Ý Nghĩa Đích Thực Từ Những Điều Giản Dị Nhất

Một câu chuyện rất có ý nghĩa mang tên: “Điều Đó Có Ý Nghĩa Hay Không?” Bạn hãy đọc và cảm nhận xem có ý nghĩa gì đó từ câu chuyện rất giản dị này nhé!

soldiers


Đó là câu chuyện có thật xảy ra trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Người lính nọ, từ chiến hào của mình, đã rất đau xót khi chứng kiến cảnh một người bạn thân ngã xuống. Anh ta xin viên trung uý chỉ huy cho phép mình ra ngoài để mang bạn vào hầm.

“Cậu có thể đi”, viên trung uý đồng ý, “nhưng tôi nghĩ điều ấy sẽ chẳng mang lại tác dụng gì. Cậu ta có thể đã chết và bản thân cậu cũng rất dễ mất mạng”. Những lời nói đó của trung uý không hề thay đổi được quyết định của người lính kia. Giữa tiếng súng và đại bác ầm vang, anh chạy ra chiến tuyến giữa hai bên, dùng tất cả sức lực để cõng được bạn về. Khi cả hai đã xuống tới hầm trú an toàn, viên trung uý xem xét tình hình người lính bị thương và nhìn anh một cách đầy thương cảm.

“Tôi đã nói rồi mà. Điều này chẳng có ý nghĩa gì cả. Bạn cậu đã chết”.

“Có đấy thưa trung uý”, người lính đáp lại. “Điều ấy có ý nghĩa rất lớn. Khi tôi đến được chỗ cậu ấy, cậu ấy vẫn còn sống. Và tôi thật sự xúc động khi nghe cậu ấy nói rằng: “Jim, tớ biết thế nào cậu cũng đến mà!”.
save

Đôi khi trong cuộc sống, điều gì đó có ý nghĩa hay không có ý nghĩa, đáng làm hay không đáng làm đều tuỳ thuộc vào cách bạn nhìn nhận nó. Hãy dũng cảm hành động theo lời trái tim mách bảo! Và chắc chắn sẽ không bao giờ bạn phải hối hận vì đã làm như vậy! Tôi đã học được một điều rất quý giá từ câu chuyện này và thực sự tôi thấy nó đã giúp tôi rất nhiều trong những ứng xử hàng ngày với mọi người ^^!

Bài này được viết rất tình cờ vào một buổi chiều đầy nắng, một cái nắng cháy bỏng và rất riêng của vùng đất nơi mà Vy đã sinh ra, và lớn lên với không biết bao nhiêu câu chuyện cuộc sống đã xảy ra, mà kỉ niệm nào dù vui hay buồn cũng đều đáng nhớ cả.

Thời gian trôi thật nhanh. Thoắt cái tôi đã sắp đến tuổi trưởng thành và phải tự mình cố gắng nỗ lực để tự nuôi sống bản thân, để tự mình sống và quyết định cuộc sống của chính mình! Gia đình thì vẫn luôn bên cạnh và ủng hộ tôi nhưng rồi một ngày, tôi sẽ phải tự bước đi trên con đường của riêng mình bằng chính đôi chân và niềm tin của bản thân. Lúc đó, gia đình vẫn là “một ngăn quan trọng” trong trái tim mình. Tuy nhiên tôi cũng có 3 ngăn quan trọng còn lại, bởi trái tim con người chúng ta có 4 ngăn cơ mà !
song_co_ich

Có thể giờ tôi chưa đủ nhận thức và khả năng để thấu hiểu được hết bốn ngăn kì diệu nhưng cũng đầy bí ẩn cho tôi khám phá mỗi ngày, bạn ạ! Đó là “ngăn bạn bè”, “ngăn tình yêu” và “ngăn bản thân”. Những chuyện dù đã qua không mấy tốt đẹp sẽ không còn ám ảnh tôi nữa vì tôi có niềm tin thực sự vào cuộc sống này. Hi vọng rằng trong thời gian tới, bằng chính những điều mình cố gắng thì mọi chuyện đến với tôi sẽ suông sẻ hơn. Và tôi không còn mong muốn sự hoàn hảo, như trước đây tôi đã từng khát khao chinh phục, Bởi cuộc sống nếu quá hoàn hảo thì sẽ không còn một chút trải nghiệm đầy thú vị và hữu ích nào nữa!

Quá khứ đi qua là để cho mỗi người nhìn lại chính bản thân mình; Tương lai sắp tới là để mọi người cố gắng nỗ lực và tận hưởng kết quả từ những nỗ lực đó. Còn quan trọng nhất vẫn là Hiện tại. Đó là khoảnh khắc duy nhất chúng ta có được bất kì sức mạnh nào mà ta muốn, để làm bất cứ điều gì mà ta cảm thấy chút gì đó tô điểm cho cuộc đời…
start
Vì vậy hãy sống thật có ích, sống thật hết mình để thời gian không trôi qua một cách vô nghĩa. Dù đôi lúc bạn sẽ thất vọng hay buồn phiền vì mọi điều không được như ý muốn, nhưng đó sẽ là nền tảng vững chắc cho sự hoàn thiện bản thân và tương lai của bạn.
TRY MY BEST là điều mà bạn nên cất giữ và tự rèn luyện cho mình.. Chúc cho chúng ta ai cũng sẽ có được những thành công nhất định với những ước mơ của riêng mình (tôi cũng muốn chúc chính bản thân mình nữa nên dùng từ “chúng ta”). 🙂

“KHÔNG CÓ GÌ LÀ MỘT CÔNG VIỆC QUÁ DÀI- TRỪ VIỆC BẠN KHÔNG DÁM BẮT ĐẦU”

Thảo Vi

9 thoughts on “Ý Nghĩa Đích Thực Từ Những Điều Giản Dị Nhất”

  1. Chào Thảo Vi! Câu chuyện xúc động lắm em ạ! Tình bạn của Jim thật cao cả. (làm bất cứ điều gì mà ta cảm thấy chút gì đó tô điểm cho cuộc đời…) thật tuyệt, chị cảm ơn em vô cùng! (nếu được thì em nên đổi từ chưa đứng sau từ tôi, ở câu có thể giờ tôi chưa đủ..)
    Chúc em ngày vui!!!

    Like

  2. Ôi cô Minh Tâm ơi em thực sự bất ngờ vì cm của cô lắm!
    Hic cô biết không em viết bài này mà suy nghĩ rất lan man, để rồi cuối cùng nó thành ra như thế này. Dù đôi chút không hoàn thiện và lôgic nhưng em vẫn thấy tâm đắc, vì nó đúng như những điều tận sâu tâm hồn mình suy nghĩ! 😀
    Em nên đổi từ “chưa”??? Vậy theo cô em nên đổi thành từ gì ạ? 🙂

    Like

  3. Thảo Vi, một câu chuyện thật cảm động!
    Vi đã chuẩn bị tư tưởng cho tương lai thật kĩ, Vi sẽ vững vàng.
    Này, đọc Vi chú nghĩ rằng Vi ” thông minh vốn sẵn tính trời”, vậy mà có lúc đọc còn sót chữ đó nhé, có nhớ chú chúc cho điều ước 1 và 2 của Vi “chóng ” thành hiện thực mà không chỉ là 1,2 như Vi hỏi không?

    Like

  4. Ôi giờ chú nói cháu mới để ý, thực sự là đọc vội vã mà không để ý một cách tinh tế nên lại đi “trách móc” chú rồi! 😛
    Mong chú thông cảm cho sự thiếu sót của cháu nhé!
    Mà cháu tin chắc chú Ái là người rộng lượng biết bao! 😛
    Cháu ko thể “thông minh vốn sẵn tính trời” như chú nói được đâu. Chú sẽ rút lại suy nghĩ ngay lập tức nếu nhìn nhận cháu ở những khía cạnh khác nữa.
    Nhưng cháu thích nghe lời khen của chú lắm ^^ (có phải mình đang tự phản biện quan điểm về khen chê của mình không nhỉ? :P)
    Cám ơn chú Ái rất nhiều! Học trò của chú thật tuyệt. Cháu muốn được thưởng thức nhiều bài hơn từ họ, được không chú? :X

    Like

  5. Cô nghĩ như vậy và đưa lên để mọi người cùng chia sẻ với em
    và sau đó em sẽ tự reflect chút xíu

    Giống như khi cô dạy xong một tiết dù có ai dự giờ hay không cô vẫn tự reflect và luôn thấy một cái gì đó để improve

    Và đúng như câu danh ngôn Bảo Nguyên dịch khi sáng:

    “you can’t make a rainbow without any rain?”

    Cô nghĩ là Vi balance time cho các hoạt động học tập thật tốt, kể cả cho ĐCN, em sẽ đạt được mơ ước vì em đang bắt đầu khá tốt.

    Chúc em đạt thành những ước mơ trước mắt và hoài bão của cả đời

    😛 😀 😛

    Like

  6. Thảo Vi à! Chị không nói em đổi từ khác, vì hay lắm và xúc động lắm, mà chị nói em đổi vị trí cho nó thôi, hì…đọc vậy nó bị ngược á, (Có thể giờ chưa tôi đủ nhận thức và khả năng…) đó là nguyên văn của em!

    Like

  7. @cô Huệ: Em không biết nói gì hơn ngoài lời cám ơn cô, cô ơi! :X
    @cô Minh Tâm: ôi em sơ suất quá, cô nhắc đến thế rồi mà vẫn chẳng nhận ra. Cô thật tinh ý, và tinh tế đó cô! Việc này thì em đành phải nhờ cô Huệ edit lại vậy! Cô Huệ ơi cô đâu rồi! 🙂
    Em cám ơn cô Minh Tâm rất nhiều! (cô Minh Tâm bao nhiêu tuổi nhỉ? Nhỡ em gọi bằng cô nhưng thực tế lại phải gọi bằng chị thì…^^)

    Like

  8. Vi ơi, theo chú thì Vi nên gọi cô Minh Tâm bằng chị. Chú chịu trách nhiệm mà!
    Học trò của chú sẽ viết nữa, để thành bạn của Vi chứ!

    Like

  9. Chú chịu trách nhiệm? Nghĩa là sao ạ? 😀
    Vâng cháu rất hi vọng được làm bạn với những học trò xuất sắc của chú 🙂
    Chúc chú và gia đình một buổi tối thật đẹp 🙂

    Like

Leave a comment