình.

    Like

  91. Thông báo với các bạn báo Tiền Phong, qua chị Hoàng Thiên Nga, tác giả ĐCN và là trưởng phòng đại điện Tiền Phong vùng tây nguyên (Buôn Ma Thuột), đã nhận lời quản lý Qũy Khuyến Học ĐCN.

    Nhà Xuất Bản Phụ Nữ đã gửi về tài khoản Quỹ Khuyến Học ĐCN của Tiền Phong tổng số tiền nhuận bút của mình đến lúc này là 26.040.000 đ.

    Chúng ta sẽ từ từ bàn thêm các biện pháo gây quỹ cho Quỹ Khuyến Học.

    Like

  92. chào cả nhà,

    Nhà xb vừa cho biết đợt in thứ nhì 2000 cuốn chỉ còn 500. Vậy chúng ta cố đẩy nhẹ một chút (như là khuyến khích mọi người mua sách làm quà tặng các dịp hội hè này), để nhà xb in thêm lần 3.

    Like

  93. Em vẫn tiếc hoài chuyện cuốn sách không truyền tải được sự dẫn dắt thân tình và gợi mở như các bài viết nguyên thủy của anh. Em mong rằng nếu in tiếp thì nên khắc phục chuyện này bằng cách bảo toàn tính nguyên gốc của các bài viết… – dù sách có dày thêm một chút, giá thành có thể cao hơn một chút thì cũng không phải là đắt cho một cuốn sách hay.

    Like

  94. Hi anh Hòanh và cả nhà,
    Em cũng đã phát hành được chính thức 250 cuốn, sắp tới em dự tính sẽ tổ chức nói chuyện về TDTC và giới thiệu sách cho 1 công ty. để phát hành tiếp, có lẽ em sẽ gọi cho NXB lấy thêm, để họ mạnh dạn tái bản
    Tiền 40% phát hành sách em đang giữ, chắc là sẽ chuyển vào Quỹ Khuyến Học ĐCN

    Like

  95. Hi QL,

    Anh sẽ nói chuyện với nhà XB về việc đó.

    Nhưng chuyện đã qua thì không nên vướng mắc nữa. Anh cho rằng đó là cái test tốt cho mình–nhà XB làm yếu đi các bài vì editing lối nói chuyện cuẩ anh và in ấn quá khí khao. Nhưng chính vì vậy mà ta có thể thấy sức mạnh của tư tưởng thuần túy đi được đến đâu.

    Like

  96. Vâng, em hiểu ạ. Dù sao cuốn sách đã phát hành vẫn là một cuốn sách hay và em rất trân trọng nó. Chỉ là nếu đi tiếp, em không muốn bỏ phí một sức mạnh gõ cửa một tâm hồn mà đáng ra cuốn sách có thể có thêm.

    Em nghĩ rằng tư tưởng thuần túy sẽ đi được sâu (các tầng tư tưởng và suy tư) và được lâu (với thời gian), nhưng để đi rộng (đến với nhiều người) thì phương pháp tiếp cận và truyền đạt đóng một vai trò rất quan trọng ạ. 🙂

    Like

  97. cam ơn anh Hoành và chị Linh nhiều. Tôi không nghĩ anh chị lại quan tâm nhiều thế đến chúng tôi. Thay mặt các em học sinh cảm ơn anh chị nhiều. Mình chưa đọc sách nhưng đã thấy hay vì tấm lòng của anh chị rồi

    Like

  98. chi Quỳnh Linh thân mến!
    Hôm trước chị gọi điện hỏi địa chỉ để tặng sách, đã 3 tuần rồi tôi cùng các em học sinh đợi mà vẫn không thấy.

    Like

  99. Cảm ơn Quỳnh Linh Nhiều. Mình đã nhận được sách của chi tặng. Một quyển sách với cách viết giản dị, dễ hiểu nhưng vô cùng sâu sắc và thấm thía. Xin chân thành cảm ơn

    Like

  100. Nhà xuất bản Phụ nữ sắp in tái bản cuốn sách Tư duy tích cực thay đổi cuộc sống, bản mới sẽ cố gắng khắc phục những hạn chế của hai lần in trước, rất mong các anh chị trên dotchuoinon tiếp tục ủng hộ ạ.

    Like

  101. Hi Hòa
    Còn hai tháng nữa là sang tháng 8, hi vọng lúc đó đã có sách. Bản mới sẽ có sự thay đổi, làm mới về nội dung và hình thức cho cuốn sách nên chắc cũng cần thời gian để làm những việc đó.
    Đầu tháng 8 Hòa về VN ủng hộ sách cho anh Hoành nhé.

    Like

  102. Hi anh Hoành,

    Em ngạc nhiên quá. 1 phản hồi trong 1 bài của anh đã trở thành 1 Điểm sách ^_^.

    Khi em viết 1 phản hồi hay 1 bài lên dotchuoinon thì mặc dù bản thân những câu chữ đó là tích cực nhưng khi được hiện diện trên dotchuoinon thì em cảm nhận năng lượng tích cực ở đây nâng tâm hồn em lên rất nhiều lần, em cảm nhận em tích cực hơn rất nhiều.

    Em cảm ơn anh.

    Em cảm ơn tất cả các anh, các chị, các bạn trong dotchuoinon.

    Em hạnh phúc với cuộc sống mới này quá.

    Like

  103. Người ta vừa chuyển quyển sách về, nói thật là cháu rất thích thú,
    Cháu mới đọc vài phần : Khi nào nên bắt đầu công việc, tư duy tích cực là gì? Tĩnh lặng…Và cháu kết nhất là phần kết : Kiên trì, rất ý nghĩa chú Hoành ạ, bài viết giúp cháu hiểu và quyết tâm hơn, ko còn những cản trở tâm lí về tài năng, thông minh của cháu nữa.

    Cảm ơn chú rất nhiều ạ, có cơi hội cháu sẽ giới thiệu sách của chú đến nhiều người hơn nữa.

    Chúc chú Hoành khỏe để luôn đem lại niềm vui cho mọi người !

    Like

  104. Cả nhà yêu quý, em có HOT NEW đây! 😀

    Theo thông tin từ chị Hòa Bình, NXB Phụ Nữ, thì phiên bản tái bản lần 1 của cuốn sách “TƯ DUY TÍCH CỰC thay đổi cuộc sống” đã được in xong. Phiên bản mới này trông rất đẹp, các chị ở NXB (vì ngoài các chị thì chưa ai thấy cuốn sách cả :D) đều rất hài lòng với các thay đổi trong hình thức của cuốn sách.

    Giá bìa của sách mới sẽ cao hơn sách cũ một chút: 90.000đồng/cuốn. Tuy nhiên các bạn lấy sách ở chỗ Linh như trước đây sẽ có “giá ưu đãi” vì mình tin là mình sẽ lại được discount từ 40%-45% giá bìa. “Giá ưu đãi” này mình sẽ báo sau nhé. Phần chênh lệch mình thu được sẽ lại góp vào Quỹ Khuyến Học Đọt Chuối Non, như thường lệ. 🙂

    Toàn bộ nhuận bút của anh Hoành trong lần tái bản này cũng sẽ được góp vào Quỹ Khuyến Học Đọt Chuối Non.

    Cuốn sách lần này sẽ được giới thiệu tại Hội chợ sách quốc tế diễn ra trong tuần này tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Mình đang “nỉ non” anh Hoành và chị Phượng nhân dịp này về VN chơi để tổ chức chương trình giao lưu giữa tác giả và độc giả, nhưng thông tin gấp quá không biết anh chị có thu xếp được không! 😦

    Chúc cả nhà một tuần … sốt dẻo! 🙂

    Like

  105. Nhân dịp này mình thông tin thêm một chút về kết quả gom góp cho Quỹ Khuyến Học Đọt Chuối Non cho đến nay để cả nhà nắm tình hình:

    – Từ việc bán sách “TƯ DUY TÍCH CỰC thay đổi cuộc sống” đợt 1 (phiên bản đầu tiên), tổng cộng là 10,9 triệu đồng. Mình đã chuyển cho Quỹ 5,9 triệu hồi tháng 2, tối nay mình sẽ chuyển tiếp 5 triệu nữa;

    – Toàn bộ tiền nhuận bút của anh Hoành từ cuốn sách “TƯ DUY TÍCH CỰC thay đổi cuộc sống” qua các đợt xuất bản, in lại và tái bản;

    – Một thành viên ĐCN ủng hộ quỹ 300 USD hồi tháng 2 nữa – mình cũng đã chuyển cho Quỹ theo tiền VNĐ là 6,3 triệu; và

    – Toàn bộ tiền bán sách cuốn “Nghịch lý trên dòng sông chảy ngược” của chị Hoàng Thiên Nga. Theo thông tin từ chị Nga thì sách in đợt 1 hầu như cũng đã bán hết, chuẩn bị in tiếp lần thứ 2. Thứ tư tuần này 19.9 tuần này chị Nga sẽ công tác Hà Nội- Ninh Bình, tranh thủ làm việc với nhà xuất bản về chuyện tái bản bộ sách luôn. Phản hồi của độc giả rất tích cực, nhiều cơ quan đặt mua cho cán bộ nhân viên cùng xem. Người dân cũng mua tặng nhau thay quà sinh nhật, hoặc đọc để ” tám”. Tiềm năng đóng góp cho Quỹ từ cuốn sách của chị Nga quả thật là lớn. Em, và xin phép thay mặt cho cả nhà, cám ơn chị Thiên Nga rất nhiều và chúc chị sẽ tiến nhanh, tiến mạnh hơn nữa trên con đường “từ ký giả đến tác giả” của mình. 🙂

    Em còn sót thông tin gì thì anh Hoành và các anh chị em bổ sung giúp em nhé.

    Yêu cả nhà.

    Em Linh

    Like

  106. Bravo!! Cam on chi Quynh Linh va cac anh chi em o Ha Noi va Sai Gon rat nhieu. Em cung dang cau troi nho duoc ai mang sach qua My day :). Hoi hop nhin cuon sach moi ghe 🙂

    *—* *~ Life is beautiful!*

    Like

  107. Dear cả nhà,

    Mình đã báo với chị Hồng NXB để lấy sách mới. Hi vọng là trong tuần sau có sách.

    Giá bìa sách mới là 90.000đ/cuốn, nhưng mình mua được với giá 49.500đ/ cuốn. Vậy mình sẽ để lại cho các bạn với giá 70.000đ/cuốn nhé. Số tiền chênh lệch 20.500đ/cuốn chúng mình sẽ góp vào Quỹ Khuyến Học Đọt Chuối Non.

    Vậy các bạn ở TpHCM liên lạc với mình để mua sách mới và qua lấy sách tại địa chỉ sau nhé:

    Quỳnh Linh
    Cty Luật VB LAW
    11A Phan Kế Bính, P. Đa Kao, Q.1, Tp.HCM
    ĐT: 0913 805 904
    Giá sách: 70.000đ/cuốn.

    Like

  108. Chi Quynh Linh post vai tam anh sach moi cho moi nguoi xem duoc khong chi? Thanks chi nhieu 🙂

    E Hoa

    *—* *~ Life is beautiful!*

    2012/9/21 “Đọt Chuối Non”

    > ** > Quỳnh Linh commented: “Dear cả nhà, Mình đã báo với chị Hồng NXB để lấy > sách mới. Khi vọng là trong tuần sau có sách. Giá bìa sách mới là > 90.000đ/cuốn, nhưng mình mua được với giá 49.500đ/cuốn. Vậy mình sẽ để lại > ” >

    Like

  109. Hòa mến, mình đang chờ sách mới. Khi nào có cũng rất muốn khoe với mọi người xem nói đẹp hơn, hay hơn là hơn như thế nào. 🙂 Hòa và các bạn chờ sang tuần nhé.

    Like

  110. Hôm trước đến nhà sách Tràng tiền ,Hà nội,mình thấy sách Tư duy tích cực ( quyển lần 1) của anh Hoành trên kệ còn có 2 quyển .Không biết ai là người đưa sách vào đây nhỉ, để bổ sung thêm sách vào kệ ạ

    Like

  111. Chào cả nhà,

    Dưới đây là một số các hình ảnh về cuốn sách TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống, chia sẻ với cả nhà.

    Cảm ơn Huấn và Quỳnh Linh đã bỏ công trong các files ảnh dưới đây.

    1. Đây là các hình ảnh mới trong sách tái bản, không có trong sách cũ. Vì bản này không phải là bản cuối cùng, nên hình ảnh cuối cùng trong sách có thể khác với bản này một chút. Các hình ảnh này đa số do bà xã mình chụp, ngoại trừ tấm ảnh em bé ngồi do Thanh-Nguyên (con gái mình) chụp, và Thanh Nguyên edit và chỉnh sửa ảnh. Thanh Nguyên là photagrapher chuyên nghiệp. Hai ảnh bé trai là Gavin, cháu ngoại, con của Thanh Nguyên.

    Các bạn click vào đây để xem

    2. Các ảnh sau đây do Nguyễn Minh Quan Huấn chụp trong dịp lên Pleiku với Nguyễn Thị Tâm, Quỳnh Linh và phái đoàn trong dịp Trung Thu vừa rồi.






    Like

  112. Cả nhà mến,

    Sách mới đẹp quá, cả nhà nhỉ! ♥ Yêu thế! ♥

    Gavin cũng thật đáng yêu! ♥

    E Hương

    Like

  113. Sách mới đẹp quá! Cảm ơn a Hoành đã cập nhật.

    *—* *~ Life is beautiful!*

    2012/10/1 “Đọt Chuối Non”

    > ** > Phạm Thu Hương commented: “Cả nhà mến, Sách mới đẹp quá, cả nhà nhỉ! ♥ > Yêu thế! ♥ Gavin thật đáng yêu! ♥ E Hương” >

    Like

  114. Phần phụ bản trên này có khác với bản in đấy. Trong khi thiết kế cùng họa sĩ, mình đã ý kiến để từng màu ứng với từng đai và xem trên máy tính thì đúng là rất long lanh. Tuy nhiên khi in thử thì không đảm bảo là các trang in từng màu sẽ chuẩn màu nên BGĐ đã kí duyệt là chỉ để nền như trang quanhuan đã post ở đai xanh – chỉ thay đổi vệt đai ở từng đai. Có lẽ vì vậy mà quanhuan chỉ post trang đai xanh lá cây thôi. Mình cũng rất tiếc là ý tưởng như file các bạn xem lại không in thành sách. Khi sách ra mình cũng nhận được phản hồi là cuốn sách lần này rất đẹp – nhưng thực sự mình nghĩ là có thể vẫn còn đẹp hơn được nữa. Hi vọng là lần này phát hành cũng tốt để có cơ hội làm đẹp hơn nữa.
    Cảm ơn vườn chuối đã luôn đồng hành cùng cuốn sách.

    Like

  115. Hi Cuonga,

    Anh không biết. NHưng có lẽ cách tiện nhất cho em và các bạn khác ở Bình Phước, là vào một tiệm sách nào đó và nói họ mang sách về bán trong tiệm. Ho sẽ bán hết sách, chẳn g dư cuốn nào đâu.

    Gọi nhà xuất bản Phụ Nữ ở SG, 16 Alexandre De Rhodes, Quận 1, TP HCM, số điện thoại 08.38234806.

    Like

  116. Cho em hỏi khi nào cuốn sách tái bản xong lần thứ 3 và phát hành ở HN. Em rất thích cuốn sách này nên đang cân nhắc tìm mua cuốn tái bản lần trước hoặc chờ mua cuốn tái bản lần 3 này.

    Like

  117. Hi Việt,

    ANh đang hỏi nhà XB ngày tái bản. Chắc chỉ trong vòng một vài tuần nữa thôi.

    Tuy nhiên lần tái bản này chỉ thay đổi một chút ngoài bìa (chính là có thêm lời giới thiệu của Đỗ Hồng Thuận, ứng cử viên Đại sứ Du lịch). Ngoài ra nội dung chẳng thay đổi một chữ nào.

    Vậy em nên mua ngay để đọc sớm thì tốt sớm, không nên đợi.

    Đọc rồi đến đây chia sẻ với cả nhà nhé.

    Like

  118. Xin lỗi các anh chị vườn chuối là cuốn sách có kế hoạch in tái bản từ tháng trước nhưng giờ vẫn chưa có sách vì phải nhường đường cho các cháu – một loạt sách in phục vụ ngày 1/6 ạ. Em hi vọng là cuốn sách này sẽ sớm có mặt trên thị trường vào tháng sau vì hiện tại cũng rất nhiều nguời gọi đến NXb mà không có sách. Sắp tới cuốn sách thứ 2 của anh Hoành cũng sẽ được in ấn và phát hành. Mọi người lại tiếp tục ủng hộ nhé. Cuốn thứ hai cũng rất thú vị và được tổng biên tập nxb đánh giá rất cao ạ 🙂 Anh Hoành giới thiệu cuốn thứ 2 đi ạ. Nếu có thể thì vườn chuối gợi ý thiết kế bìa cho em với ạ.

    Like

  119. Dear Anh Hai

    Em chúc mừng Anh Hai vì sách tái bản lần thứ tư đã phát hành.

    Em cầu chúc cho sách Anh Hai được nhiều người yêu thích vì những thành quả họ có được khi đọc sách của Anh Hai

    Để cả nhà Chuối lại sớm được chúc mừng sách Anh Hai tái bản lần thứ năm 😛

    Em M Lành

    Like

  120. Yeah Yeah. Chúc mừng anh Hoành ạ. Như vậy là em có thể mua sách để tặng cho các bạn của em rồi.

    Em Tuấn.

    Like

  121. Dear Anh Hai

    Quyển sách mình giới thiệu ở trên là hơn 3 triệu lượt truy cập. Nhưng Quyển sách em mới nhận ngày hôm kia ngoài bìa đã được in là hơn 4 triệu lượt truy cập rồi ạ!

    Em M Lành

    Like

  122. Chị Lành ơi,

    Em vừa xem bảng thông tin thì thấy bây giờ đã hơn 4,6 triệu lượt truy cập rồi ạ! 😀

    Anh Hoành ơi,

    Em mong những bài trà đàm của anh đến với nhiều người hơn. Em chúc mừng anh. 😀

    Em Hương,

    Like

  123. Hương ơi,

    Mình không nói đến thông tin, mình nói đến con số cụ thể được in trên bìa sách trình làng vì cũng đã được tặng quyển sách mới rồi mà

    Có lẽ do công thúc dục bọn trẻ đọc nên nhận được phần quà này 😛

    Matta Xuân Lành

    Like

  124. Hi cả nhà,

    Có bạn hỏi em về sách nói của cuốn TDTC, không rõ là mình đã có chưa? Hoặc có bạn nào có thể giúp làm sách nói và đưa lên youtube để cho nhiều đối tượng được tiếp cận hơn không? Ngoài những bạn khiếm thị thì rất nhiều bạn trẻ hiện nay thích nghe sách nói vì có nhiều bạn lười đọc sách và thấy sách nói tiện hơn.

    Like

  125. Hi Hằng,
    Đã có sách nói ở đây: http://khosachnoi.com.vn/sach-noi/546/tu-duy-tich-cuc-thay-doi-cuoc-song-!.html và đó cũng là 1 trong những audio book được nghe nhiều nhất/yêu thích nhất. Mình đã download về ĐTDĐ, thỉnh thoảng nghe lại và rất thích..

    Có vấn đề hơi băn khoăn là bản quyền của sách này đối với NXB PN và Anh Hoành nên đưa lên youtube không ổn.

    Chúng ta có thể nhờ khosachnoi.com.vn làm sách nói cho bất kỳ cuốn sách nào kể cả “10 GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA THÀNH CÔNG” với chi phí khoảng 1 triệu.

    Like

  126. Thầy Trần Đình Hoành ơi. Trong cuốn sách Tư duy tích cực thay đổi cuộc sống em có một điều muốn hỏi riêng thầy để có thể hiểu rõ hơn. Làm thế nào để em có thể liên lạc với thầy trực tiếp hoặc qua mail để có thể giải đáp được thắc mắc hiện tại của em ạ. :). Em xin cám ơn.

    Like

  127. Dear Anh Hai

    Cảm ơn anh Hai đã thông báo một tin vui, một tin tốt lành.

    Sách “Tư Duy Tích Cực Thay Đổi Cuộc Sống” của anh Hai càng nhân rộng thì xã hội và thế giới càng tươi đẹp và an bình. Đó là điều mọi người đều mơ ước.

    Em M Lành

    Like

  128. Chào mọi người,

    Cho cháu hỏi, sao mình không bán sách trên tiki.vn với ebook trên alezaa ạ vì các trang đó có lượng người yêu sách rất đông và có hệ thống phản hồi độc giả rất sôi nổi và chân thật.

    Trân trọng.

    Like

  129. Em xin phép được tổng hợp lại các link đến các bài trong cuốn sách này để giới thiệu đến bạn bè ạ.

    SÁCH “TƯ DUY TÍCH CỰC THAY ĐỔI CUỘC SỐNG”

    Em đã viết giới thiệu trên trang cá nhân của em:

    Mình đăng các link đến các bài trong cuốn sách của Thầy mình:
    Sách “Tư duy tích cực: Thay đổi cuộc sống”. Tác giả: Trần Đình Hoành.
    Một số điều lưu ý khi đọc cuốn này:

    – Đây là những bài luyện tâm cho cá nhân nên trước khi rèn luyện thành thục và nhuần nhuyễn thì không nên dùng nó để áp đặt lên người khác.
    – Mỗi một bài trong cuốn sách được link đến bài gốc trên ĐCN nên có thể có một chút khác biệt so với sách in là sách đã được thầy chỉnh sửa edit một số chỗ.
    – Tuy vậy link đến bài gốc có lợi cho các bạn nếu các bạn có những vướng mắc có thể đặt câu hỏi và thảo luận ở dưới mỗi bài.
    – Cần thực hành ở mức độ nhất định mới đặt câu hỏi nếu có vướng mắc, tránh sa đà vào tranh cãi về câu chữ và khái niệm.

    Mình đăng cuốn này vì hôm trước mình đã nói các cuốn sách được tặng trong “Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời” có mức độ tích cực khá thấp, đều ở hàng đai vàng trong 10 cấp tư duy tích cực, còn rất xa mới chạm đến quả tim tinh khiết của con người. Và số lượng sách lớn khủng này khiến mình rất thương những cái cây, khi phải hy sinh cho những tư tưởng ở tầm khá thấp!

    Mình hiểu tấm lòng và khát vọng của Đặng Lê Nguyên Vũ, nhưng tầm nhìn của ông chưa đủ sâu, đặc biệt là khát vọng về tâm linh trong khi khả năng về tâm linh của ông mới ở mức ngưỡng cửa. Và việc đặt biểu tượng hạt cà-phê và Đạo Cà-phê rất dễ đi lạc sang Totem – Đạo thờ vật.

    Và thông điệp: “Một dân tộc vĩ đại là một dân tộc biết tôn thờ và thượng tôn tri thức” của “Hành trình Từ Trái Tim” vẫn lấy “phương tiện làm mục tiêu”, lấy tri thức làm mục tiêu trong khi nó chỉ là phương tiện. Mục đích của tri thức phải lấy trái tim yêu người làm gốc, hướng đến hạnh phúc thực sự của con người. Tư duy này vì thế chưa đạt được tới mức Thầy tâm linh tích cực: https://dotchuoinon.com/2019/04/15/thay-tam-linh-tich-cuc/
    “Mức làm thầy là mức thầy hạ quyết tâm “Yêu tất cả mọi người vô điều kiện” – yêu tất cả mọi người của thế giới, không loại bỏ một người nào, và không đòi điều kiện gì để yêu.”

    Like

  130. Báo tin cho cả nhà: cuốn sách “Tư duy tích cực – Thay đổi cuộc sống” của anh Hoành vừa mới được in tiếp,lần thứ 14.

    Chúc mừng anh Hoành.

    Chúc cả nhà ngày vui.

    Em Hương

    Liked by 3 people

Leave a comment