Trung gian

Chào các bạn,

Trong vòng hơn 30 năm mình thắc mắc tại sao các nhà tu (tăng, cha, thầy, mục sư) chẳng dạy gì cho ai được, và thiên hạ cứ lớ ngớ lẩn ngẩn lảm nhảm như vẹt.

Và sau 30 năm mình hiểu ra là các quý vị có ưu tiên ngược với Chúa Phật: Ưu tiên một của quý vị là hệ thống quyền lực của quý vị: thượng tọa, đại đức, cha con, đức cha con… Một hệ thống quyền lực mục nát và hoàn toàn phản lại Chúa và Phật.

Phật là vô ngã, không còn tôi đâu hết, nói chi là tranh giành địa vị.

Chúa là khiêm cung vô cùng, rửa chân cho mọi người, nói chi là tranh giành địa vị.

Và những đám ma quỷ lại hay tìm cách giữ quyền lực như là trung gian giữa con người và Thiên Chúa, giữa con người và Phật.

Chúa Phật đầy quyền năng, việc gì phải cần ai làm trung gian? Tại sao Chúa Phật không nói chuyện trực tiếp với chúng ta được?

Mình cảm thấy phải nói những lời này với các bạn vì 3 lý do:

– Các bạn cần nói chuyện TRỰC TIẾP với Chúa Phật qua kinh sách – Kinh Thánh, các kinh chính thống của Phật gia như Kinh Chuyển Pháp Luân, Bát Nhã Tâm Kinh, Kinh Kim Cang… và tự tìm hiểu từ từ với Chúa Phật, không chạy theo thầy nào cả, kể cả thầy Hoành. Đây là vấn đề giữa các bạn và Chúa Phật, chẳng phải là việc của thầy nào.

– Các bạn không thể chạy theo thầy nào để mà hiểu. Theo thầy thì đọc thầy sơ sơ vậy. Nhưng hiểu thực sự là do chính bạn. Đừng ngu dốt đến mức cho rằng thầy này thầy nọ là chân sư và mình cứ nhắm mắt chạy theo.

– Thời mạt pháp này các cha thầy trong các tôn giáo thường là một đám lớ ngớ, thích quyền lực, biết lễ bái mê tín, và không hiểu gì về Chúa Phật. Cho nên nếu gặp người có trí tuệ, các bạn nên giải thích cho họ hiểu (Gặp người không có trí tuệ, các bạn sẽ bị ăn đòn, cho nên đừng nói gì là hay nhất).

Mình yêu Chúa và Phật và mọi người quá, cho nên không thể không nổi nóng với một đám lớ ngớ lẩn ngẩn ngoài kia. Mình rất hiểu tại sao Chúa Giêsu mở riệng ra là mắng mỏ đám Pharisees và Sadducees. Tội nghiệp cho hàng triệu tín đồ vô tội.

Chúc các bạn ngày vui.

Mến,

Hoành

© copyright 2015
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

Leave a comment