Message đầu tiên

Chào các bạn,

Đầu năm chúc mỗi người chúng ta và mọi người trong gia đình vui vẻ, khỏe mạnh, may mắn, và tư duy tích cực mỗi ngày 🙂

Vườn Chuối là vườn tư duy tích cực. Mọi chúng ta ở đây đều là những người rất bình thường, cố gắng sống tư duy tích cực mỗi ngày và mang tư duy tích cực đến cho đời mỗi ngày.

Chẳng có gì to tát, và chẳng có ai là siêu nhân cả.

Nhưng cuộc đời quanh ta đã có đủ rác rến, tiêu cực, chia rẽ, ngăn cách, đố kỵ, nghi ngờ, thiếu thành thật… Nếu chúng ta tự bước ra khỏi vòng cương tỏa đó được một tí, cuộc đời đẹp thêm một tí. Kéo được người bạn nào đi theo một tí, cuộc đời đẹp thêm một tí.

Mỗi chúng ta có đủ loại gánh nặng, khó khăn, và vấn đề cá nhân, như tất cả mọi người khác trên thế giới. Điều đó không cản được chúng ta tự thắp một ngọn nến nhỏ cho mình và cho thế giới.

Con đường chúng ta đi sẽ không có đích điểm cuối cùng. Vì đích điểm cuối cùng ai cũng đã biết rồi—đó là nghĩa trang, và ta muốn đến đó càng chậm càng tốt :-). Trong thời gian chờ đợi, cuộc hành trình là điều duy nhất có ý nghĩa.

Chúng ta là những lữ hành trong những chuyến đi của cuộc đời. Chỉ có điều cần làm là làm cho cuộc hành trình đó vui hơn, và có một tí ‎ý nghĩa cho chính ta và cho cuộc đời.

No Big Deal.

Chúc các bạn một năm mới tươi vui.

Mến,

Hoành

© copyright 2009
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

9 thoughts on “Message đầu tiên”

  1. Chu’c anh Hoa`nh 1 nam mo’i vui ve?, ma.nh me,tre? kho?e tra`n day su’c so’ng va` nang luo.ng nhu uo^’ng Red Bull mo^~i nga`y hahahhaha ^^ Best wishes to u and Dot Chuoi Non ! ^^

    Like

  2. Năm mới 2010, em xin chúc đại gia đình ĐCN mình ngày càng sinh sôi nảy nở những mầm sống thật tích cực và có ý nghĩa cho cuộc đời. Chúc những con người làm nên, góp sức để phát triển vườn chuối xinh đẹp này một năm ĐỦ, không chỉ về vật chất mà trên hết là về tinh thần. Bình an, nhiều sức khoẻ và tràn đầy niềm tin nhé mọi người! Tương lai tương sáng rồi sẽ gõ cửa 🙂

    Like

  3. Cảm ơn anh Hoành có những có những chia sẻ về cuộc sống rất sâu sắc anh ạ .Em cũng hy vọng mổi thành viên trong ĐCN cũng đóng góp một phần nhỏ của mình tô thêm vẽ đẹp cho đời . Đầu năm mới em xin kính chúc anh chị và mọi anh chị em trong gia đình ĐCN một năm mới phúc lộc chan hòa ,nhà nhà hạnh phúc và đón một tương lai huy hoàng .
    HP

    Like

  4. Mình thì sẽ tiếp tục ký hợp đồng thu mua chuối 2010 của vườn anh rồi chở đi các nơi đấy hihihi

    Like

  5. Chao cac ban,cac anh chi em than men.
    Chan thanh chuc dai Gia dinh DCN mot nam moi 2010 .Don nhan chung quanh nhung niem vui,mang lai that binh yen trong tam hon minh.
    Toi, dang tren duong den mot dat nuoc that xa noi minh dang song.( Mat dau)nhung dong chu chao hoi than quen. Nhung (tam) toi luon co mot ngon nen nho, de thay duoc muon dieu tot dep den voi cac ban bang tinh thuong va tri tue.
    Tam biet.
    Phan Quang c

    Like

  6. Chào anh Hoành và chúc anh cùng ĐCN nhiều niềm vui!
    Ủa ,sao sáng nay em đọc mấy bài (có cả bài này ) và có để lại hồi âm mà lại không được vậy anh?Cám ơn tin nhắn đầu năm như là một bức thông điệp của anh gửi đến mọi người .Em cũng sẽ cố gắng điềm tĩnh lại để suy ngẫm bao điều hữu ích. Đúng như anh nói :
    “cuộc đời quanh ta đã có đủ rác rến, tiêu cực, chia rẽ, ngăn cách, đố kỵ, nghi ngờ, thiếu thành thật… Nếu chúng ta tự bước ra khỏi vòng cương tỏa đó được một tí, cuộc đời đẹp thêm một tí. Kéo được người bạn nào đi theo một tí, cuộc đời đẹp thêm một tí.

    Mỗi chúng ta có đủ loại gánh nặng, khó khăn, và vấn đề cá nhân, như tất cả mọi người khác trên thế giới. Điều đó không cản được chúng ta tự thắp một ngọn nến nhỏ cho mình và cho thế giới”
    Cám ơn anh đã cho em biết thông tin về anh Quang, hèn gì ngày hôm qua em tìm mãi mà không thấy hồi âm của anh Quang trên ĐCN ,thì ra là anh ấy đi chơi xa ( không phải có vấn đề về SK là vui cho anh Q và ĐCN rồi ) tuy nhiên em vẫn thấy có phần thiếu vắng vì không được đọc những phản hồi tích cực ,vui vẻ ,hóm hỉnh từ anh ấy .

    Like

Leave a comment