Đọt Chuối Non vượt mốc

rising-up
Chào các bạn,

Hôm nay (17 tháng 4) Đọt Chuối Non vượt ngưỡng cửa 1400 bạn đọc một ngày, chấm dứt cuối ngày tại mức 1482 bạn đọc.

Ngày 7 tháng 2 năm 2009, Đọt Chuối Non ra đời với ba bài đầu tiên: Nửa ly nước (Trà Đàm), Cái gì làm ra mình (Danh Ngôn), và Đứng dậy đi tiếp (Tin Sáng). Đến hôm nay, 17 tháng 4 năm 2009, đúng hai tháng mười ngày, Đọt Chuối Non đã đi từ 0 đến 1482 bạn đọc một ngày.

Đây là một thành quả nhanh chóng và một khích lệ rất lớn cho các admins, đặc biệt là cho mình. Trước khi mở Đọt Chuối Non, mình có brainstorm với một số bạn về việc làm một trang web chuyên về tư duy tích cực. Tất cả đều trả lời đại khái là “Ôi, dân Việt mình thì tư duy tích cực cái gì. Nói đánh nhau thì hăng hái. Đì nhau và đạp nhau thì nhanh. Đời là bể khổ. Nói chuyện tích cực ai nghe?” Thái độ của mình thì lại khác: “Nếu dân ta không có mầm tích cực nằm rất sâu trong lòng, thì không thể nào ta luôn luôn đánh thắng các đại cường số một của thế giới trong suốt chiều dài lịch sử. Chỉ cần làm việc siêng năng để mang mầm tích cực đó ra sống hằng ngày, tích cực mỗi ngày cả trong thời bình.”

Người đầu tiên nói “Yes” với mình ngay lập tức mà chẳng cần thắc mắc gì cả là admin Nguyễn Minh Hiển. Thế là Đọt Chuối Non ra đời. (Sau đó chúng ta có thêm các admins Thùy Dương, Loan Subaru và Huỳnh Huệ).

riseup
Mức trưởng thành nhanh chóng của Đọt Chuối Non là bằng chứng rất hùng hồn rằng anh chị em chúng ta đã có sẵn máu tích cực trong người, chỉ cần nói ra thường xuyên mà thôi. Mình vẫn tin rằng người tích cực là người thành công, nếu chưa hôm nay thì ngày mai. Một quốc gia tích cực là một quốc gia thượng đẳng, nếu chưa bây giờ thì mai mốt.

Chúng ta hãy cùng chung vai sát cánh thổi luồng gió tư duy tích cực trên khắp nẻo đường quê hương. Khi tư duy tích cực thấm sâu vào lòng một người, nó cho người ấy sức mạnh để tự giải thoát khỏi nghèo đói nếu người ấy bần hàn, khỏi u tối nếu người ấy thiếu cơ hội giáo dục, khỏi buồn thảm nếu người ấy vô hy vọng. Giúp nhau phát triển tư duy tích cực không những là giúp nhau thành công trong cuộc sống mà còn là xây dựng đất nước ở mức độ căn bản nhất—ở trong quả tim nồng nhiệt của con người.

Mốc mục tiêu kế tiếp của chúng ta là 10 nghìn bạn đọc một ngày.
Đây là mốc cao, nhưng không phải là rất cao. Vì nó vẫn còn rất thấp so với các trang web tiếng Việt nói chuyện sex, chuyện chửi bới, và các chuyện nhảm nhí khác. Chúng ta hãy chứng minh rằng chúng ta chỉ nói về những gì tốt đẹp nhất cho con người và vẫn có thể phát triển mạnh hơn tất cả những trang web nhảm nhí.

Chúng tôi mong các bạn giúp Đọt Chuối Non chứng minh luận đề đó bằng các con số cụ thể. Trước mắt là mốc 10 nghìn bạn đọc một ngày. Sau mức đó, chúng ta sẽ có các mốc mục tiêu mới.

Các bạn có thể giúp một tay bằng cách:

Nội dung: (1) Viết bài đăng trên Đọt Chuối Non—tất cả mọi thể loại và đề tài đều tốt, miễn là tích cực và yêu đời. (2) Thông báo cho các admin về các “Tin Sáng” trên các nguồn tin hay tin riêng của tổ chức/nhóm của các bạn, cũng như video tốt, nhạc hay, và những gì đẹp đẻ và dễ thương mà bạn thích.

Quảng Bá: Gởi đến các bạn khác các bài bạn thấy hữu ích, từ Đọt Chuối Non.

Mind over matter. Tư tưởng chuyển hóa thế giới. Hãy chuyển hóa thế giới của riêng ta cũng như thế giới của quê hương ta.

Chúc các bạn một ngày vui.

Mến,

Hoành

TB: Để theo dõi các mốc mới, xin xem các phản hồi dưới đây.

102 thoughts on “Đọt Chuối Non vượt mốc”

  1. Cảm ơn các anh chị rất nhiều. Dotchuoinon là luôn là tách trà đầu ngày của em ^^ (thậm chí nhiều hôm lướt web sớm, chờ hoài mới thấy bài mới được up lên, hihi)

    Like

  2. Em nghi day la mot tin rat vui voi nhung ai yeu thich va quan tam den dotchuoinon do anh Hoanh ah ,mong rang cac admin se tich cuc hon de ban doc co nhung bai viet hay va bo ich .Chuc dotchuoinon ngay cang pho bien hon .

    Like

  3. Cám ơn em, Yuan. Đương nhiên là admins luôn luôn cố gắng rồi. Nhưng admins chỉ là vài người thôi. Phải mọi người, các bạn đọc phải thành bạn viết để góp sức nữa, thì mới thành luồng gió lớn được. Em khỏe nhé!

    Like

  4. Chúc mừng dotchuoinon và các anh chị admin. Em nghĩ mục tiêu 10.000 reader/ day là hoàn toàn có thể đạt được. Chủ đề mà các anh chị đang đem đến rất cần cho mọi người nhưng thiếu tại VN mình. Vậy nên sẽ “đắt như tôm tươi” 😀

    Like

  5. Cám ơn tất cả mọi người đã ủng hộ ĐCN. Hy vọng ĐCN sẽ đạt được mục tiêu 10,000 bạn đọc mỗi ngày!

    Like

  6. tôi thấy đọt chuối non ra đời rất ý nghĩa. Vì thú thực tôi cũng mới chỉ quan tâm đến tư duy tích cực khoảng 2 năm nay, và sự thực đã đem lại một chút thành công. Nhưng nhiều khi muốn tư duy tích cực rất khó khăn. Có lẽ mình cần thời gian rèn luyện nhiều hơn nữa. Ý tưởng của các anh chị rất hay. cám ơn vì những điều có ý nghĩa các anh chị đã chia sẻ

    Like

  7. Hi Yuan, nói là không biết Hán văn thì không đúng, nói là biết thì xỉ vả mấy ông thầy. Anh chỉ biết đủ để tra tự điển khi cần. Tuy vậy nó cũng đủ để giúp anh hiểu được Hán Việt sâu xa hơn và nhờ đó thấy cái đẹp của Đường thi và cái hay kinh Đại thừa sâu xa hơn.

    Em đã nói đến một điểm quan trọng trong vấn đề phát triển văn hóa. Đã có những thời kỳ chúng ta quá xenophonic (sợ và ghét người ngoại quốc) đến nỗi chúng ta không muốn ngôn ngữ Việt có dấu vết gì của các nước khác (như là Hán việt hay các từ có gốc Âu Mỹ). Nhưng như thế là rất dại, vì nó làm cho ngôn ngữ Việt Nam càng ngày càng nghèo đi. Nếu dùng các tiếng nước ngoài biến thành tiếng nước mình thì ngôn ngữ Việt sẽ phát triển vượt bực, như ngày nay ta thấy tin học và báo chí dùng từ Hán việt rất nhiều, và cả các từ gốc Anh như stress, fan, room, v.v… Đó là một thái độ rất khôn ngoan. Chẳng lý do gì mà chẳng lấy cái của người để làm giàu cho mình khi không ai phàn nàn đó là ăn trộm. 🙂

    Em khỏe nhé

    Like

  8. uhm….chúc mừng Đọt chuối non có pageview đầy tiềm năng nhé.

    Đây là một số trang có thể đo mức độ phổ biến của site của các bạn.
    http://www.alexa.com/

    Ngoài ra thì có thể đánh giá được phần nào giá trị của site tùy thuộc vào độ truy cập của reader
    http://www.websiteoutlook.com

    Theo như thông số của các trang này thì gap hơi lớn đấy.
    Chúc Đọc chuối non ngày càng có nhiều ý tưởng tích cực!

    Like

  9. anh Hoanh ,cam on anh da co mot cau tra loi rat tan tinh danh cho em ,em cung co biet mot chut it ve tieng Han Ngu va em that su rat thich tim hieu ve van hoa cac nuoc Phuong Dong anh ah ,em dat cau hoi voi anh nhu vay vi em thay trang web cua anh chi moi chi chu trong den nen van hoa Phuong tay va nuoc nha ,trong khi do mot luong lon nhung luu hoc sinh tai TQ noi rieng va nhung nguoi yeu thich nen van hoa lau doi cua nguoi Hoa noi chung lai cam thay hoi buon khi khong tim thay nhung bai viet de cap den nhung dieu dang quan tam trong trang web cua anh chi .(Day la mot trang web rat y nghia vi vay em nghi ban doc se co yeu cau hoi cao mot chut anh ah ),chuc anh chi mot ngay moi vui ve !

    Like

  10. Hi Yuan, đúng là anh em mình có ESP rồi (Extra-sensory perception, thần giao cách cảm). Cả hai hôm nay anh cứ suy nghĩ về đúng câu em mới nói–Tại sao chúng ta chú tâm hầu như 100% đến phương Tây mà hầu như không có gì về Phương Đông, nhất là mấy quốc gia láng giềng như Kampuchia, Lào, Thái Lan, Trung Quốc? Quốc gia hàng nghìn dặm xa thì ta rất rành, nhưng láng giềng sát nách thì không. Hai ngày nay anh cứ nghĩ làm sao để dành năng lượng cho các quốc gia láng giềng và gia tăng hiểu biết và trao đổi văn hóa. Hôm nay em nói đúng điều đó. Thế có lạ không?

    Đọt Chuối Non cũng cố sửa chữa một tí bất quân bình đó với chị Loan Subaru nói về văn hóa vùng mình. Nhưng đúng là ta cần thêm nhiều góp sức về vấn đề này. Em có thể gởi bài đề giúp các anh chị em chúng ta hiểu thêm việc đó thì rất tốt, Yuan ạ. Và nếu biết ai nữa thì giới thiêu cho anh với.

    Em khỏe nhé.

    Like

  11. TỪ NAY MÌNH SIÊNG VÀO ĐỌT CHUỐI NON THÌ SẼ ĐẠT LƯỢNG NGƯỜI TRUY CẬP LÊN CON SỐ 1401,5 NGƯỜI TRÊN NGÀY.HI!HI,…

    Like

  12. Lần đầu vào trang các bạn rất thích các chủ điểm ở đây
    sẽ sang đọc và cmt dần

    Tư duy tích cực đúng là cần cổ vũ càng nhiều càng tốt nhất là với đa số người VN còn đang tư duy tự phát cảm tính…

    Tôi sẽ lấy link dotchuoinon đưa về modun liên kết của tôi
    Các bạn cũng đưa link blog tôi vào liên kết các bạn nhé

    Like

  13. Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20.10.2009, ĐCN vượt mốc 3000 pageviews, kết thúc tại 3050 pageviews. Đó cũng là nhờ chị em ta thừa thắng xông lên 🙂

    Các bạn cố gắng giữ mức tăng tốc này nhé.

    Chúc cả nhà một ngày vui. 🙂

    Like

  14. Chào anh Hoành và các bạn.

    Sao anh không báo luôn tin vui hôm qua thứ năm ngày 5 / 11 Đọt Chuối Non của tất cả các bạn đạt 3031 ạ?

    Và cho phép em được cám ơn anh với tư cách reader và cám ơn các tác giả đã giúp ĐCN
    Đặc biệt là cám ơn các blogger thân yêu của chúng ta nhiều lắm.

    Câu chào buổi sáng của em là vậy.

    Hi Hello ! I love you all

    Giờ em đi dự giờ nên chưa kịp đọc gì ạ.

    😛 😛

    Like

  15. Dear chị Huệ & a Hoành,

    Ngày hôm nay lại là một mốc mới của ĐCN (3060). Em xin chúc mừng các admin và cảm ơn sự nỗ lực của các anh chị những ngày qua ^^

    Mong vườn chuối ngày nào cũng xanh mát và xum xuê hii

    :-p 🙂 :-p

    Like

  16. Từ hôm nào không nhớ Ái rất thích theo dõi những thông tin này.
    Niềm vui thêm lên từng ngày!
    Cảm ơn anh Hoành, Minh Hiển đã tiên phong!
    Và chị Huệ, chi Yến đã chăm vườn từng ngày!
    Ái có cảm giác chính xác rằng mình có gửi một cây kiểng vào vườn hoa đã có người chăm sóc, bảo vệ. Yên tâm lắm!

    Like

  17. Sư đệ Tấn Ái giỏi lắm đó!
    Em có thể tự hào vì ĐCN thường ở trong số 10 top blog được các bạn ghé thăm vì chất xanh, tính sạch, niềm vui, và cái đẹp

    Em năng chăm vườn nha em !
    Vui cuối tuần nha Ái

    😛 😛
    😛

    Like

  18. Mến các bạn .

    Ngồi ở góc vươn trưa nay .Nhìn những con số vượt mốc ,từ hướng đi từng ngày của các bạn . Mình thầm vui và cảm nghiệm đến ý nghĩa mênh mông bạt ngàn của rừng chuối xanh thẳm .

    Thương yêu nẩy mầm và chồi non vươn lên !!!!

    Ý nghĩa của ĐCN . không từng với mục tiêu dễ thương đó . Hơn thế nữa, đạo đức môi sinh được thiết lập ở những tâm hồn rất trẻ ,yêu thương đất nước ,tôn quí tình người.

    Mình đang kết nối nhau. Và cho nhau những bài học tương tác thông qua những suy nghĩ tích cực, tình cảm trong sáng và chuyển hóa tâm lành.

    Xa hơn với lòng hy vọng . Đó là niềm tin dấn thân vượt nhanh qua từng cột số .Phải không ? Có gì đo lường cái mông mênh của những tâm hồn chợt lớn hướng phía mặt trời .( mình nói đến rừng chuối bạt ngàn là thế)

    Vui với các bạn (cảm nghĩ) ghi vội. Vì muốn ân cần tìm đến nhau :những tư tưởng khai phá,ý thức sáng tạo và tinh thần vươn lên, trong một thế giới bao gồm những kiến thức vô tận biến đổi và phát triển.

    Trong một thế giới của chân lý bất biến là tình người vui vẻ với nhau ,nơi chúng ta đang có mặt ở vườn chuối này.

    Mình muốn cám ơn đến(hungthpt lời phản hồi) giúp mình nói đến những điều chưa nói.

    Like

  19. Wow, ngày thứ ba (November 10, 2009) ta có mốc mới: 3593, vượt mốc cũ (3060) của thứ năm rồi, 533 pageviews;

    và vượt ngày trước đó (thứ hai, Nov. 9) đến 581 pageviews.

    Đây là một bước nhảy kỷ lục cho ngày bình thường–ngày thứ ba.

    Dĩ nhiên là ĐCN đang lên đều đều những lúc gần đây, cho nỗ lực của cả nhà …yeah! 🙂 yeah! yeah! 🙂 🙂

    Nhưng bước nhảy hôm nay (thứ ba, Nov. 10), một phần lớn, nhất định phải do hai chuyện mới xảy ra trong postings:

    1. Chị Hoàng Thiên Nga đăng “Buôn Ma Thuột”, bài đầu tiên trên ĐCN như là author chính thức của ĐCN. (Bài trước đó là do mình post và dưới thiệu dưới tên dotchuoixanh. Hôm nay mới chuyển qua thư mục của HTN).

    2. Mở đầu trường thiên “A1 Sử Ký” của Thu Thảo, do Hiển giới thiệu.

    Vậy thì cám ơn đặc biệt Hoàng Thiên Nga, Thu Thảo và Hiển. Sẽ post phản hồi này vào bài của Thiên Nga và Thu Thảo để 2 vị làm kỷ niệm luôn.

    Cám ơn cả nhà. Everyone, we have done a superb job!!!

    Yeah! Yeah! Yeah! 🙂 🙂 🙂

    Like

  20. Tuyệt quá, tối nay em đi ngủ sớm anh Hoành ơi :). Mong là pageview của ĐCN cứ leo thang vù vù 🙂

    Like

  21. Chào các bạn,

    Hôm nay (thứ năm, Nov. 12, 2009) ĐCN đặt kỷ lục lần nữa, vượt mốc 4k, chấm dứt tại 4088, tăng từ mốc cũ 3593 (2 ngày trước, thứ ba) thêm 495 pageviews, và tăng thêm 544 pageviews so với hôm qua (3544).

    Yeah! Yeah! Yeah! 🙂 🙂 We are on a roll !!

    Cám ơn cả nhà nha !! Nhất là các teens !!

    Like

  22. Chào Các bạn.

    Mến gởi các teeens!!

    Mình là láng giềng của ĐCN .Đến thăm vườn chuối .sau những vất vã công việc thường ngày. cũng giống như các cháu , rất bận rộn chuyên hoc hành. Mình cũng có cái duyên của mọi găp gở , là yêu thích không khí trong lành ở đây. !

    Cũng tại góc vườn này hôm nay .Mình thấy nhiều đọt chuối non chen đua với những cành lá xanh mầu vươn lên, đẹp với ban mai . Bắt đầu cho một ngày nắng.

    Không phải là quá đáng khi mình nói trước đó :tình thương nẩy mầm và tuổi trẻ vươn lên .Phải không các teens.??
    Mình đến với tuổi trẻ bằng bài luận văn dể thương của tâm hồn rất hạnh phúc ở tuổi học trò .Mình biết nhiều thầy cô ở đây rất vui vẻ và nghiêm túc dìu dắt các teens theo từng bước của thương yêu và trí tuệ.

    Chia sớt chút niềm vui phấn khởi của Hoành và anh chị em nơi đây .Mình xin gởi gấm đến các teens lời chào nhiệt thành ,ơn nghĩa. Trân quí nhìn bước chân rôn ràng các cháu đi qua từng(cột mốc ) Chia sẻ niềm vui thật thà với nhau. Lộ trình sẽ gần hơn những bước chân hướng đến.

    Một lần nữa , Cám ơn các teens đến với cô chú , đến với những che chở ,vững chãi .an toàn .Đến với niềm vui thanh thản và dễ chịu .sau những giờ hoc tâp căng thẳng.

    Phanquang.

    Like

  23. Hôm nay thấy Đọt Chuối Non đứng hạng ba trong tất cả blog tiếng Việt của WordPress. Đây là hạng cao nhất mình biết được (Đôi khi mình không biết nếu không xem, vì hạng thay đổi liền liền). Cách đây khoảng hơn một tuần thấy một lần lên đến hạng tư.

    WordPress có khoảng 6 triệu blogs trên wordpress.com. 0,5% là tiếng Việt, tức là 30 ngàn blogs tiếng Việt.

    WordPress còn có 9 triệu blogs không trên WordPress.com, nhưng dùng software của WordPress. 0.5% của 9 triệu là 45 ngàn. Tuy nhiên, có thể là rất ít người Việt dùng WordPress blogs cách này, nên con số 45 ngàn không chính xác.

    http://fa.wordpress.com/stats/

    Like

  24. Chào các bạn.

    Thật thú vị, khi mình có dịp đem ĐCN vượt mốc ,về phía (Chia sẻ gần đây ) đến với các bạn ,để tâm tình mỗi người gần nhau hơn , nối kết nhau kỷ niệm của từng ngày đi qua. Qua từng cột mốc và hứa hẹn hành trình vượt lên chính mình.
    Thật nhiều khó khăn của mỗi hoàn cảnh chính mình để vượt lên .Đặc biệt người trẻ ở đây ,đến với diễn đàn trong ít nhiều thao thức ,trăn trở với tin yêu ,và ý sống .
    Và thật vui ,khi được ân cần với nghĩa tình thầy cô, được từ ái của chân thành bè bạn .Tất cả mọi người cùng thân thiết trong môi trường lành mạnh này,chia sớt cho nhau từng chút thời giờ hiếm quí . Và điều đó nói lên ĐCN hảnh diện đứng hạng ba trong tất cả bloc tiếng Việt của Wordprees.
    Chia cho nhau những nụ cười các bạn nha.

    Like

  25. Chúc mừng những thành công đầu tiên của khu vườn xinh đẹp Đọt chuối non!
    Và cháu tin chắc vườn mình sẽ còn tiến xa hơn thế gấp nhiều lần, chỉ cần sự chung sức vun đắp của tất cả mọi người thôi phải không chú? 🙂

    Like

  26. Những thông tin trên đây đã cho em thấy sự trưởng thành của ĐỌT CHUOIÍ NON thật là tuyệt diệu . Chỉ tiế là em đã vào hơi muộn , nhưng muộn một chút vẫn còn hơn là bỏ mất cơ hội tốt phải không anh Hoành?
    Những sân chơi đầy ắp màu xanh trong mát, cjứa chan bao niềm tin yêu và hy vọng như thế này mà không đễn quả là một sai lầm !( là để mất đi một phần của cuộc đời )
    Cảm ơn anh Hoành và các anh chị đã xây nền móng cho sân chơi này để từ đây cuộc đời của chúng ta mãi mãi là những bản nhạc chứa chan niềm hy vọng !
    Thương mến,
    Thịnh Hoa

    Like

  27. Chào Thịnh Hoa & các bạn.

    Mình ghé lại ,thăm vườn chuối và gởi một câu chào đến với các bạn vừa gặp , vài lời vui với anh chị biết nhau.

    Dạo này vườn chuối đông vui thêm ,nao nức tiếng cười ..và dĩ nhiên ,nơi đâu có những tiếng cười chứa chan tình cảm, ở đó ta bắt gặp được lòng chân thành quí mến .Dấu ấn của ĐCN ,
    chính là hồn vía của mối giao cảm thăng hoa.

    Hôm nay ,ngoài trời thật vui. mình gởi các bạn vài mầu sắc ngôn từ để vẽ nên những cành chuối xanh ngát hương yêu.

    Và hôm nay cũng là ngày mình cào tuyết ,tuyết ngập đầy đường đi lối về ,tuyết gập ghềnh chắn lối ,Chiếc xe già cũ kỷ của mình ,yếu sức quá rồi ,nhưng cũng ráng chạy vượt qua lớp tuyết 15” vượt cột mốc qua mặt ĐCN .hì hì.

    Chúc vui ĐCN
    Virginia 12/20/09.

    Like

  28. Chào Phan Quang!
    Thịnh Hoa rất vui vì bạn đã có lời chia sẻ thông qua ĐCN .Càng vui hơn dù ở một nơi xa nào đấy ,dù bận rộn với công việc thường ngày nhưng bạn vẫn không quên ghé ĐCN ,lại còn chào đích danh mình nữa chứ .
    Hi hi! Mình có cảm giác vào đây thật dễ chịu và có cái gì đó thật gần gũi ,thật thân quen như chúng ta đã từng gặp nhau ngoài đời vậy. Vậy là chúng ta sẽ có thêm bao điều tốt đẹp từ mọi người thổi vào đây rồi phải không bạn?ĐCN đã để lại bao nhiêu dấu ấn tốt đẹp trong trái tim mình đấy PQ à.
    Thịnh Hoa cảm ơn và thân cgúc PQ nhiều sức khoẻ, niềm vui và hạnh ohúc nha!
    Gửi tặng PQ câu danh ngôn này nhé!
    ” Nhứng điều viết lên cát sẽ mau chóng xoá nhoà theo thời gian nhưng không ai có thể xoá điược những điều tốt đẹp đã được ghi tạc lên đá, trong lòng người “

    Like

  29. Ngày Quốc Tế Phụ Nữ (8 thang 3, 2010) ĐCN đạt mốc mới với 4423 lượt đọc

    Bài post “Thơ Vui 8/3 của chị Túy Phượng cũng đạt kỷ lục của ĐCN về nhiều lượt đọc nhất trong 1 ngày, với 1179 lượt đọc

    (và là một trong 3 posts “nóng” nhất trong toàn hệ thống blog tiếng Việt của WordPress.com).

    Like

  30. Chúc mừng anh Hoành & mong Vườn Chuối ngày càng xanh tốt.

    Chia sẻ niềm vui với tất cả…

    Like

  31. Chào các bạn

    Ghé thăm vườn chuối .Mình vắn tắt vài dòng -tiếp theo những dòng chảy năng lượng trước đó. Mình muốn nói đến dòng chảy nâng cao chất lương sống của các bạn đã tưới mát khu vườn ,làm vui đời ,đẹp ý.

    Mỗi cây chuối hàm chứa ý nghỉa hy sinh kỳ diệu của nó . Với đàn chuối con nảy mầm .chia sẻ bởi sức sống mảnh liệt của chuối mẹ . Chúng ta có dịp thu hái những lợi ích thực dưỡng từ cây chuối mẹ hiến tặng cho đời .Và cũng từ đó,mình cảm nghiệm mỗi ngày sống như một tìm kiếm những ẩn số cảm xúc trong tâm hồn mỗi người đến với tình thương,cảm thông và chia sẻ.

    Và cũng tại đây ,tri thức của mọi kinh nghiêm sống theo tiến trình (kết quả trực tiếp qua từng côt mốc ) đã đánh dấu được giá trị hiên hữu hướng thượng của tư duy tích cực,theo sau những phân tích,chia sẻ nhiệt thành đứng đắn của anh chị,các bạn phản hồi.

    Chúc vui các bạn.

    Like

  32. Ch­úc dotchuoinon ngày càng thành công. Em mới được biết đến dcn gần đây nhưng có lẽ nghiện mất rồi nên đã đặt dcn làm trang chủ cho máy của mình. Chỉ có điều không biết do em chưa rành sử dụng hay chưa biết cách mà đôi khi có những bài viết cảm thấy rất tâm đắc nhưng sau đó rất khó tìm lại nên chỉ còn cách là copy bài viết vào blog của mình để khi cần có thể xem lại.( tất nhiên là có chú thích nguồn trích dẫn). không biết em làm vậy có phiền các anh chị không ( đặc biệt là anh Đình Hoành ).
    Mỗi lần muốn tìm bài khác em phải back lại, có phải do em “Lúa” quá không !?.
    Kính chúc các anh chị sức khỏe và luôn tràn đầy nhiệt huyết.
    Chúc dcn mãi xanh.

    Like

  33. Cám ơn Thu Hương.

    Em cứ dùng bài ĐCN tự nhiên. Các bài ĐCN là để phổ biến kiến thức mà. (Mọi người chỉ không dùng các bài này làm thương mại là được rồi). 🙂

    Về việc tìm bài trong ĐCN, hai cột hai bên trang ĐCN có links đến các loại bài. Em dành vài phút đi từ trên xuống, click vào các links, thì sẽ hiểu ngay anh nói gì.

    Phía dưới, cột bên phải, còn có thư mục của các tác giả. Muốn tác giả nào thì click vào tên tác giả đó.

    TH khỏe nhé 🙂

    Like

  34. Chào chú Hoành,
    Chú ơi, cháu có thắc mắc là tại sao tên trang web là ĐỌT CHUỐI NON?
    Cháu hơi bị cứng đầu khó bảo, rất khó tiếp thu những bài học về lối sống tích cực. Một số bài như Tiếp thị chính mình, Tự ái vặt hay 101 truyện Thiền…cháu rất tâm đắc. Hi vọng ĐỌT CHUỐI NON sẽ chinh phục cháu hoàn toàn.
    Chúc chú sức khỏe!

    Like

  35. Hi Chichi

    Đọt Chuối Non nhìn trong xanh rất đẹp, nhất là dưới ánh sáng mặt trời. Trong xanh hy vọng.

    Chichi tâm đắc một bài cũng là một thành công lớn cho ĐCN rồi, huống chi đã là hơn một bài.

    Chichi khỏe nhé.

    Like

  36. Đơn giản vậy sao chú! Cháu nghe đâu đó nói rằng chuối liên quan đến tâm không gì đó…Hẳn dụng ý của chú sâu xa hơn?

    Like

  37. Ừ, đơn giản vậy đó, Chichi. Tâm không là tâm thiền, là tâm trống rỗng, tĩnh lặng, không vẫn đục, trong xanh như đọt chuối non tư duy tích cực mà.

    Like

  38. Hi anh Hoanh, em thay tren Ban Mai hong cung post mot so bai giong tren DCN. Theo em viec do khong sai nhung moi web nen co cai rieng thi hay hon va moi author nen giu copyright cua chinh minh, do cung la tieu tri ma cac author nen hung toi, va reliable voi DCN.

    Like

  39. Ngày 7.3.2011 WordPress (bắt đầu ngày từ 7am giờ Hà Nội) cho biết ĐCN đạt mốc 4797 pageviews, trong khi W3Counter (bắt đầu ngày từ 12 giờ đêm giờ Hà Nội) cho biết ĐCN đạt mốc 5616 pageviews.

    Like

  40. Cam on anh Hoanh, Dot chuoi non rat hay va co ich, em vao day doc hang ngay. Chuc Dot chuoi non ngay cang lon manh, thanh cong…..

    Like

  41. Da vao doc trang dotchuoinon cua anh, may nam nay, nhung nay moi noi loi cam on anh, chi that nhieu, khi doc moi biet la minh hoi do toi gio khong biet gi het, chi biet noi cam on that nhieu

    Like

  42. Chào cả nhà,

    Hôm nay Feb 7, 2013, là sinh nhật 4 tuổi của ĐCN.

    Ngay lúc này, tổng số lượt đọc là .4000.3232 lượt. Tức là ĐCN vượt mốc 4 triệu lượt đọc ngày hôm qua Feb. 6, 2013.

    Like

  43. Dear Anh Hai & Cả Nhà

    Hôm nay đọc comment trên đây của Anh Hai em thấy vui quá nên lần dở đọc lại từ đầu khi Đọt Chuối Non mới ra đời cho đến hôm nay.

    Đã vượt mức 5 triệu lượt truy cập thật vui quá, Em Chúc mừng những nỗ lực của Anh Hai và cả nhà 😛

    Em M Lành

    Like

  44. Em cám ơn anh Hoành và cả nhà đã cùng nhau phát triển DCN.

    Với em, thêm một người biết đến DCN là một niềm vui; thêm một người hiểu và gắn bó với DCN là một niềm vui nữa.

    Chúc cả nhà luôn vui khoẻ nhé.

    Like

  45. Wow một tin thật vui cho gia đình mình, lại đúng vào ngày dễ thương này nữa chứ 😀

    Em cảm ơn Anh Hai người đã mang tin vui đến cho mọi người.

    Em M Lành

    Like

  46. Thật là tuyệt vời quá. Mình nhắm đến móc 10.000.000 như anh Anh Tuấn nói nha Anh Hoành.

    Em Tuấn.

    Like

  47. Chào các bạn,

    Ngày Thầy Thuốc năm nay, 27/2/2014 Đọt Chuối Non đạt mốc mới, 26,442 pageviews.

    Mốc này vượt mục tiêu 10,000 một ngày đến 26,442 pageviews.

    Mình đặt mốc mục tiêu 10,000 pageviews ngày 17 tháng 4 năm 2009. Hôm nay đã đạt được.

    Mốc mục tiêu mới cho chúng ta là 30,000 pageviews trong ngày.

    Like

  48. Thật là một tin vui đáng tự hào, câu nói của anh khi bắt đầu đã và đang có kết quả thật tích cực:
    “Chúng ta hãy chứng minh rằng chúng ta chỉ nói về những gì tốt đẹp nhất cho con người và vẫn có thể phát triển mạnh hơn tất cả những trang web nhảm nhí.”
    Chúc mừng ĐCN!

    Like

  49. Dear Anh Hai

    Em cảm ơn Anh Hai đã đưa tin thật vui cho ngày mới – Em chúc mừng và chung niềm vui với cả nhà ĐCN – Đặc biệt em chúc mừng Anh Hai người đã vun trồng vườn Chuối với tất cả tâm huyết yêu thương và hôm nay Anh Hai đã dần dần thấy trái ngọt.

    Và em cũng cầu chúc cho cả nhà ĐCN mình sớm đạt được mốc mục tiêu mới: là 30,000 pageviews trong ngày.

    Em M Lành

    Like

  50. chào anh Hoành
    em mới biết DCN nhung em đả học được nhiều điều từ tư duy tích cực
    cảm ơn anh và các anh chị rất nhiều.
    chúc anh và gia đình luôn vui ve và hạnh phúc
    em hung

    Like

  51. Dear Anh Hai

    Em rất vui được chúc mừng anh Hai và DCN qua một mốc điểm mới.

    Xin God luôn tiếp tục yêu thương đồng hành và chúc phúc cho anh Hai, để DCN là tâm huyết cả đời của anh Hai, luôn phát triển về mọi phương diện, mang nhiều lợi ích, niềm vui đến cho mọi thời và mọi nơi ❤

    Em M Lành

    Like

  52. Chào cả nhà,

    Chủ nhật ngày 3-5-2015, ĐCN vượt mức 7 triệu page views, chấm dứt ngày tại 7.002.139 page views.

    Chúc mừng ĐCN!

    Like

  53. Thứ bảy, Dec. 26, 2015, ĐCN vượt ngưỡng 8 triệu lượt xem, tại 8.001.260. page views.

    Hiện nay, trung bình số lượt xem mỗi ngày là trên dưới 6 ngàn lượt. (Tuy nhiên, trong các ngày nghỉ lễ như lúc này thì khoảng trên 4 ngàn lượt một ngày)

    Like

  54. Hôm nay 1/25/2017 WordPress gởi lời chào kỷ niệm 8 năm đăng ký ĐCN với WordPress. Vậy là ĐCN registered với WordPress ngày 1/25/2009 và bài đầu tiên post là ngày Feb. 7th, 2009.

    Like

  55. Dear Anh Hai và cả nhà,

    13g00 VN em đã đọc thấy DCN được 10.000.362 lượt đọc. Thật thú vị quá.

    Tạ ơn Chúa và chúc mừng anh Hai cùng với trang Web DCN của mình, đã mang đến những ích lợi tinh thần cho mọi người thuộc mọi lứa tuổi không phân biệt tín ngưỡng và màu da.

    Em chúc anh Hai và cả nhà luôn an lành.

    Em M Lành

    Liked by 1 person

  56. Chúc mừng ĐCN!

    Được chứng kiến ĐCN phát triển từng ngày, em thấy có rất nhiều điều huyền diệu đã và đang xảy ra. Em cảm giác rằng, ĐCN đã gần xong giai đoạn mọc rễ và bước vào thời nảy lộc (như cây tre, cần nhiều năm để tạo bộ rễ và chỉ cần một thời gian ngắn để vươn cao).

    Chúc mừng anh Hoành và cả nhà ĐCN.

    Liked by 1 person

  57. Em vẫn vững 1 niềm tin vào Đọt Chuối Non.

    Em cầu mong cho tất cả mọi người một Giáng Sinh An Lành.

    Em Thắng 🙂

    Like

  58. Cảm ơn chị Hương đã báo tin vui này cho cả nhà.

    Thật trùng hợp. Hôm nay cũng là ngày 17 tháng 4. Ngày vừa tròn 15 năm anh Hoành thông tin “ĐCN vượt mốc” lần đầu tiên.

    Chặng đường và dấu mốc của ĐCN đi qua theo từng năm tháng thật huyền diệu. Cảm ơn ĐCN đã cho chúng em thấy nhiều phép lạ. Xin chúc mừng ĐCN.

    Congrats to ĐCN for exceeding the 17- million page view mark. Thank you, Chúa Phật, for always being with ĐCN. 🙏💚

    With gratitude,
    Em. An An

    Like

Leave a comment