Cầu nguyện cho ta và cho đất nước

Chào các bạn,

Hôm qua chúng ta nói đến lòng tin và cầu nguyện. Lòng tin và cầu nguyện là một quy luật tâm lý con người, đó là một phương cách thực hành Luật Hấp Dẫn từ nghìn xưa—suy nghĩ (cầu nguyện) nhiều đến điều gì thì điều đó sẽ đến với bạn. Tôn giáo nào, hay không tôn giáo giáo nào, thì cũng dùng cùng một quy luật tâm l‎ý của con người, dù rằng mỗi nhóm văn hóa dùng một số từ ngữ khác nhau.

Hôm nay mình đề nghị thực hành cầu nguyện. Mình mong các bạn, dù thuộc tôn giáo nào hay là không có tôn giáo nào, giúp mình một tay, bằng cách (1) cầu nguyện hàng ngày theo cách mình đề nghị dưới đây (nếu bạn quen cầu nguyện) và (2) chuyển message này đi xa đi rộng đến các bạn bè (dù bạn có quen cầu nguyện hay không) qua email, blogging, links, v.v…

Các lời cầu nguyện mình có dưới đây, được viết với nguyên tắc chỉ đạo của Luật Hấp Dẫn, chỉ nhắm vào các hiện tượng tích cực, để tạo ra năng lượng tích cực, mà không đá động gì hết đến các hiện tượng tiêu cực. Theo lý thuyết về năng lượng, nếu ta tạo nhiều năng lượng tích cực, thì năng lượng tích cực sẽ tự động xua đuổi các năng lượng (và hiện tượng) tiêu cực đi xa. (Nếu ta đá động đến hiên tượng tiêu cực, thì càng nghĩ về nó, càng nói về nó, ta càng hấp dẫn nó tới).

Và những lời cầu nguyện này chú tâm đến liên hệ giữa mỗi cá nhân chúng ta với đồng bào và đất nước của ta.

Bạn có thể nghĩ về những lời cầu nguyện này như là một hành vi thuộc lãnh vực tâm linh siêu nhiên, hay chỉ là một quy tắc tâm lý thông thường của con người, hay là “chủ nghĩa XYZ” nào đó mà bạn muốn đặt tên. Mình không quan tâm việc đó. Việc chúng ta nên quan tâm là, như là một vấn đề thực tiễn, các việc làm này có lợi cho ta và đất nước ta. Cố gắng một chút, chúng ta sẽ tạo được một năng lượng mạnh mẽ cho đất nước, đủ sức để xua đẩy các năng lượng xú uế đi xa.


    • Xín (Chúa/Phật/Allah/Thượng đế/Trời Đất Thánh Thần) cho con được khiêm tốn, thành thật và yêu người mỗi giây mỗi phút trong ngày.

    • Xin (Chúa/Phật/Allah/Thượng đế/Trời Đất Thánh Thần) cho các anh chị em đồng bào ruột thịt của con được khiêm tốn, thành thật, và yêu người mỗi giây mỗi phút trong ngày.

    • Xin (Chúa/Phật/Allah/Thượng đế/Trời Đất Thánh Thần) cho các lãnh đạo của chúng con, trong nhà nước cũng như ngoài nhà nước, được khiêm tốn, thành thật và yêu người mỗi giây mỗi phút trong ngày.

    • Xin (Chúa/Phật/Allah/Thượng đế/Trời Đất Thánh Thần) giúp cho các lãnh đạo của chúng con, trong nhà nước cũng như ngoài nhà nước, thông minh sáng suốt để lãnh đạo đất nước và nhân dân chúng con đến nơi trong sáng, cường thịnh, và hạnh phúc.

Bốn câu cầu nguyện này, hai câu dành cho lãnh đạo, vì lãnh đạo là quan trọng, là những người dẫn đường.

Các bạn đã đọc tư duy tích cực một thời gian đương nhiên là đã hiểu được tầm quan trọng của một lời cầu nguyện như thế được nhiều người thực hành. Mình khỏi phải giải thích dài dòng. Mình mong là chúng ta cùng làm việc để tạo năng lượng tích cực cho đất nước chúng ta, bằng cách chuyển message này đến các bạn khác, để ta cùng thực hành với nhau.

Chúc các bạn một ngày đầy năng lượng.

Mến,

Hoành

© copyright 2011
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

54 thoughts on “Cầu nguyện cho ta và cho đất nước”

  1. Em cũng hay cầu nguyện dù không theo đạo nào cả anh Hoành a, nhưng chưa tốt vì em chỉ nhớ đến cầu nguyện những lúc khó khăn và cần đến phước lành thôi, như vậy chưa phải là cầu nguyện rồi!

    Đề nghị của anh Hoành rất hay, em sẽ cố tập cầu nguyện để nó trở thành một thói quen, em nghĩ đó cũng là cách giúp mình nhắc Chúa Phật luôn ở bên mình 🙂

    Mọi người giữ sức khỏe,

    Like

  2. Cháu thật cảm phục chú Đình Hòanh ,không có lời nào hơn ạ,thật may mắn là hôm nay cháu vào được trang web này, vậy mà cháu tưởng những gì mình muốn chỉ có trong tưởng tượng, chú biết không, cháu thấy thật nhẹ nhõm trong lòng vì đã có người làm được việc mà mình mong muốn, đó là chia sẻ ,sống tích cực .Cháu chân thành chúc cho chú cũng như những ai đang mang nguồn tư duy tích cực trong mình, cả những ai chưa biết khơi tư duy tích cực của mình ,tất cả sẽ có lúc sống trong tư duy tích cực , hàng giây, hàng phút và khi ra đi về cõi vĩnh hằng, những tư duy tích cực sẽ hồi hộp và sắn sàng khám phá nơi mình sắp đặt chân đến …

    Liked by 1 person

  3. Hi Phong Lan,

    Chào mừng Phong Lan đến với Vườn Chuối.

    Trong này moi người gọi nhau là anh chị em để gần gũi thông cảm dễ hơn. Không có chiếu trên chiếu dưới. Vậy Phong Lan không cần phải đặt anh lên chiếu trên đâu 🙂

    Câu Phong Lan nói có rất nhiều ý nghĩa. “Vậy mà em tưởng những gì mình muốn chỉ có trong tưởng tượng, anh biết không, em thấy thật nhẹ nhõm trong lòng vì đã có người làm được việc mà mình mong muốn, đó là chia sẻ, sống tích cực.” Câu này đối với Phong Lan đây là tìm ra được môi trường tích cực để trò chuyện. Nhưng đối với các chuyên gia nghiên cứu xã hội, thì câu nói đó vô tình lại là bằng chứng rất mạnh cho thấy môi trường tư duy của đất nước chúng ta đã bị tiêu cực hóa đến thế nào. (Và đây không phải là lỗi nhà nước hiện tại. Nếu đọc lại thơ văn cũ ta có thể thấy nó đã rất mạnh ít ra là thời Trịnh Nguyễn phân tranh).

    Cho nên chúng ta có một sứ mệnh lớn là mỗi người chúng ta phải tư duy tích cực cho mình, và để tích cực hóa văn hóa Việt Nam chúng ta mà chúng ta hít thở hàng ngày.

    Em trò chuyện thường nhé.

    PL khỏe nhé.

    Liked by 2 people

  4. Kính gửi anh Hoành.
    Con trai tôi là Phạm Đăng Nam. Cháu sinh ngày 8/12/ 1981.
    Cháu đã mất ngày 11/3/ 2011.
    Gần 10 năm nay, cho tới khi đi xa, ngày nào cháu cũng cầu nguyện cho Việt Nam, cho toàn Thế Giới. Thường cháu cầu nguyện vào buổi sáng khi ngủ dây và buổi tối trước khi đi ngủ. Có nhiều lần cháu thức suốt đêm để cầu xin những việc khẩn cấp như xin cho bão tan, xin cho hết dịch cúm gia cầm. Cháu viết sớ cầu xin, cầu khấn xong thì hóa sớ.
    Tôi xin gửi tới anh và các bạn một số lời cầu nguyện của cháu :

    – Con xin Cha Mẹ phù hộ cho dịch cúm gia cầm chấm dứt, để cho các sinh linh đỡ khổ.
    – Con xin Cha Mẹ cho con được hóa hết bệnh tật cho các chúng sinh.
    – Con xin Cha Mẹ phù hộ cho Trái Đất hết bệnh tật, con người được sống an lạc.
    – Con xin Cha Mẹ Trời Phật phù hộ cho Trái Đất mưa thuận gió hòa,
    phù hộ cho Việt Nam mưa to trên cả nước để hết hạn.
    Xin Cha Mẹ cho con được hóa mưa trên cả nước.
    – Con xin các Ngài phù hộ cho Trái Đất trở thành thiên đường, nâng niu từng linh hồn, cho từng linh hồn hạnh phúc.
    -Con xin các ngài phù hộ cho Trái Đất hết thương đau, hết thiên tai, động đất, không lũ lụt , hạn hán , khí hậu thuận hòa trên toàn thế giới.
    – Xin các Ngài đỡ phần lớn các vụ tai nạn.
    – Xin các Ngài phù hộ cho thế giới hết xung đột, thế giới hòa bình, con người hết ác , thương yêu nhau, hết ma túy, mại dâm. v..v…

    Cháu còn xin rất nhiều cho toàn Thế giới. Và đây là những lời cầu xin cho Viêt Nam :
    Con xin các Ngài yêu thương Việt Nam nhiều, phù hộ cho Việt Nam nhiều. Con xin các Ngài phù hộ cho kinh tế , chính trị ,văn hóa, ẩm thực Việt Nam phát triển rực rỡ. Việt Nam phát triển nhanh theo đường chính đạo
    Con xin các Ngài phù hộ cho lãnh đạo Việt Nam từ trung ương đến địa phương giỏi giang, tốt bụng từ lớp này đến lớp kế thừa.
    Xin các Ngài phù hộ cho người Việt Nam giỏi, tốt bụng, đẹp , cao.

    Rất cám ơn anh về bài viết và lời kêu gọi chúng ta cùng cầu nguyện cho Thế Giới đại đồng. Kính chúc anh mạnh khỏe, hạnh phúc.
    Cháu viết rất nhiều về tâm linh. Mong sớm liên lạc với anh
    Mẹ của cháu Nam :Nguyễn thị Kim Bình , đt 0982835654

    Like

  5. Chi Kim Bình,

    Cảm ơn chị đã chia sẻ về em Nam với tất cả các anh chị em ĐCN. Nam là một người rất đặc biệt. Mình chắc chắn là chị rất yêu quý và hãnh diện về Nam. Mình rất muốn nghe chị nói thêm về Nam.

    Mình có email cho chị, nhưng thơ không đến được. Chi email cho mình tại tdhoanh@gmail.com nhé.

    Chúc chị thân tâm an lạc.

    Mến,

    Hoành

    Like

  6. em cám ơn anh Hoành.
    anh đã giúp em cũng như giúp đỡ những người đang có thiện chí dâng hiến đất nước VN cho Chúa. Em là một giáo dân theo đạo Công Giáo em rất yêu mến đất nước VN nhưng em không hài lòng về cách mà các nhà lãnh đạo đương nhiệm, nhiều lúc họ nói nhưng họ không làm, yêu dân như con đẻ nhưng nhiều lúc họ lại hành quyền, lạm dụng quyền lãnh đạo mà hà hiếp dân.

    Like

  7. Hôm nay mình mới dó dịp đọc lại comment của Thương.

    “Dâng hiến đất nước VN cho Chúa” là việc nên làm, cũng như ngày xưa Đức Mẹ Fatima dặn Đức Giáo Hoàng thông công cùng toàn thể các giám mục của thế giới dâng hiến nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm của Mẹ.

    Và câu Thương nói “Nhưng em không hài lòng về cách mà các nhà lãnh đạo đương nhiệm, nhiều lúc họ nói nhưng họ không làm, yêu dân như con đẻ nhưng nhiều lúc họ lại hành quyền, lạm dụng quyền lãnh đạo mà hà hiếp dân”, thì ta làm gì?

    Ta cũng dâng hiến các lãnh đạo cho Chúa.

    Sách Châm Ngôn (Cựu Ước) nói: “Trái tim của nhà vua nằm trong bàn tay của Chúa; Ngài lèo lái nó như một dòng nước đến bất kì nơi nào Ngài muốn” (The king’s heart is in the hand of the LORD; he directs it like a watercourse wherever he pleases. Proverbs 21:1).

    Như là một công dân, ta có các quyền công dân để làm các điều pháp luật cho phép đối với các lãnh đạo.

    Nhưng như là một con Chúa, việc đầu tiên, quan trọng nhất và liên tục nhất, là cầu nguyện trong tinh thần Chúa dạy trong Thánh Kinh. Ta cầu nguyện cho “trái tim của nhà vua” để trước đó Chúa làm lành trái tim của chính ta, rồi Chúa sẽ làm lành trái tim của nhà vua.

    Bình an của Chúa ở cùng Thương nhé.

    Liked by 1 person

  8. Anh Hoành thân! chỉ cần cầu nguyện một cách thành tâm là Phật có thể nghe thấy và phản hồi lại những gì mình cầu nguyện phải không anh?
    hôm nay em cầu nguyện ” xin Phật hãy bảo vệ bạn của con, cho bạn con được tai qua nạn khỏi”

    Like

  9. Anh Hoành!
    Tôi nhận thấy hai câu cầu nguyện ĐCN dành cho lãnh đạo đất nước chúng ta dường như đã bắt đầu có hiệu nghiệm, qua lời nói việc làm của các vị ấy trong thời gian gần đây. Tôi có hy vọng và tin tưởng vào tương lai…Và tôi thấy việc đặt ra chuyên mục “cầu nguyện mỗi ngày” và vận động mọi người cùng “cầu nguyện cho ta và cho đất nước” của anh là rất hay!
    Tiếc rằng, chính tôi là người là người vẫn hằng cầu mong những điều như trong bốn câu cầu nguyện của anh soạn ở trên, nhưng lại không thực hành nghi thức cầu nguyện mỗi ngày…

    Cho đến chiều nay, lúc tôi nhận được tin cháu ngoại đầu tiên của tôi, một bé gái mới sinh vào ngày mồng một tết vừa qua (nay mới hơn 10 tháng tuổi), rất dễ thương – là niềm vui ngọt ngào của tôi – bị bệnh huyết tán bẩm sinh (Thalassemia).
    Tôi mới được biết rằng trên thế giới có rất nhiều trẻ em bị bệnh nầy và bệnh nầy hiện nay vẫn là bệnh nan y. Tôi nghĩ đến việc cầu nguyện cho cháu tôi và cho tất cả các bệnh nhân huyết tán. Cầu nguyện cho y học thế giới và y học Việt Nam sớm tìm ra phương pháp chữa bệnh thalassemia hiệu quả nhất, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người bệnh.
    Tôi rất mong nhiều người cùng cầu nguyện cho điều nầy. Tôi tin rằng lời cầu nguyện của nhiều người đồng thanh, đồng thời về một điều, sẽ cảm động Trời Đất, sẽ có hiệu ứng!
    Chân thành cảm ơn!

    Liked by 1 person

  10. Cảm ơn anh Thảo. Nhất định là những tâm trí tập trung vào cầu nguyện, với một trái tim tích cực và yêu thương, sẽ tạo được nhiều năng lượng tích cực, thúc đẩy xã hội chuyển động theo hướng cầu nguyện.

    Nếu chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho các lãnh đạo, các lãnh đạo sẽ chuyền động theo hướng tích cực của năng lượng cầu nguyện, chắc chắn là như thế.

    Và mong các bạn cầu nguyện cùng anh Thảo để y học thế giới mau tìm ra cách chữa bệnh Thalassemia.

    Like

  11. Cảm ơn anh Hoành và Harmony Hong Do rất nhiều!
    Nhìn sắc mặt cháu ngoại tôi tươi hồng lên nhờ được tiếp máu trong các ngày qua, tôi vừa thấy “tội” cho cháu, thương cháu biết bao, và biết ơn Người, biết ơn Đời biết bao…
    Các bệnh nhân Thalassemia được sống nhờ máu của bao người…
    Nhưng mỗi người trong chúng ta chẳng phải cũng được sống nhờ vào biết bao người?
    Đã có lúc nào đó, vì lời nói việc làm của những ai đó, chúng ta giận Người, hận Đời.
    Đã có lúc nào đó, vì sự khắc nghiệt của tự nhiên, chúng ta giận Trời, trách Đất.
    Nhưng mỗi chúng ta nợ Người, nợ Đời, nợ Trời, nợ Đất, biết bao nhiêu?
    Nợ Người, nợ Đời, bao cơm áo, tiện nghi, và tình nghĩa…
    Và “nợ Trời từng hơi thở, nợ Đất mỗi bước đi”…

    Like

  12. Kính chào mọi người!

    Hôm nay, tôi đọc được một lời khuyên của Pháp Sư Thánh Nghiêm:

    “Không nên đè nén để khống chế cảm xúc. Tốt nhất, nên dùng quán tưởng, hoặc dùng hồng danh Phật, hoặc dùng cầu nguyện để hoá giải cảm xúc”.

    Có lẽ với rất nhiều người, đây là điều các bạn đã biết từ lâu. Nhưng tôi nghĩ rằng, nếu các bạn có thực hành thường xuyên, các bạn sẽ nhận được lợi lạc nhiều hơn, là chỉ biết mà không làm.

    Theo tôi, cầu nguyện là cách làm dễ dàng và thích hợp với nhiều người, cả với người không có tôn giáo, chỉ cần người ấy có niềm tin vào đạo lý, vào tình yêu…

    Rất tiếc là chính tôi cũng không thực hành cầu nguyện, cho đến khi chính mình gặp khổ nạn. Từ đó tôi thấy sự cầu nguyện của mình còn nhiều vị kỷ quá!

    Đọc lời cầu nguyện của em Nam con trai chị Bình trên đây, tôi rất cảm động.

    Vì vậy, từ hôm nay, tôi quyết định sẽ thực hành cầu nguyện mỗi ngày, với nghi thức đơn giản nhất, nội dung ngắn gọn nhất, chỉ cần thành tâm và hướng thiện.

    Cho mình và mọi người!

    Điều chắc chắn rằng là, càng có nhiều người cầu nguyện thành tâm và hướng thiện mỗi ngày, thế giới chúng ta mõi ngày sẽ tốt đẹp hơn!

    Liked by 1 person

  13. Cám ơn anh rất nhiều…những gì anh viết đã giúp em suy nghĩ đúng đắn lại lúc em mệt mỏi nhất…em cũng thích thiền theo cách của thầy Thích Nhất Hạnh…nhưng do thực hành không thường xuyên…nên lúc tích cực lắm, lúc cũng tiêu cực dã man…đọc những gì anh viết, e đã biết được nguyên nhân…

    Chúc a khỏe mạnh và hạnh phúc… 🙂

    Like

  14. Anh Hoành cho em hỏi : Khi cầu nguyện chỉ cần nghĩ thầm về điều mình mong muốn hay là cần phải đọc to thành tiếng ạ?

    Like

  15. Hi Bạch Dương,

    Tùy sở thích. Sao cũng được.

    Thường là nếu cầu nguyện một mình, người ta cầu nguyện thầm trong đầu. Nếu là cầu nguyện cho một nhóm người, người ta phải nói to ra để những người kia nghe được mình cầu nguyện gì cho cả nhóm.

    Like

  16. Mình mới biết trang này, đọc thấy rất hay không biết sao mình thấy anh Hoành rất quen như đã gặp ở đâu đó.vì mình cũng có học môn thiền (Nhân Điện) hay năng lượng vũ trụ , từ ngày học mình thấy rất bổ ích , tinh thần an lạc và hiểu được thêm nhiều về thế giới tâm linh cũng như nguồn năng lượng vô biên từ vũ trụ mà đại đa số trong chúng ta không mấy người biết ,mình tất muốn chia sẻ điều này vì mình thấy nó rất quý . Đọc những bài anh hoành dịch mình thấy nội dung tương tự những điều mình đang thực hành mỗi ngày. môn nhân điện mình cũng thiền định toàn cầu cùng các bạn trên thế giới vào lúc 5 giờ chiều hàng ngày trên huesa.org cùng cầu nguyện cho quả địa cầu.

    Like

  17. sáng nay đang viết thì mấy bác đồng nghiệp vào thế là mình phải dừng. Thôi chắc chưa đến duyên , mình mời bác nào tham gia vào môn thiền Nhân điện thì vào trang huesa.org hoặc muốn tìm hiểu về thiền có thể liên hệ theo đ/c email

    Like

  18. Nhân ngày 21.6.2012 em chúc anh Hoành và các tác giả của những bài viết trên trang web dotchuoinon.com luôn dồi dào sức khoẻ và đều đặn xuất bản những bài viết hay để hàng ngày những độc giả như em được thưởng thức những món ăn tinh thần quý báu, giúp em và các bạn có được tư duy tích cực để có hành động tích cực.

    Like

  19. Cảm ơn chú Hoành rất nhiều, sau sự giới thiệu của một người bạn, tôi đã được đọc trang web dotchuoinon.com, rất cảm ơn vì còn có những con người, những tấm lòng rộng mở, sẵn sàng chia sẻ những gì tốt đẹp để làm cho con người cũng như xã hội được đẹp hơn… đây là những thứ mà tôi tưởng là đã băng hoại mất rồi nhưng không ngờ còn những ngọn lửa đang âm ỉ làm hồi sinh, Chúc chú luôn giữ được và tỏa lan hơi ấm đến mọi người nhiều hơn nữa để xã hội và con người sống tốt hơn, sống đẹp hơn. Thân ái – Naunau.

    Like

  20. Lạy Chúa,
    Đêm đã dần buông, con đã trải qua một ngày sống trên đời,
    Giờ đây, con muốn đặt mình trước nhan Chúa
    Để cảm tạ Chúa trong lặng lẽ
    Vì những ơn Chúa đã ban cho con, cho bạn bè và quê hương con.

    Like

  21. Hôm nay ra phố,đầu phố Nguyễn Hữu Huân,mình bắt gặp cảnh rất tội: có mấy cô gái ăn mặc giống bán hàng rong,3 cô, và một gánh dứa ,có vài quả dứa chín và mấy túi dứa đã gọt sẵn .Cứ thấy có người nước ngoài nào đi qua,là họ đặt ngay gánh hàng rong lên vai ,đội nó lên đầu họ rồi chụp ảnh,ban đầu mình thấy lạ,sao mấy cô này lại tốt bụng mà đem lại niềm vui cho khách du lịch thế,không ngờ là khi chụp ảnh sau,họ gạ bán dứa cho khách ,có mấy người khách không mua,còn một cậu bé, chừng 16,17 tuổi,thấy mấy cô chụp ảnh cho,nhìn cậu bé vui hết cỡ,ánh mắt rực sáng , rất happy, nhưng rồi mắt cậu bé chuyển sang tái khi mấy cô giúi túi dứa vào tay và gạ mua ,cậu bé chối không được ,lúng túng móc trong túi ra 500nghìn ,và được trả lại 250nghìn,vậy là túi dứa gọt sẵn ,khoảng 2 quả dứa,trị giá 150nghìn,nếu mình mua đắt lắm ở chợ chỉ 6000 đồng.Lúc này mình mới hiểu ra vấn đề,nhìn cậu bé nước ngoài bối rối,mình thấy đau lòng vì không phải cậu bé mất tiền,mà vì cậu choáng khi tưởng mình được yêu quí,tưởng người Việt thân thiện,ai dè bị lừa ,mình thấy xót xa quá ,và thấy nỗi nhục quốc thể vì kiểu cướp tiền qua việc bán hàng này ,biết là việc gì cũng có thể xảy ra,nhưng việc gì cũng có thể giải quyết được,giá mà ngay tại sân bay, có những cảnh báo như thế cho khách nước ngoài,thì họ có thể biết mà tránh khi đụng phải ,.Mình hỏi mọi người xung quanh,họ cho biết là thời gian trước, cảnh sát họ cũng dẹp một đợt,nhưng giờ họ lại giở trò khác là không lấy tiền chụp ảnh mà chụp miễn phí ,nhưng bán dứa đắt kinh khủng.Khách nước ngoài ai biết họ sẵn sàng từ chối thì cũng không làm gì được họ,một vài cô cậu Tây chắc do ngại nên đành ngậm bồ hòn.
    Bạn nào có bạn nước ngoài,nhớ giúp các bạn ấy bằng cách cảnh báo họ về những chuyện không hay này khi đến Hà nội nhé,nhất là khu vực quanh bờ hồ ấy
    Xin cầu nguyện cho đất nước.

    Like

  22. Em cũng cầu nguyện mỗi ngày cùng Thượng Đế(Là Đức Chúa trời)
    “Lòng các Vua trong tay Đức Chúa Trời Ngài muốn nghiêng lệch bề nào theo ý Ngài muốn”. Và lòng em mong Chúa thay lòng lãnh đạo để họ luôn đi trong con đường thánh thiện, khôn ngoan ngay thẳng của Ngài. của Chúa

    Like

  23. that la hay toi cung luon cau nguyen trong thinh lang nhung loi nguyen ma tu trai tim cua minh dua len thien Chua la Nguoi Cha nhan tu Day long Yeu thuong ngai se nhan loi anh chi cau nguyen Chuc anh chi luon cau nguyen moi ngay
    Em chang co gi hon nguyen cau Thien chua va Me ngai ban xuong cho tat ca anh chi em tran day hong an cua nguoi

    Like

  24. Cầu nguyện tri ân tất cả nnhững ai đã đem hạnh phúc ,những ai đem thử thách cho mình ,tri ân tư duy tích cực .

    Like

  25. Hôm nay mình xin dâng lên lời cầu nguyện cho mọi gia đình đặc biệt cho gia đình những người thân yêu của mình. Nguyện xin Thiên Chúa nâng đỡ và thánh hóa.

    Lạy Chúa Giêsu hơn 30 năm sống dưới mái nhà Nazareth, Chúa đã thành một người chín chắn và trưởng thành, sẵn sàng lãnh nhận sứ mạng Cha giao. Bầu khí yêu thương đã góp phần không nhỏ trong việc hình thành nhân cách của Chúa. Chúa đã học nơi Thánh Giuse sự lao động miệt mài, sự mau mắn thi hành thánh ý Thiên Chúa, sự âm thầm chu toàn trách nhiệm đối với gia đình mình. Chúa đã học nơi Mẹ Maria sự tế nhị và phục vụ, sự buông mình sống trong lòng tín thác và nhất là một đời sống cầu nguyện âm thầm. Xin nhìn đến gia đình chúng con, xin biến nó thành nơi sản sinh những con người tốt, biết yêu thương tha thứ, biết cầu nguyện và phục vụ. Ước gì xã hộ chúng con lành mạnh hơn, giáo hội chúng con thánh thiện hơn, nhờ có những con người khỏe mạnh, khôn ngoan và tràn đầy ơn Chúa.

    Matta Xuân Lành

    Like

  26. Anh Hoành thân mến …!!!, em được đọc những dòng Tâm niệm của Anh … Làm cho Tâm em thêm sức mạnh … Em cũng thường xuyên cầu nguyện cho tất cả chúng sanh được Bình an vô , nạn ách tiêu trừ sua tan phiền nảo , nước thới dân an … Cầu mong sao toàn thể chúng dân cùng cầu nguyên , sẻ góp thành một đại niêm, hoá nhiệm mầu cho toàn thể Vũ trụ này luôn được Bình an và hạnh phúc ….. Em nguyen góp sức cùng Anh và tất mọi người cùng cầu nguyên bằng tất cả tấm lòng và chọn vẹn …. Chúc Anh luôn khoe .

    Like

  27. Mình thấy cầu nguyện là một hành động rất hay vì trước tiên thể hiện được niềm tin nơi mỗi con người, niềm tin vào một Đấng Tối Cao Tốt Lành Quyền Phép. Cầu nguyện cũng là một đặc ân mà thượng đế dành riêng chỉ cho con người mà thôi! Thật bất hạnh và tội nghiệp cho những ai không tin vào thần thánh – vô thần – họ sống mà không có niềm tin tưởng vào cuộc sống mai hậu!
    Lạy Thượng Đế Chí tôn, Con xin tạ ơn Người vì một bình minh huy hoàng, một hoàng hôn êm đềm Người cho con cảm nhận mỗi ngày qua. Xin cho mọi người cũng cảm nhận được niềm hạnh phúc như con đã cảm nhận.
    Cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo – đạo đời – luôn khỏe mạnh, sáng suốt, khôn ngoan để dẫn đưa đất nước, đạo giáo dược phát triển hài hòa và nâng cao vị thế trên thế giới. . .!
    Cầu nguyện cho các bệnh nhân ung thư được chữa trị tích cực trong tình yêu thương và tôn trọng, sớm hồi phục!
    Cầu nguyện cho những người giàu luôn khỏe mạnh, ăn nên làm ra, trở nên các đại gia để sẵn lòng mở tâm giúp đỡ các người kém may măn hơn mình!
    Cầu nguyện cho tất cả những ai thiện chí muốn xây dựng một thế giới yêu thương qua việc cầu nguyện. Xin Thượng Đế nhân lành chúc phúc và chuẩn nhận cho những lời cầu xin!

    Like

  28. Có thật là phải cầu nguyện không, sao mình đi học ở trường mà không thấy thầy cô dạy gì cả, mình chỉ cố gắng sống tốt và học những điều tốt, mình cũng đã đọc tư duy tích cực thay đổi cuộc sống của giáo sư hoành, mình cũng thấy rất hay nhưng mình chưa làm đc việc cầu nguyện, có lẽ vỳ mình còn nghèo và phải đi kiếm tiền để có một tương lai tươi sáng nên chưa thể tĩnh tâm cầu nguyện đc, mỗi ngày mình làm việc mười mấy tiếng là chuyện thường. Chúa là người tốt như vậy tại sao ở Việt Nam lại phân biệt người theo đạo hay theo phật, theo cái nào thì cũng đều là để học điều tốt thôi mà. Mình cũng mong các đại gia, quan chức giàu có biết quan tâm đến đường xá ở VN, sao mỗi lần đi lại khó khăn thế, trong khi các ông ấy có trong tay cả trăm tỷ, xây biệt thự hàng chục tỉ. Mỗi người bỏ ra một chút thì đất nước phát triển hùng mạnh không, đâu sợ nước bạn xâm chiếm đến vậy. Sao họ ko quan tâm đến cái gốc, cái nhỏ nhất để phát triển kinh tế đồng đều và bùng nổ. dù sao thì than vãn cũng chẳng đc gì, phải cố gắng thôi

    Like

  29. Không có sự cứu rỗi trong Đấng nào khác. Vì ở dưới trời không có danh nào khác ban cho loài người để chúng ta nhờ đó mà được cứu
    Điều răn thứ nhất: trước mặt Ta ngươi chớ có các thần khác
    Điều răn thứ 2: Ngươi chớ làm tượng chạm cho mình, cũng chớ làm tượng nào giống những vật trên trời cao kia, hoặc nơi đất thấp nầy, hoặc trong nước dưới đất. Ngươi chớ quì lạy trước các hình tượng đó, và cũng đừng hầu việc chúng nó; vì ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, tức là Đức Chúa Trời kỵ tà, hễ ai ghét ta, ta sẽ nhân tội tổ phụ phạt lại con cháu đến ba bốn đời

    Like

  30. Topic hay quá mà không nhiều người biết đến, môi trường xung quanh em mọi người chỉ lo cơm áo gạo tiền, thị phi, bon chen và tám chuyện trong khi còn bao nhiêu việc ý nghĩa cần làm.

    Bài viết là hồi chuông thức tỉnh đối với em, không chỉ cầu Đức Phật gia hộ độ trì cho chúng sanh thoát chấp ngã vô minh, sống tốt đời đẹp đạo mà cần hơn nữa, thiết thực hơn nữa là cầu xin cho đất nước ta, các nhà lãnh đạo để cuộc sống dân tộc trở nên tốt đẹp hơn.

    Em sẽ cố gắng hàng ngày cầu nguyện thêm các điều Anh hướng dẫn. Sắp đầu năm mới 2016, em nguyện ước nhà nhà người người không chỉ cầu những điều tốt lành cho gia đình mình mà nhân rộng hơn cho xã hội, dân tộc ta được hạnh phúc, an lành.

    Like

  31. Lạy Chúa,

    Xin Chúa cho con được khiêm tốn, thành thật và yêu người mỗi giây mỗi phút trong ngày.

    Xin Chúa cho các anh chị em đồng bào ruột thịt của con được khiêm tốn, thành thật, và yêu người mỗi giây mỗi phút trong ngày.

    Xin Chúa cho các lãnh đạo của chúng con, trong nhà nước cũng như ngoài nhà nước, được khiêm tốn, thành thật và yêu người mỗi giây mỗi phút trong ngày.

    Xin Chúa giúp cho các lãnh đạo của chúng con, trong nhà nước cũng như ngoài nhà nước, thông minh sáng suốt để lãnh đạo đất nước và nhân dân chúng con đến nơi trong sáng, cường thịnh, và hạnh phúc.

    Amen.

    Like

  32. Lạy Chúa,
    Xin Cha cho con được khiêm tốn, thành thật và yêu người mỗi giây, mỗi phút trong ngày.
    Xin Chúa cho các anh chị em đồng bào ruột thịt của con được khiêm tốn, thành thật, và yêu người mỗi giây mỗi phút trong ngày.
    Xin Chúa cho các nhà lãnh đạo của chúng con, trong nước cũng như ngoài nước được khiêm tốn, thành thật và yêu người mỗi giây, mỗi phút trong ngày.
    Xin Chúa giúp cho các lãnh đạo của chúng con , trong nước cũng như ngoài nước được thông minh, sáng suốt để lãnh đạo đất nước đến nơi trong sáng, cường thịnh và hạnh phúc. Amen.
    Hôm nay, em lại vấp. Em thấy em yếu, nhưng bên cạnh đó, em thấy mình tĩnh lặng để đón nhận sự yếu của mình và em cầu nguyện.

    Like

  33. Cám ơn em đã chia sẻ.

    Đây là lời cầu nguyện chị cầu liên tục suốt 2, 3 năm và hiện tại vẫn đang tiếp tục.

    Chị cũng vẫn cầu nguyện đến em.

    Like

  34. Chị Hương ơi, em cám ơn chị rất nhiều. Hôm nay em có nhiều giờ để tĩnh lặng, để cầu nguyện. Em tạ ơn Chúa, cám ơn chị, cám ơn ĐCN nhiều lắm ạ.

    Liked by 1 person

  35. Cảm ơn anh Hoành và ĐCN
    Vào vườn chuối một thời gian rồi mới “khám phá” ra bài này. Mà lẽ ra là nên làm hằng ngày ngay từ đầu. Hôm nay, ngày 03/02/2017, em sẽ viết lại 4 lời cầu nguyện này vào sổ tay để cầu nguyện mỗi ngày, và vào những lúc, những nơi có thể.
    Em cũng xinh đề nghị Vườn nhà mình nên có một bài viết kiểu như “chỉ dẫn khi thăm vườn chuối” để những ai mới thăm vườn sẽ dễ biết đường đi nước bước để biết vị trí nào trong vườn là nơi họ cần thăm.
    Chúc Vườn chuối năm mới càng xanh tươi hơn, càng có nhiều người viếng thăm để rèn luyện tư duy tích cực hơn.

    Like

  36. Cám ơn đề nghị của Tùng.

    Tùng làm chị nhớ lại lần đầu vào vườn chuối cách đây 5 năm, lúc đó chỉ biết back lại các bài trà đàm, nhạc xanh… để đọc. Và để tiện việc lưu trữ và ngâm cứu, chị copy từng bài và phân loại theo các files. Lúc đó ĐCN cũng có khoảng hơn một ngàn bài.

    Khoảng gần 1 năm sau chị mới “khám phá” ra Chuỗi bài tư duy tích cực ở cột bên trái trang. “Khám phá” ra được là vì có một chị bạn đọc ĐCN hỏi nơi tập hợp các bài trà đàm và vì mình không biết nên mới đi tìm. 🙂

    Bây giờ mình mới thấy: Mọi thứ mình cần đều ở ngay trước mắt mình nhưng nếu trong lòng không có nhu cầu thì sẽ không thấy. Đúng là: “Cứ tìm thì sẽ thấy”.

    * Em cầu nguyện thường xuyên những lời đó là rất tốt.

    Chúc em một ngày tốt lành.

    Liked by 1 person

  37. Chào các bạn, Mình tình cờ gặp được đọc được trang web này với chủ đề cầu nguyện. Mình xin chia sẻ tâm tình cầu nguyện trong mục cầu nguyện mỗi ngày

    thứ tư 12/12/2018
    IS 40,25-31 ” ngươi chẳng nghe thấy sao?ĐC là TC vĩnh cửu, là Đấng sáng tạo toàn cõi đất,…Người ban sức manh cho ai mệt mỏi, kẻ kiệt sức Người làm cho nên cường tráng.
    Mt 11,28-30
    “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Tôi, Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. anh em hãy mang lấy ách của tôi và hãy học với tôi vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngời bồi dưỡng.”
    Loving Father, heip meto return to you.
    sau khi đọc kỹ bức thư tinh của TC qua đoạn KT Ysais nhất là lời mời của Thầy chí Thánh trên đây, con thật hối hận, và nhận ra mình vẫn còn kiêu căng tự mãn, nên con thấy nặng nề và vất vả khi gặp khó khăn trái ý, hay ốm đau…có lẽ quên chạy đến với Chúa, và đã bỏ ách của Chúa ra từ hồi nào rồi ! mà quên mất bài học khiêm nhường và hiền hậu của Chúa. Tạ ơn Chúa đã ban Thánh Thể và Lời Chúa nuôi sống con mỗi ngày, để tâm hồn con lại được nghỉ ngời và bồi dưỡng. Hôm nay con sẽ liên tục dâng lời nguyện tắt cho mọi người biết hiền lành khiêm nhường chạy đến với lòng thương xót Chúa.
    Phạm Thị Hải

    Like

  38. Thứ năm 13/12/2018
    Ys 41,13-20
    “ Đừng sợ, chính Ta phù trợ ngươi. Đừng sợ, hỡi nhà Giacop loài sâu bọ, hỡi Itrael kẻ mọn hèn, chính Ta phù trợ ngươi- sấm Chúa”
    Mt11,11-15
    “ Từ thời Gioan Tẩy giả cho đến bây giờ, Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được.”
    May my light shine before others each day. And help me to grow more in your love. Lời Chúa hôm nay đã tăng thêm nơi con lòng cậy trông vòa Chúa là sức mạnh giúp con vượt thắng mọi quyền lực của sa tan, thế gian và xác thịt. để hư thánh Lucia đã nhờ sức mạnh của Chúa, bảo vệ đức trinh khiết của mình cho đến chết. Xin cho giới trẻ của thời đại này biết tin cậy vào Chúa, dám hy sinh để chiến thắng nền văn minh dẫn đến sự chết, sự tiêu diệt nhân phẩm. Lạy Chúa, con là kẻ mọn hèn yếu đuối, xin giúp con được lớn lên hơn nữa trong tình yê của Chúa amen.
    Phạm thị Hải

    Like

  39. Thứ sáu 14/12/2018
    Ys 48, 17-19
    “ Ta là ĐC, TC của ngươi, Đấng dạy ngươi những điều bổ ích, Đấng hướng dẫn ngươi trên đường ngươi đi, giả như ngươi lưu ý đến mệnh lệnh của Ta thì sự bình an của sẽ chan chứa như dòng sông, sự công chính của ngươi dạt dào như sóng biển.”
    Mt 11,16-19
    Thật vậy ông Gioan đến không ăn không uống thì thiên hạ bảo: “ông ta bị quỉ ám” Con Người đến cũng ăn uống như ai thì thiên hạ lại bảo: “ đây là tay ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và người tội lỗi” nhưng đức khôn ngoan được minh chứng bằng hành động.
    No matter how far I stray, Lord help me to return to you.
    Suy niệm Lời Chúa hôm nay con nhận ra được tình thương của Chúa Cha luôn tìm mọi cách để hướng dẫn nhân loại đi theo con đường đưa đến sự sống, hạnh phúc và bình an. Thế nhưng vẫn còn rất nhiều người ương ngạnh luôn muốn người khác phải làm theo ý riêng mình, có khi còn bắt TC phải làm theo ý họ nữa chứ! Ôi có khi con cũng sai lầm giống họ trong cách con cầu nguyện, nếu chưa thấy Chúa không cho như ý là buồn sầu nổi loạn, mất bình an. Lạy Chúa xin cho con luôn biết tin vào tình yêu của Chúa, biết phó thác cuộc đời mình để thực hành ý muốn của Chúa. Xin giúp con trở về bên Chúa mỗi khi con nhận ra sai lỗi của con. Amen

    Like

Leave a comment