Sách sắp ra: TƯ DUY TÍCH CỰC Để Thay Đổi Cuộc Sống

Chào các bạn,

Ảnh minh họa mà thôi
Nhà Xuất Bản Phụ Nữ sắp phát hành quyển TƯ DUY TÍCH CỰC Để Thay Đổi Cuộc Sống của mình. Hiện thời đang trong giai đoạn các biên tập viên biên tập bản thảo.

Quyến sách này mình đặt tên nguyên thủy là Hành Trình Tư Duy Tích Cực, nhưng các anh chị ở NXB đã thuyết phục được mình là TƯ DUY TÍCH CỰC Để Thay Đổi Cuộc Sống cụ thể hơn đối với người đọc.

Sách sẽ gồm 95 bài viết về tư duy tích cực, sắp đặt theo 10 cấp độ, từ đai trắng lên đến đai đen như sau:

Đai trắng: Nhập môn
Đai vàng: Căn bản của tư duy tích cực
Đai hồng: Tích cực với mọi người
Đai cam: Tích cực thành công
Đai đỏ: Tĩnh lặng
Đai xanh lá cây: Khiêm tốn và Thành thật
Đai xanh: Những kỹ năng tích cực trong kinh doanh
Đai tím: Vài đặc tính của tư duy tích cực
Đai nâu: Những tiêu cực thường gặp
Đai đen: Những điều thầy cần biết

Ngoài một số bài mới, đa số các bài trong sách là các bài vừa được biên tập lại từ các bài đã đăng trên Đọt Chuối Non.

Đọt Chuối Non luôn luôn là nơi chúng ta khám phá, thường trực qua các bài viết hàng ngày, mọi khía cạnh áp dụng của tư duy tích cực vào đời sống phức tạp của chúng ta, đồng thời cho chúng ta cơ hội thảo luận sâu hơn về các đề tài. Nhưng quyển sách vẫn cho chúng ta nhiều ích lợi:

1. Các bài trong sách đã được biên tập lại, cộng với các bài mới, và sắp đặt thành hệ thống. Dễ theo dõi hơn là các bài đã post trên Internet.
2. Tiện nghi, có thể đọc bất kì lúc nào.
4. Những người không có Internet và computer có thể đọc.
3. Làm quà tặng cho bạn bè và người thân.
5. Các thư viện.

Hiện thời NXB vẫn chưa ấn định ngày ra mắt, và mình chẳng có thông tin gì khác. Nhưng sẽ cập nhật tin tức thường xuyên đến các bạn.

Cám ơn các bạn Vườn Chuối. Các bạn là nguồn hứng khởi của mình. Nếu không có các bạn thì có lẽ mình đã chẳng siêng viết và chẳng có sách.

Chúc cả vườn một ngày vui.

Mến

Hoành

46 thoughts on “Sách sắp ra: TƯ DUY TÍCH CỰC Để Thay Đổi Cuộc Sống”

  1. Hi, chúc mừng chú Hoành. Hy vọng đọc giả sớm được đọc quyển sách này. Một quyển sách thật sự bổ ích về tư duy tích cực. Không biết giá một quyển là bao nhiêu vậy chú 😀

    Like

  2. Cám ơn anh Hoành, em chờ đợi quyển sách này và sẽ mua nhiều cuốn tặng bạn bè thân hữu.

    Like

  3. Cháu thật sự vui quá! Chúc mừng chú Hoành. Chúc mừng cộng đồng Đọt Chuối Non. Với sự biên tập kỹ lưỡng cháu tin rằng quyển sách sẽ là một món ăn tinh thần tuyệt vời.

    Like

  4. Chúc mừng anh Hoành nhe. Y sẽ PR cho các bạn trong CLB yêu sách của công ty cùng đọc mới được. Nếu mà có anh ở đây thì sẽ mời anh làm book brief cho tháng 3 này. 🙂

    Like

  5. Em chúc mừng anh Hoành. Cuốn sách này chắc chắn sẽ đem lại những điều kì diệu cho nhiều người. Em cũng hi vọng sẽ có trong tay một quyển để làm cẩm nang 🙂

    Like

  6. Hi Yến,

    1. Môn tư duy tích cực bắt đầu với Norman Vincent Peele, một mục sư Mỹ, tác giả quyển The Power of Positive Thinking. Vì thế ngày nay môn này rất thịnh hành trong các huấn luyện lãnh đạo của Tin Lành ở Mỹ (cho các mục sư, nhà tuyền giáo, lãnh đạo thanh thiếu niên v.v…). Thực sự thì tư duy tích cực có tự nhiên trong văn hóa Tin Lành. Norman Vincent Peele chỉ biến nó thành một môn học rõ ràng.

    (Chuyện bên lề: Eric Fellman, bạn của anh, đã từng làm việc cho Norman Vincent Peele với chức vụ giám đốc của Peele Foundation 7 năm cuối cùng trước khi Peele chết, cũng viết một quyển về tư duy tích cực (The Power Behind Positive Thinking), và 3 tuần trước đây có nói là sẽ gởi cho anh để anh muốn làm gì đó thì làm–như là dịch sang tiếng việt).

    Các chương trình này rất có chiều sâu.

    Tuy nhiên có hai khuyết điểm: (1) Chúng chỉ có thể sử dụng được trong văn hóa Thiên chúa giáo, vì dùng toàn là khái niệm và ngôn ngữ Thiên chúa giáo, và (2) rất nhiều người bị ảnh hưởng tôn giáo Tin lành quá mạnh, và vì chưa nắm vững được tinh thần của tư duy tích cực, nên chỉ tích cực được với Tin lành và tiêu cực với các tôn giáo khác hay người không tôn giáo.

    Một thiểu số rất nhỏ thầy TDTC vượt qua được giới hạn tôn giáo trong khi vẫn giữ được nền tảng tâm linh để giữ sức mạnh cho TDTC. Nhưng số này rất rất rất ít.

    2. Nhiều người mang môn này ra ngoài dạy, thường là lớp học ngắn giờ cho các công ty và giới thương mãi hoặc chuyên gia. Họ gạt ra ngoài ngôn ngữ và các khái niệm nói về Giêsu và God, cũng như những điều về đức hạnh Thiên chúa giáo. Hậu quả là trên thị trường có nhan nhản các lớp học loại này. Rât hời hợt, thiếu chiều sâu. Cỡ đai trắng và đai vàng trong sách của anh.

    (Nhưng thỉnh thoảng có một người thành công lớn, như Kenneth Blanchard với quyển One Minute Manager).

    Anh dùng cả hai nền tảng tâm linh của các tôn giáo dòng Moses (Judeo, Christianity, Islam) và Phật giáo làm, nền tâm linh cho tư duy tích cực. Tạo ra một nền tảng tâm linh không bị gò bó vào giới hạn của một tôn giáo nào, làm nền cho TDTC.

    Yến khỏe nhé.

    Like

  7. Hoi hop qua, em cung rat mong quyen sach som ra mat de gioi thieu toi ban be va nguoi than. Chac chan la cuon sach nay se la sach goi dau giuong cua nhieu doc gia, nhat la cac ban tre.

    Anh Hoanh khoe nhe 🙂

    E Hoa

    Like

  8. Hi, em cũng mong đợi cuốn sách này. Khi nào xuất bản anh thông báo để em mua tặng bạn bè nhé.

    Like

  9. Bạn ơi, mình chờ sách ra lắm đấy nhé, văn của bạn chân chất, dễ đọc và sang trọng, mình nghĩ vậy, vì mình đã đọc 101 truyện thật hay về tu thân bạn viết lời bình và dịch. Chúc mừng và chắc chắn là mình sẽ quảng bá với đông đảo bạn đọc. Thật quí mến, BNN.

    Like

  10. Chào mừng anh Bảy đã viếng thăm Vườn Chuối.

    Cám ơn anh Bảy và các bạn đã chia sẻ. Mình sẽ tiếp tục thông báo tiến triển của công việc phát hành của NXB mỗi khi có thêm thông tin mới.

    Chúc cả nhà vui.

    Like

  11. Anh Hoành ơi!

    Em rất tâm đắc các bài viết chia sẻ của anh, và mong cuốn sách của anh sớm xuất bản.

    Nhưng khi nhìn vào bìa cuốn sách em thấy anh cần thay đổi màu của dây thắt nút (hình như vậy). Em thấy màu đen không được hay cho lắm.

    Like

  12. A Hoành có ý định tổ chức lớp dạy tư duy tích cực chứ. Em sẽ đăng ký học.

    Like

  13. Hi Minh Đức,

    Nếu anh ở VN thì anh sẽ muốn mở lớp để giúp các bạn. Nhưng hiện anh đang ở xa. Anh em ta đành phải thảo luận trên Internet thôi.

    Em khỏe nhé

    Like

  14. Cập nhật thông tin cho Vườn Chuối:

    Biên tập viên của nhà xuất bản đã biên tập xong.

    Minh cũng đã xem lại và chỉnh sửa bản biên tập viên đã biên tập, và đã gởi trả lại nhà xuất bạn.

    Bước kế tiếp: Các lãnh đạo nhà xuất bạn đọc lại và biên tập (nếu cần).

    Sau đó lại gửi về cho mình duyệt lại.

    Like

  15. hi!Cháu mong quyển sách này mau chóng dc ra mắt ạ! ^^
    tất cả các bài viết của chú đều rất ý nghĩa! đọc qua thì thấy triết lý Phật học thoáng qua ^^! Mà cháu cũng rất thích Phật 😀

    Like

  16. Anh Hoành ơi,
    Tâm đã xem qua các phân đai của anh rồi, thật háo hức mong chờ đọc cuốn sách của anh, Chúc anh khỏe và ngày càng viết hăng say cho tụi em enjoy !

    Like

  17. Chào vườn chuối,

    Thông báo tiến trình ra mắt sách:

    Cách đây hai hôm, Office of Copyright của Mỹ gởi mình số đăng ký copyright ở Mỹ. Mình đã gởi về cho nhà XB để ghi nó vào sách.

    Nhà XB mới thông báo là mọi loạt biên tập và duyệt xét đã xong. Giờ chỉ còn design bìa và đợi đến lượt in. (Lúc trước tính làm nhanh cho xong giữa tháng 6, vào dịp mình về VN. Nhưng kế hoạch của mình bị bãi bỏ, nên nhà XB thong thả việc in ấn trở lại).

    Mình đã nói với nhà XB là mọi số tiền nhuận bút mình nhận được từ cuốn sách này sẽ bỏ vào một Quỹ Khuyến Học cho các em đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên. Mình đã nhờ chị Hoàng Thiên Nga, trưởng văn phòng báo Tiền Phong ở Buôn Ma Thuột, lập quỹ này trong báo Tiền Phong dùm mình (để mình khỏi mất công lo giấy tờ mở một quỹ độc lập), và mình cũng nhờ cô giáo Tôn Nữ Ngọc Hoa của BMT, đồng quản lý quỹ đó với chị Hoàng Thiên Nga.

    Khi sách ra rồi, quỹ đã ra đời, mình sẽ vân động thiên hạ mọi nơi bỏ thêm tiền vào quỹ.

    Vậy các bạn nhớ giới thiệu sách dùm mình, càng nhiều người có sách càng tốt nhé, để quỹ khuyến học có thêm cơ hội giúp các trẻ em thiểu số (Kiểu dân Kinh của mình look down on các anh chị em thiểu số hurts mình kinh khủng).

    Chúc cả nhà một ngày vui.

    Hoành

    Like

  18. Hi anh Hoành,

    Trong cơn bão giá, và lạm phát kinh khủng, tâm trạng và thái độ hoang mang mất định hướng đã xuất hiện nhiều, cuốn Tư Duy Tích Cực của anh ra đời thật kịp lúc,
    Tâm có một gợi ý nhỏ anh Hoành thử nghĩ xem có khả thi không nhé, mình sẽ cho thu âm toàn bộ cuốn sách của anh, mỗi cuốn sách sẽ kèm theo 1 CD, và người mua dĩ nhiên sẽ mua chung 1 bộ như vậy, ai thích đọc thì đọc, ai không thích thì nghe,
    việc này Tâm học từ dự án của quyển “Hiểu về trái tim” mà Tâm thấy sức lan tỏa rất tốt. vì Tâm nghe anh nói sách sẽ là dự án cho quỹ khuyến học, nên càng nhiều người biết sẽ có nhiều người tìm đọc, mua làm quá tặng như món quà tinh thần quý giá trong thời buổi của stress va náo loạn tinh thần hiện nay,
    Mấy dòng gợi ý cùng anh. riêng em sẽ đăng ký mua nhiều để tặng bạn bè,
    Chúc anh Hoành sức khỏe và bình an,
    Tâm

    Like

  19. Hi Tâm,

    Ý của Tâm rất hay. Nhưng anh không đủ sức lo việc đó, vì bận quá rồi. Nếu Tâm có thể lo việc thu băng được thì rất hay. Nếu có người xung phong lo phần nặng việc là phần thu âm thì anh sẽ nói chuyện với nhà XB xem sao, vì nhà XB lo mọi chuyện in ấn và phát hành.

    Cám ơn Tâm nhé.

    Like

  20. Dạ, em có quen với các bạn làm ở Đài phát thanh, để em sẽ liên hệ hỏi họ xem có thực hiện giúp mình được không, và hỏi cả phòng thu âm nữa, nôn nao quá, chắc là phải gấp gấp hả anh Hoành,

    Like

  21. Hay lắm Tâm. Anh nghĩ là nếu anh em mình hè nhau biến project này thành một project từ thiện có bài bản để nhiều bạn có thể giúp một tay vào thì đó là điều rất tốt.

    Like

  22. Hi Anh Hoành !
    Đúng vậy anh Hoành, em còn nghĩ đến việc tổ chức các nhóm phát hành ở các nhà văn hóa, trung tâm Thanh niên, sinh viên, và cả các CLB doanh nhân..

    Em sẽ viết, hoặc nhờ nhà báo viết giới thiệu về quyển sách trên báo chí, cho bạn đọc biết đến rộng rải hơn.

    Thậm chí em nghĩ anh em mình cũng cần bàn đến việc tổ chức launching khi cuốn sách ra đời, việc này em có thể phụ anh tổ chức.

    Like

  23. Hi anh Hoành, chị Tâm

    Em rất vui khi đọc comment của chị Tâm, vì ý của chị tình cờ với kế hoạch em đang muốn thực hiện ^^. Tuy vậy, kế hoạch của em có hơi khác, em chỉ nung nấu kế hoạch làm audio book cho các bài trên vườn chuối, nhưng không được chuyên nghiệp như dùng phòng thu, máy móc hiện đại. Em chỉ dùng micro, một vài phần mềm chỉnh sửa âm, ghép nhạc thội. Vì em nghĩ như thế thì nhiều bạn có thể đóng góp (từ xa) hơn, vì công việc không quá phức tạp. Mà số lượng bài trên ĐCN cũng khá lớn, muốn sớm “phổ nhạc” cho các bài trên đây thì có lẽ sẽ cần nhiều nhân lực.

    Em đang thu âm một bài và đang trong quá trình chỉnh sửa, ghép nhạc nền, em tính để gửi anh Hoành thẩm định trước. Vậy em sẽ gửi cả hai anh chị luôn nhé?

    Chị Tâm có nói sẽ nhờ phòng thu, và các anh chị bên đài, vậy thì tốt quá, chất lượng của các bài đọc (trong sách sắp tới) sẽ rất tốt. Nếu anh chị cần thì cứ gọi em nhé, em rất sẵn lòng giúp anh chị một tay (cộng thêm một chân cho chắc, hihi)

    Like

  24. Cảm ơn Nhung. Để chị Tâm tính rồi em và các bạn sẽ phụ một tay với chị Tâm thì tốt hơn. Anh chỉ mong chị Tâm và các bạn làm việc tốt để mình tạo được một quỹ khuyến học cho các em đồng bào thiểu số càng lớn càng tốt.

    Anh rất quan tâm đến quỹ khuyến học này, vì thực sự mà nói thì người Kinh chúng ta rất tồi với đồng bào thiểu số. Các anh em dân tộc thiểu số bị người Kinh đối xử không công bình xưa nay. Anh muốn có được một quỹ cho các em thiểu số, do nhiều bàn tay người Kinh đóng góp, mỗi người một chút, dù đó là mua quyển sách, giúp marketing sách, đang đóng góp trực tiếp vào quỹ, hoặc các hoạt động nào đó giúp quỹ phát triển sau này.

    Số tiền trong quỹ quan trọng. Nhưng điều quan trọng hơn là số người có phần đóng góp trong đó. Anh muốn mọi người Kinh đều có một chút xíu gì đóng góp trong quỹ đó, vì đây là món nợ chúng ta phải trả và nhắc nhau thường xuyên là phải trả. Trả không hết nợ được, nhưng ít ra là chúng ta phải bắt đầu nhúng tay vào một việc gì đó có tính cách trả nợ.

    Like

  25. Wow! Đã lâu em ko ghé Đọt Chuối Non, dù biết nó có nhiều bài viết rất hay và tích cực. Sorry cả nhà! hic..^!^

    Em mới làm website mới Sống Đẹp: http://songdep.seominar.org
    với mong muốn chia sẻ những nhiều em thấy là hay và bổ ích, nhất là về mặt tinh thần và tâm linh, đến cho nhiều người được biết, góp phần làm đẹp cho đời.

    Em xin phép trích dẫn một số bài viết trên Đọt Chuối Non để chia sẻ ở Blog Sống Đẹp, có kèm theo tác giả, xuất xứ…Như thế có được không ạ các cô chú anh chị em trên Đọt Chuối Non?

    Kính chúc Đọt Chuối Non sẽ luôn là nơi chia sẻ những điều tốt đẹp và bổ ích cho cuộc sống của mỗi người chúng ta.

    Thân chào,
    Quang Dung

    Like

  26. Em chào cả nhà 🙂

    Anh Hoành ơi, khoảng bao giờ thì ra mắt sách ạ? Em đợi lâu lắm rồi:D. Mà anh về Việt Nam có cần thêm người ủng hộ hay giúp việc gì thì anh cho em tham gia với nhé:”). Em cảm ơn anh.

    Like

  27. Ý tưởng quỹ khuyến học, ủng hộ các em DTTS của anh Hoành rất hay. Em hoan nghênh!

    (Thực ra thành phần nghèo và khổ nhất ở Việt Nam chính là những đồng bào DTTS.)

    Trông sách của anh Hoành. Chúc anh làm được nhiều điều tốt hơn nữa cho xã hội.

    Like

  28. Cảm ơn Thuankin đã hỏi thăm. Anh vẫn đang làm việc với nhà XB về editing. Lúc trước anh có kế hoạch về VN giữa tháng 6 nên có thúc đẩy nhà XB ra mắt sách dịp anh về Nhưng sau đó vì anh đổi kế hoạch nên chẳng có lý do thúc đẩy, nên cứ tà tà, để nhà XB làm việc với các ưu tiên tự nhiên. Hơn nữa, lúc này chị Tâm, giám dốc công ty tư vấn tâm lý Hồn Việt, đang có kế hoạch tham gia việc phát hành sách, để giúp tăng sức mạnh cho quỹ khuyến học cho các em DCTS mà anh dự tính, cho nên anh cũng không muốn thúc đẩy nhà XB, để chị Tâm có thời giờ tính toán. Anh chắc là chị Tâm sẽ liên lạc với em.

    Anh thực sự muốn các em tham gia vào việc phát hành càng nhiều sách càng tốt, chẳng vì anh care đó là sách của anh. nhưng vì anh care about quỹ khuyến học cho các em DTTS, Thực sự là trong lòng anh chẳng care về việc anh có sách hay k\hông. Đó chỉ là ý kiến của cô Hòa Bình, biên tập viên của nhà XB Phụ Nữ, đã liên lạc với anh đề nghị việc in sách, và khi anh đã đồng ý, thì cô ấy thường xuyện thúc đẩy đến mức anh muốn lười cũng không được.

    Nhưng điều quan trọng hơn cả là anh mong rằng các em có thể nghĩ đến các DTTS như là anh em của mình. Ta phải có thể xúc cảm về anh chị em của mình như là xúc cảm mỗi khi to nghĩ về anh chị em của mình–đau cái đau của anh chị em, lo cái lo của anh chị em, vui cái vui của anh chị em… Xúc cảm thật trong lòng như thế. Và luôn luôn lo lắng để anh chị em của mình có thể khá như mình hay hơn mình. Và nếu mình không có được cảm xúc đó vì trái tim của mình chưa đến mức, thì ít ra mình cũng có thể nghĩ như thế vì logic.

    Sự việc các anh chị em DTTS của chúng ta có mức sống quá thấp so với mức sống của người Kinh, là một bất công và xấu hổ cho đại gia đình. Chúng ta phải cùng nhau sửa đổi bất quân bình đó.

    Like

  29. Chào cả nhà,

    Nhà XB đã làm xong bìa, chỉ còn sắp xếp trang và in ấn.

    À, và nhà sách bỏ một chữ trong tên sách. Trước kia là “Tư Duy Tích Cực Để Thay Đổi Cuộc Sống”. Bây giờ bỏ chữ “để” và viết tên sách thành hai hàng:

    TƯ DUY TÍCH CỰC
    Thay Đổi Cuộc Sống

    Like

  30. Hi anh Hoành,

    Em muốn hỏi sách có phát hành và bán ở Mỹ hay bán qua online không? Em đang ở xa, muốn mua cho mình và tặng bạn thì mua ở đâu? Em cũng muốn đóng góp vào Quỹ và đóng góp công sức vào Quỹ từ thiện khuyến học giúp các em ở Tây Nguyên, em có thể làm gì được không?

    Cám ơn anh,
    Quyên

    Like

  31. Hi Quyên,

    Nhà BX nói sách có thể ra cuối tháng 8 này. Trước đó nhá XB sẽ cho anh thông tin chi tiết. Hiền thời anh chưa có thông tin. Tâm (chuyên gia tâm lý của ĐCN) cũng đang có dự án phát hành sách đó, nhưng cũng chưa xong chi tiết, nên anh cũng không cho em thêm thông tin được. Nhưng khi có thông tin anh sẽ cho em biết

    Like

  32. Chào anh Hoành,

    Cám ơn anh. Em sẽ tiếp tục theo dõi. Và nếu có gì thêm về công tác xã hội cho người ở xa như em, mong anh thông tin thêm.

    Cám ơn anh lần nữa,
    Quyên

    Like

  33. Anh Hoanh cho em hoi sach da xuat ban chua a? Vi em dang co nguoi quen ve Vn chuan bi sang lai nen dinh nho mua giup.

    Like

  34. Hi 2Anh,

    Đầu tháng có nghe nhà XB có thể ra mắt sách cuối tháng 8. Nhưng bây giờ chẳng chưa nghe gì. Chắc phải trễ hơn rồi. Ạnh sẽ post thông tin khi anh có thông tin.

    Like

  35. anh Hoành ơi, em có 2 thắc mắc ạ:
    1. Sách bao giờ phát hành vậy ạ? nơi phát hành đầu tiên (HCM hay HN).
    2. Em muốn mua số lượng khoảng 40-50 quyển để ủng hộ quỹ khuyến học thì em có thể liên lạc ai hoặc địa chỉ nào ạ?

    Em cảm ơn anh Hoành, chúc anh và gia đình luôn vui khỏe.

    Like

  36. Hi Quanhuan,

    Nhà XB đã nói là cuối tháng 8, và sẽ cho anh chi tiết một thời gian trước đó. Nhưng xem như không thể cuối thánh 8 rồi, vì anh chưa nghe gì cả. Anh sẽ hỏi lại là lúc nào, và sẽ cho em và mọi người biết.

    chi Tâm (tâm lý gia) có kế hoạch phát hành sách cùng với một nhà sách, nhưng chi tiết chưa xong. Nếu xong thì em liên lạc với chị Tâm. Nếu không xong thì có lẽ em phải liên lạc với nhà B. Đằng nào thì anh cũng sẽ cho em và cá bạn thông tin chính xác trước khi sách ra.

    Khi nào anh có thông tin anh sẽ quảng bá rộng rãi.

    Cảm ơn em đã hỏi thăm nhé.

    Like

Leave a comment